Siêu bán tải Mercedes-AMG G 63 6×6 giá triệu đô biển Lào trên đường phố Việt

24/08/2023 16:16

Chiếc siêu bán tải Mercedes-AMG G 63 6×6 độc nhất Việt Nam mang biển số Lào, thuộc sở hữu của một đại gia kín tiếng sống tại Hà Nội.

Phong trào chơi siêu bán tải tại Việt Nam dần hình thành trong vài năm trở lại đây, đặc biệt sau khi Ram và Jeep có nhà phân phối chính hãng.

Trước đó, nhiều đại gia khác đã tậu về những mẫu siêu bán tải theo đường nhập khẩu tư nhân như Ford F-150 Raptor, Ford F-150 Harley Davidson hay GMC Sierra 3500HD.

Tuy nhiên, một đại gia ở Hà Nội đã chịu chơi hơn khi lựa chọn mẫu Mercedes-AMG G 63 6×6 – dòng siêu bán tải đặc biệt đến từ thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Dù xuất hiện ở Việt Nam từ tháng 7/2019 nhưng tính đến hiện tại, đây vẫn là chiếc bán tải độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc siêu bán tải này mang biển số Lào, dù đã về Việt Nam nhưng số lần xuất hiện trên phố không nhiều. Giá bán của xe ở nước ngoài ước tính lên đến hơn 1 triệu USD (quy đổi hơn 24 tỷ VNĐ), chưa gồm các loại thuế phí khác.

Ra mắt từ năm 2013 và sản xuất giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu trong vòng 2 năm, Mercedes-AMG G 63 6×6 có giá khởi điểm từ 500.000 USD. Nhưng sau 6 năm, giá trị xe ngày càng tăng. Một số chiếc thậm chí tăng giá gấp 3 lần trên thị trường xe cũ.

Mercedes-AMG G 63 6×6 sở hữu kích thước chiều dài × rộng × cao của xe lần lượt là 5.875 × 2.110 × 2.210 mm. So với G 63 AMG bản thường, khoảng sáng gầm của G 63 6×6 cao hơn tới 218 mm và đạt mức 460 mm, giúp xe di chuyển tốt ở mọi dạng địa hình khác nhau.

Khác với G 63 AMG đang bán hiện tại, G 63 6×6 mang thiết kế của thế hệ cũ. Ngoại thất xe nổi bật nhờ nước sơn màu vàng – tông màu ít thấy trên những chiếc G 63 ở Việt Nam.

Phần đầu xe vẫn có cụm đèn chiếu sáng hình tròn đặc trưng, đèn báo rẽ đặt cạnh nắp ca-pô. Để bảo vệ bộ phận này, xe được gắn thêm khung bảo vệ làm bằng kim loại mạ crôm sáng bóng.

Đuôi xe đơn giản với cụm đèn hậu mang giao diện giống G 63 bản hiện tại. Thùng chứa đồ được ốp gỗ bên trong nhằm tăng sự sang trọng. Để bớt sự đơn điệu, nhà sản xuất đã bổ sung khung kim loại trên nắp thùng chứa đồ.

Bộ mâm của chiếc Mercedes-AMG G 63 6×6 có kích thước 18 inch, sơn đen bóng “tone sur tone” với các chi tiết bằng sợi ở ngoại thất như cản sau, vòm bánh trước/sau và ốp khung đèn viền trên mui nhằm tăng vẻ thể thao.

Bên trong là hệ thống phuộc chỉnh điện, giúp xe nâng hạ gầm bằng nút bấm bên trên cabin xe. Đặc biệt, chiếc xe này có tới 6 khóa vi sai, trong khi trên xe bình thường chỉ có từ 1-2 khóa vi sai.

Không gian nội thất của xe sử dụng tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu vàng giống với ngoại thất. Vô-lăng AMG bọc da cao cấp, phía sau là bảng đồng hồ dạng cơ. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước khá nhỏ. Một số chi tiết ốp sợi carbon như tay cầm trên táp-lô, bảng điều khiển, khu vực cần số.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Mercedes-AMG G 63 6×6 là động cơ V8 tăng áp kép quen thuộc, nhưng dung tích lớn hơn khi lên tới 5,5 lít. Cỗ máy này cho công suất 536 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp.

Dù nặng hơn 4 tấn, chiếc siêu bán tải Mercedes-AMG G 63 6×6 vẫn có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 160 km/h.

Anh Đức 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siêu bán tải Mercedes-AMG G 63 6×6 giá triệu đô biển Lào trên đường phố Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO