Shuhua ((G)I-DLE) bất ngờ vướng tranh cãi chính trị giống hệt Tzuyu (TWICE) cách đây 5 năm: Phản hồi của Cube khiến Knet tức giận chẳng kém JYP trước đây

Munnie (lược dịch),| 17/07/2021 10:08

Nhiều ý kiến chỉ trích Cube vì 'phản hồi có chọn lọc' của họ trong tình huống này hoàn toàn khác so với những tranh cãi của Soojin và Yuqi trước đây.

Một tình huống gây tranh cãi liên quan đến Shuhua ((G)I-DLE) và Cube Entertainment mới đây đã khiến các trang mạng xã hội và diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc dậy sóng. Trong một chương trình truyền hình, khi giới thiệu về 3 thành viên ngoại quốc của (G)I-DLE, nhà đài đã sử dụng hình ảnh cờ Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan để biểu thị cho nguồn gốc xuất thân của Yuqi, Minnie và Shuhua.

G-IDLE-Shuhua

Thế nhưng sau đó, Cube Entertainment lại bất ngờ lên tiếng xin lỗi vì đã sử dụng cờ Đài Loan để giới thiệu Shuhua, đồng thời cũng yêu cầu phía nhà đài phải biên tập lại cảnh này. Lời xin lỗi được Cube viết bằng tiếng Hàn và tiếng Trung có nội dung như sau:

"Xin chào. Chúng tôi là Cube Entertainment.

Trước tiên, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả các fan đã ủng hộ (G)I-DLE.

Một vấn đề đã nảy sinh do sự sai sót trong quá trình biên tập chương trình, chúng tôi đã chỉ ra lỗi sai và yêu cầu phía đài truyền hình phải biên tập lại cảnh đó.

Đây không phải là video được sản xuất bởi công ty chúng tôi nên chúng tôi không thể xác nhận ai là người đã thêm đồ họa vào đó trong quá trình biên tập. Mong các bạn hãy thông cảm về vấn đề này. Chúng tôi dự định sẽ đăng lại video đó ngay khi nó được chỉnh sửa lại.

Xin vui lòng chờ thêm một chút nữa. Chúng tôi xin lỗi vì đã làm các bạn lo lắng".

Cube-Shuhua

Vụ việc này khiến người ta nhớ ngay đến tình huống tương tự từng xảy ra với Tzuyu (TWICE) vào năm 2016, khi cô bị phía Trung Quốc "ném đá" nặng nề vì cầm cờ Đài Loan trong một chương trình của Hàn Quốc. Vào thời điểm đó, JYP Entertainment đã khiến netizen Hàn vô cùng phẫn nộ khi bắt Tzuyu quay video xin lỗi khán giả Trung Quốc. Và cách xử lý của Cube mới đây cũng khiến cư dân mạng xứ kim chi tức giận chẳng kém trường hợp của JYP 5 năm trước khi nhiều người Hàn Quốc cho rằng đây không phải là chuyện đáng để xin lỗi.

- "Tại sao lại phải xin lỗi vì sử dụng cờ Đài Loan cho một người Đài Loan chứ???" 

- "Đừng có đụng đến Tzuyu và Shuhua nữa, người Đài Loan thì đến từ Đài Loan chứ sao"

- "Điên rồi, đừng xin lỗi vì những chuyện thế này chứ, Cube bị ám ảnh với tiền Trung Quốc à?"

- "Tại sao lại phải xin lỗi?"

- "Cube đúng là một công ty thảm hại, họ bị ám ảnh bởi mấy đồng tiền của Trung Quốc mất rồi"

- "Làm tôi nhớ đến lúc Tzuyu khóc và quay video xin lỗi. Điên thật rồi, đừng có đụng vào Tzuyu và Shuhua..."

- "Đúng là cái công ty rác rưởi"

- "Ai không biết chắc sẽ tưởng Cube là công ty Trung Quốc đấy"

- "Rồi bây giờ chúng ta cũng không thể gọi người Đài Loan là người Đài Loan được sao ㅡㅡ"

- "Tôi ghét Trung Quốc và ghét các công ty quỵ lụy vì Trung Quốc"

- "Cube đang phản hồi có chọn lọc. Tại sao họ lại im lặng khi mọi người tranh cãi về vụ Yuqi đăng bài ủng hộ Đảng Cộng sản chứ?"

- "Người Đài Loan sử dụng cờ Đài Loan thì có gì sai?"

- "Cách xử lý của Cube thật sự rất có vấn đề. Họ hoàn toàn nhắm mắt làm ngơ trong những tranh cãi của Soojin và Yuqi"

- "Họ chỉ xin lỗi vì muốn kiếm tiền ở Trung Quốc thôi. Nếu không có kế hoạch quảng bá ở Trung Quốc thì họ sẽ không bao giờ bận tâm làm những việc thế này đâu"

- "Điểm tương đồng giữa Tzuyu và Shuhua"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Shuhua ((G)I-DLE) bất ngờ vướng tranh cãi chính trị giống hệt Tzuyu (TWICE) cách đây 5 năm: Phản hồi của Cube khiến Knet tức giận chẳng kém JYP trước đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO