Showbiz Việt tang thương trong mùa dịch: Phi Nhung, Chí Tài và những nghệ sĩ qua đời

An Nhiên| 31/12/2021 18:32

2021 là năm phủ màu tang thương của showbiz Việt. Sự ra đi của Phi Nhung, Chí Tài và những nghệ sĩ khác trong mùa dịch COVID-19 để lại những đau đớn, bàng hoàng và xót thương nơi người hâm mộ.

Từ 2020-2021, showbiz Việt gần như bị “đóng băng” bởi tác động của dịch Covid-19. Nhưng, mất mát lớn nhất phải kể đến là những nghệ sĩ được đông đảo người hâm mộ yêu mến lại qua đời đúng vào những năm dịch.

Phi Nhung – “bông điên điển” ngã xuống vì COVID-19

Có lẽ, Phi Nhung là nghệ sĩ lấy đi nhiều nước mắt của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam khi COVID-19 cướp đi cuộc sống của chị. Ngày chị qua đời, gia đình và người hâm mộ tổ chức đám tang ở Mỹ và cả Việt Nam, nơi đâu cũng đông đảo người đến viếng, đưa tiễn chị về đất trời.

phinhung2.jpg
Phi Nhung qua đời chỉ sau 1 tháng điều trị Covid-19

Chị qua đời vào lúc 12h15 trưa 28/9 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM sau hơn 1 tháng ngày nhập viện điều trị COVID-19. Đại diện bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trước khi mất, Phi Nhung được bác sĩ chẩn đoán bị biến chứng nặng của Covid-19 khiến phổi đông đặc, suy đa cơ quan kèm cơn bão Cytokine (tình trạng hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với virus gây bệnh và dẫn đến phản ứng viêm toàn hệ thống).

Phi Nhung có kế hoạch về Mỹ trước khi nhiễm bệnh. Nhưng trong lúc chờ lịch bay, chị tham gia các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ nấu ăn cho các bếp tình thương.

damtangp.jpg
Đám tang của Phi Nhung ở Mỹ có đông đủ gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ

Phi Nhung sinh năm 1970, quê ở Gia Lai, mang trong người hai dòng máu Việt - Mỹ. Năm 1989, chị sang Mỹ và thành công ở thị trường hải ngoại. Năm 2005, Phi Nhung về nước, vẫn theo đuổi dòng nhạc quê hương. Chị nhận nuôi 23 trẻ mồ côi, trong đó có bảo trợ cho quán quân Vietnam Idol Kids - Hồ Văn Cường - ăn học đến năm 18 tuổi. Một trong số các con nuôi ở chùa, số còn lại ở chung nhà với Phi Nhung.

Chí Tài: Người hâm mộ khóc, nối nhau đưa tiễn anh về Mỹ

Vào những ngày giãn cách của tháng 12/2020, tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời khiến gia đình, đồng nghiệp, người hâm mộ đều quá đỗi bàng hoàng. Nghệ sĩ hài mất tại nhà riêng vào 9/12/2020, trước đó sáng cùng ngày anh bị đột quỵ, được đưa đến bệnh viện Hoàn Mỹ, TP.HCM cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

vne.jpg
Hàng nghìn người hâm mộ xếp hàng viếng nghệ sĩ Chí Tài. Ảnh: VnExpress

Sau đó, nghệ sĩ Hoài Linh và Việt Hương cùng hợp sức đưa linh cữu Chí Tài về Mỹ cho Phương Loan – vợ cố nghệ sĩ lo hậu sự. Nhìn cảnh Hoài Linh và Việt Hương phờ phạc, dốc tâm sức lo liệu cho đám tang Chí Tài ở Việt Nam khiến ai cũng phải mủi lòng.

chitai3.jpg
Người hâm mộ tiễn Chí Tài về Mỹ. Ảnh: VnExpress

Nghệ sĩ Chí Tài sinh năm 1958, trước khi trở thành diễn viên hài, anh từng là nhạc công. Chí Tài là bạn diễn ăn ý của nghệ sĩ Hoài Linh hơn 20 năm qua ở trong nước và hải ngoại.

Ca sĩ Chí Thành: COVID-19 cướp đi hy vọng được sống thêm dù chỉ một ít

Vào những tháng cuối năm 2021, đồng nghiệp và công chúng không khỏi bất ngờ trước hình ảnh tiều tụy của ca sĩ Phạm Chí Thành. Anh được chẩn đoán mắc viêm gan B, viêm phổi nhưng không có kinh phí điều trị nên sức khỏe ngày càng suy yếu.

chithanh.jpg
Nghệ sĩ trẻ Chí Thành mắc Covid-19 khi đang nuôi hy vọng được sống thêm ít lâu

Vào những ngày nam ca sĩ le lói chút hy vọng được sống thêm “một ít lâu nữa” thì anh lại mắc COVID-19 khiến sức khỏe ngày càng tuột dốc nhanh.

Trưa ngày 18/12, gia đình và bạn bè thông báo Phạm Chí Thành đã qua đời ở tuổi 25. Đàm Vĩnh Hưng dù đang ở Mỹ đã viết những lời tiễn biệt cho cậu học trò. Anh nói giờ đây Chí Thành đã hết đau đớn, đã được đoàn tụ với gia đình bởi anh mồ côi cha mẹ.

Trước đó, Phạm Chí Thành từng thi X-Factor – Nhân tố bí ẩn 2014. Anh về đội Thu Phương và dừng chân ở Top 4. Sau đó, ca sĩ đoạt giải quán quân cuộc thi Ngôi sao phương Nam.

Ca sĩ Ngô Quốc Linh: Qua đời vì COVID-19 ở tuổi 48

Ca sĩ bolero Ngô Quốc Linh qua đời sau hơn 1 tuần chống chọi với COVID-19 tại bệnh viện Xuyên Á, TP.HCM. Anh mất vào 11/12/2020 ở tuổi 48.

ngoquoclinh.jpg
Ca sĩ Quốc Linh mắc Covid-19 và qua đời

Nam ca sĩ theo đuổi con đường ca hát đã hơn 10 năm. Dù có lúc bấp bênh, nhưng giọng ca đến từ Huế vẫn kịp ghi dấu ấn ở dòng nhạc dân ca, trữ tình với nhiều ca khúc được biết đến như Nội tôi, Tình em xứ Quảng, Chuyện tình ao cá, Thư tình cuối mùa thu, Chuyện hoa sim, Tuổi nàng 15, Hồng Ngự mang tên em, Miền Trung mưa lũ...

Bình Tinh khóc cạn nước mắt khi mẹ qua đời

Những ngày đầu tháng 12/2021, Hội Sân khấu TP.HCM gồm đạo diễn Trần Văn Giàu, Chủ tịch Hội cùng NSƯT Thành Lộc, NSƯT Mỹ Uyên, nghệ sĩ cải lương Bình Tinh, diễn viên Lê Hay… tổ chức lễ tưởng nhớ 16 nghệ sĩ qua đời vì dịch COVID-19.

binhtinh.jpg
Bình Tinh ôm di ảnh của mẹ nghẹn ngào

Trong số đó có soạn giả kiêm nghệ sĩ Bạch Mai, đạo diễn Lê Văn Tĩnh, nghệ sĩ Kim Phượng, Thanh Linh, Thanh Châu (đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long), nghệ sĩ Lê Trí Tưởng - phó giám đốc Đoàn xiếc TP HCM, ca sĩ Phan Cẩm Vân (vợ diễn viên Lê Hay)...

Trước đó, khi mẹ mắc COVID-19, Bình Tinh cầu cứu nghệ sĩ Việt Hương đưa mẹ cô vào viện điều trị. Nhưng sức khỏe bà đã yếu, không thể cầm cự được lâu. Vợ chồng Việt Hương – Hoài Phương tiếp tục giúp đỡ đưa mẹ Bình Tinh an táng bởi thời điểm này việc nhận linh cữu rất khó khăn.

16nghesis.jpg
NSƯT Thành Lộc, Mỹ Uyên tưởng nhớ các nghệ sĩ qua đời vì Covid-19

Bình Tinh đã mất cha và anh trai nên khi nhận tin mẹ qua đời, cô gần như không trụ vững. Khán giả mộ điệu không khỏi xót xa khi chứng kiến cô gái nhỏ phải gạt lệ để lo cho mẹ, lo cho cả đoàn cải lương.

Đạo diễn Trần Ngọc Giàu chia sẻ: "Chúng tôi xót xa khi nhiều nghệ sĩ qua đời trong giai đoạn giãn cách xã hội, không thể có một tang lễ chu đáo. Việc tưởng niệm 16 nghệ sĩ bên cạnh bàn thờ các tiền bối cũng là cách để các đồng nghiệp nhớ đến công lao của người quá cố. Sân khấu, công chúng sẽ mãi biết ơn sự đóng góp âm thầm mà to lớn của họ với văn hóa, nghệ thuật nước nhà".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Showbiz Việt tang thương trong mùa dịch: Phi Nhung, Chí Tài và những nghệ sĩ qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO