Show sống còn girlgroup mới của MBC chưa lên sóng đã bị Knet chỉ trích dữ dội: Cả trang phục lẫn độ tuổi của các thí sinh đều 'có vấn đề'

Munnie (lược dịch),| 28/09/2021 11:14

Nhiều ý kiến cho rằng các chương trình thực tế sống còn dường như đang ngày càng đi quá xa so với mục đích ban đầu.

Kể từ khi Mnet cho ra mắt mùa đầu tiên của "Produce 101" vào năm 2016 cho đến nay, Kpop liên tục chứng kiến sự ra đời của các show thực tế sống còn với mục đích tìm kiếm thành viên cho các nhóm nhạc dự án. Chỉ tính riêng trong năm 2021, "LOUD" vừa kết thúc, "Girls Planet 999" đã đi được 2/3 chặng đường, "Extreme Debut: Wild Idol" mới lên sóng, Mnet và HYBE tiếp tục công bố kế hoạch thực hiện "I-LAND" mùa 2,.... Tuy nhiên trong bối cảnh các show sống còn tuyển chọn idol ngày càng nở rộ, nỗi lo của khán giả dường như cũng trở nên to lớn hơn khi có không ít chương trình đã và đang bất chấp tất cả những chuẩn mực phát sóng thông thường để câu kéo sự quan tâm của người xem.

My-Teenage-Girl-MBC

Một trong những trường hợp hiện đang bị lên án rất nặng nề ngay từ trước khi lên sóng chính là "My Teenage Girl" của MBC. Đây là show sống với mục đích tạo ra một nhóm nhạc nữ toàn cầu có thể thống trị bảng xếp hạng Billboard. "My Teenage Girl" được sản xuất bởi Han Dong Chul, người từng làm nên thành công cho nhiều show sống còn nổi tiếng như "Produce 101", "Show Me The Money" và "MIXNINE".

My-Teenage-Girl-MBC

Nhóm những thí sinh lớn tuổi nhất

Các vấn đề xung quanh chương trình bắt đầu từ khi "My Teenage Girl" công bố kế hoạch chia các thí sinh vào từng nhóm. Chương trình được xây dựng format giống như một trường học, nơi các thí sinh sẽ được chia nhóm dựa theo độ tuổi. Sẽ có tổng cộng 4 nhóm từ năm 1 đến năm 4, trong đó năm 1 bao gồm những thí sinh nhỏ tuổi nhất còn năm 4 bao gồm những thí sinh lớn tuổi nhất.

My-Teenage-Girl-MBC

Nhóm những thí sinh nhỏ tuổi nhất

Điều đáng lo ngại ở đây là khoảng cách tuổi tác giữa các nhóm. Tính theo tuổi quốc tế, năm 4 bao gồm những cô gái từ 17 đến 23 tuổi (sinh từ năm 1998 đến 2003), năm 3 bao gồm những cô gái từ 15 đến 17 tuổi (sinh từ năm 2004 đến 2005), năm 2 bao gồm những cô gái từ 13 đến 15 tuổi (sinh từ năm 2006 đến năm 2007), và năm 1 bao gồm những cô gái từ 11 đến 13 tuổi (sinh từ năm 2008 đến năm 2010). Điều này có nghĩa là ngay cả trong nhóm thí sinh lớn tuổi nhất, một vài người trong số họ vẫn chưa đủ tuổi vị thành niên.

My-Teenage-Girl-MBC

Với viêc phần lớn các thí sinh của "My Teenage Girl" vẫn còn quá nhỏ tuổi, đông đảo cư dân mạng đều tỏ ra lo ngại về cách chương trình đối xử của họ. Nỗi lo của cư dân mạng lại càng tăng cao hơn khi những bức ảnh quảng bá đầu tiên cho chương trình được công bố. Những bộ trang phục mà họ mặc có thể không có vấn đề gì với các thực tập sinh ở độ tuổi 20...

My-Teenage-Girl-MBC

Kim Hari - thí sinh lớn tuổi nhất trong cuộc thi

... nhưng lựa chọn dành cho các thực tập sinh nhỏ tuổi nhất lại khiến nhiều người phải quan ngại. Trên thực tế, những thí sinh năm 1 (tức chỉ mới 11 - 13 tuổi) lại được cho mặc những chiếc áo croptop hở bụng hoặc những chiếc quần ngắn.

My-Teenage-Girl-MBC

Yoon Seungjoo - 1 trong 2 em út của chương trình

My-Teenage-Girl-MBC

Sung Minchae - 1 trong 2 em út của chương trình

Ở các nhóm khác, có thể thấy rất nhiều thí sinh vẫn còn ở độ tuổi vị thành niên cũng xuất hiện trong những bức ảnh quảng bá cho chương trình với trang phục áo ngắn, váy ngắn, bốt cao hay quần bó lưới.

My-Teenage-Girl-MBC

Kim Riwon là một trong những thí sinh thuộc nhóm năm 2

My-Teenage-Girl-MBC

Jo Yeju là một trong những thí sinh thuộc nhóm năm 3

My-Teenage-Girl-MBC

Soobin Lee là một trong những thí sinh thuộc nhóm năm 4

Cư dân mạng Hàn Quốc hiện đang rất lo ngại về định hướng của "My Teenage Girl", đặc biệt là với một dàn thí sinh ở độ tuổi nhỏ đến đáng kinh ngạc. Các đây không lâu, "LOUD" và P-NATION đã phải đối mặt với rất nhiều lời chỉ trích khi lên kế hoạch ra mắt một thí sinh chỉ mới 12 tuổi (sinh năm 2009). Thế nhưng với "My Teenage Girl", tình hình dường như còn trở nên nghiêm trọng hơn khi 2 thí sinh nhỏ tuổi nhất chỉ mới 11 tuổi (sinh năm 2010), cùng với đó là rất nhiều thí sinh chỉ mới 12-13 tuổi.

Chứng kiến những gì đang xảy ra trong "My Teenage Girl", netizen Hàn hiện đang bức xúc yêu cầu các nhà đài giới hạn độ tuổi cho các thí sinh trong show sống còn. Bên cạnh đó, không ít người còn chỉ trích các bậ phụ huynh vì đã đăng ký cho con cái tham gia vào những chương trình thế này dù biết rõ hậu quả để lại có thể sẽ vô cùng nghiêm trọng.

- "Đứa em họ sinh năm 2009 của tôi còn đang bận rộn chơi trốn tìm với lũ bạn..."

- "Rốt cuộc là tại sao họ cứ nhất quyết phải mang những đứa trẻ mới 11, 12 tuổi lên những chương trình kiểu này vậy?"

- "Tôi ghét các chương trình sống còn, và tôi cũng ghét phải xem những đứa trẻ đấu đá lẫn nhau trên những chương trình như vậy. Tôi ghét những người lớn đã tạo ra các chương trình kiểu này và tôi cũng ghét luôn cả những bậc phụ huynh đăng ký cho con cái mình tham gia dù biết hậu quả để lại sẽ rất nghiêm trọng"

- "Bọn trẻ là những người phải chịu đựng và trả một cái giá quá đắt chỉ vì lòng tham của người lớn. Cứ qua mỗi vòng loại trừ, tâm lý của bọn trẻ lại bị tổn thương nặng nề hơn. Tôi không hiểu tại sao lại có những người thích xem bọn trẻ khóc lóc và chịu tổn thương trong những chương trình thế này"

- "Chúng ta không thể đặt ra giới hạn độ tuổi cho các chương trình sống còn kiểu này sao? Ít nhất cũng đừng để mấy đứa trẻ tiểu học tham gia chứ"

- "Những chương trình kiểu này đang ngày càng đi quá giới hạn rồi đấy"

- "Chó cưng nhà tôi sinh vào tháng 3 năm 2008... Vậy nghĩa là mấy em này còn nhỏ hơn cả chó cưng nhà tôi à... Đừng có đùa chứ"

"My Teenage Girl" đã lên lịch phát sóng trên MBC kể từ ngày 28 tháng 11. Hiện nhà đài vẫn chưa lên tiếng về những ý kiến phản đối xung quanh chương trình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Show sống còn girlgroup mới của MBC chưa lên sóng đã bị Knet chỉ trích dữ dội: Cả trang phục lẫn độ tuổi của các thí sinh đều 'có vấn đề'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO