Show sống còn gây phẫn nộ nhất trong lịch sử Kpop: Có đến hơn 200 người bị thao túng thứ hạng nhưng nhóm chiến thắng vẫn 'nhởn nhơ' hoạt động

Munnie (lược dịch),| 30/09/2021 12:12

Trung bình mỗi tập đều có hơn 20 lần thứ hạng của các thí sinh bị thay đổi có chủ ý.

Sau series "Produce 101" (với tổng cộng 4 mùa), "Idol School" của Mnet đã trở thành "điểm nóng gian lận" tiếp theo trong số các show thực tế sống còn tuyển chọn nhóm nhạc thần tượng từng được thực hiện tại Hàn Quốc. Thậm chí, với những gì đã được cơ quan điều tra phát hiện, rõ ràng tình hình gian lận tại "Idol School" còn diễn ra nghiêm trọng hơn nhiều so với "Produce 101".

Idol-School-gian-lan

Sau khi "Produce 101" bị Ủy ban thẩm định phát sóng xử phạt số tiền cao nhất từ trước đến nay, mọi sự chú ý của khán giả đang đổ dồn vào việc liệu "Idol School" có thể phá vỡ "kỷ lục" này hay không. Theo biên bản từ kỳ họp lần thứ 12 của Ủy ban thẩm định phát sóng trong năm 2021, các quan chức của Ủy ban đã tiến hành lắng nghe ý kiến nhằm đưa ra biện pháp xử phạt pháp lý đối với chương trình "Idol School" được phát sóng đồng thời trên Mnet và tvN. Giống như "Produce 101", đã có rất nhiều ý kiến đề nghị phạt tiền "Idol School".

Tại buổi họp của Ủy ban thẩm định phát sóng, trưởng nhóm chuyên môn Jeong Kyung Shik đã tiết lộ mức độ thao túng thứ hạng thực tế tại "Idol School" như sau: "Trong một chương trình âm nhạc được thực hiện theo format show sống còn nhằm lựa chọn thành viên cho một nhóm nhạc nữ, có 9 người được chọn ra trong tổng số 41 thí sinh tham gia thử sức trong suốt 11 tập. Từ tập 2 đến tập 11, bao gồm cả trùng lặp (tức 1 người có thể bị thao túng kết quả nhiều lần), có đến 233 người đã bị thao túng thứ hạng. Qua 4 lần công bố kết quả loại trừ, có 10 người đáng lý phải bị loại đã được giữ lại, bên cạnh đó là 10 người đáng lý phải được đi tiếp nhưng lại bị loại khỏi chương trình. Nhiều khiếu nại đã được đưa ra khi nội dung được phát sóng quá khác biệt với kết quả bỏ phiếu thực tế".

Idol-School-gian-lan

Ủy ban thẩm định phát sóng cũng xác nhận rằng CP Kim của "Idol School", người đã bị kết án 1 năm tù giam và nộp phạt 10 triệu won, đã đạt được thỏa thuận với những nạn nhân của vụ thao túng, bao gồm cả trainee được xem là nạn nhân lớn nhất Lee Haein. Trước đó, tòa án Hàn Quốc đã tiết lộ rằng Lee Haein chính là người giành hạng 1 trong đêm chung kết và đáng lẽ phải được debut với tư cách center của nhóm chiến thắng, nhưng cuối cùng thứ hạng của cô đã bị thao túng vì các nhà sản xuất cảm thấy cô không phù hợp với hình ảnh của nhóm.

Các thành viên của Ủy ban thẩm định phát sóng chia sẻ rằng những chương trình thực tế sống còn như "Produce 101" hay "Idol School" đều có tác động rất lớn đến xã hội vì chúng vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng, ngoài ra cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của các thí sinh. Thay đổi thứ hạng trong một cuộc thi đáng lẽ phải đặt tính công bằng lên làm ưu tiên hàng đầu chính là hành vi lừa đảo không hơn không kém mà nạn nhân không chỉ là các thí sinh mà còn là đông đảo người xem.

Idol-School-gian-lan

Với 233 lần thao túng trong 10 tập phát sóng, tức trung bình mỗi tập có hơn 20 lần thao túng xảy ra, "Idol School" có thể xem là show sống còn với mức độ gian lận khủng khiếp nhất, khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ nhất từ trước đến nay. Sự bức xúc của cộng đồng mạng xứ kim chi càng trở nên gay gắt hơn trước một thực tế rằng girlgroup bước ra từ "Idol School" làfromis_9 vẫn đang hoạt động bình thường, thậm chí có thể còn được đầu tư nhiều hơn sau khi về dưới trướng Pledis Entertainment/HYBE Labels.

- "Haein à, Herin à ㅜㅠ"

- "Và fromis_9 đến giờ vẫn còn mặt dày hoạt động... Đúng là trò hề mà"

- "Woa... Đây đúng là vụ thao túng lớn nhất trong lịch sử rồi... Nổi da gà khi cái nhóm đó vẫn nhởn nhơ quảng bá như không có gì xảy ra"

- "fromis_9 không nổi tiếng như IZ*ONE hay X1 nên dù có không chịu tan rã cũng không bị chửi nhiều như các nhóm từ Produce ㅋㅋㅋ Đáng thương ghê"

- "Thế này thì fromis_9 cả đời cũng không thể thoát kiếp vô danh được đâu. Ai mà dám ủng hộ một nhóm gian lận chứ"

- "Rồi Mnet đã bồi thường thiệt hại cho Haein chưa vậy?????????"

- "Vậy mà cái nhóm gian lận đó vẫn vào được HYBE thông qua Pledis rồi thoải mái kiếm tiền..."

- "Chắc đây là chương trình duy nhất dám loại luôn cả người hạng 1 nhỉ ㅋㅋㅋㅋ"

- "Còn chưa chịu tan rã à?"

- "233 lần thao túng.... Không phải quá lắm rồi sao??? Cuộc đời người khác là trò đùa của mấy người à ㅜㅜ"

Dự kiến mức xử phạt cuối cùng dành cho "Idol School" sẽ sớm được Ủy ban thẩm định phát sóng quyết định và công bố trong tương lai gần.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Show sống còn gây phẫn nộ nhất trong lịch sử Kpop: Có đến hơn 200 người bị thao túng thứ hạng nhưng nhóm chiến thắng vẫn 'nhởn nhơ' hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO