Show 'I-LAND' mùa 2 của HYBE và Mnet vừa tung teaser đầu tiên đã dính phốt 'đạo nhái' nhóm nhạc nhà YG

Snowie,| 27/09/2021 23:23

Show 'I-LAND' mùa 2 đã trở lại để sẵn sàng đi tìm nhóm nữ mới của HYBE (Belift Lab), nhưng lại ngay lập tức bị dính chỉ trích từ fan nhà YG.

'I-LAND' là show sống còn đi tìm nhóm nhạc Kpop, ban đầu được sản xuất bởi Belift Lab (công ty liên doanh giữa Big Hit trước đây và CJ ENM) và Mnet. Mùa 1 của 'I-LAND' được phát sóng qua Mnet từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2020 và mang đến nhóm nhạc nam 7 thành viên ENHYPEN.

Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng 'I-LAND' không thật sự thành công, tuy nhiên đây vẫn là show sống còn gây được chú ý lớn. Bên cạnh đó, ENHYPEN hiện cũng đang là nhóm nhạc tân binh với lượng fan quốc tế đông đảo cũng như doanh số album rất tốt. Điều này khiến nhiều người mong đợi vào mùa tiếp theo của 'I-LAND' với một nhóm nữ mới.

ENHYPEN

Vào ngày 27 tháng 9, Mnet và HYBE xác nhận 'I-LAND' sẽ trở lại với mùa 2 và bắt đầu đợt tuyển chọn (audition) các thí sinh nữ. Nhóm nhạc nữ mới được thành lập từ 'I-LAND 2' sẽ debut dưới trướng BELIFT LAB và trở thành hậu bối của ENHYPEN. Đợt audition sẽ bắt đầu vào tháng 10 và được tổ chức tại bảy địa điểm bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Úc, Thái Lan và Mỹ. Chương trình dự kiến ​​phát sóng vào nửa đầu năm 2022.

'I-LAND' mùa 2 trở lại để tìm nhóm nữ mới của Kpop

Bên cạnh thông báo, Mnet và HYBE cũng đã đăng tải video thông báo về mùa 2 của 'I-LAND' với sự khởi động cho đợt audition thí sinh nữ. Tuy nhiên sau khi video xuất hiện, đã có luồng ý kiến gây tranh cãi xuất hiện chỉ bởi vì một chi tiết được cho là đã 'đạo nhái' ý tưởng của TREASURE - nhóm nhạc nam nhà YG.

Theo đó, điều khiến netizen chú ý chính là tiêu đề và cũng là slogan của video: 'FIND YOUR I'. Câu này cũng được chọn làm ảnh thumbnail (ảnh thu nhỏ đại diện cho video), chứng tỏ đây thật sự là câu nói chủ đề của 'I-LAND' phiên bản đi tìm nhóm nữ Kpop mới.

Teaser thông báo mùa 2 của 'I-LAND' với vòng thử giọng toàn cầu đi tìm nhóm nữ mới 

Vốn dĩ câu nói này không có gì lạ nhưng sau đó đoạn video này đã ngập tràn bình luận của fandom nhóm nhạc TREASURE. Theo đó, họ cho rằng HYBE và Mnet đã 'đạo nhái' ý tưởng slogan nhóm nhạc nhà YG. Kể từ khi debut đến nay, TREASURE luôn có câu chào thương hiệu chính là 'Find Your TREASURE'. Do đó fan khẳng định 'I-LAND' mùa 2 đã cố tình sử dụng lại câu chào này để tạo thành 'FIND YOUR I'.

TREASURE với câu khẩu hiệu quen thuộc 'FIND YOUR TREASURE'

Các fan TREASURE cho biết đối với fandom khác có thể họ sẽ không thấy quan trọng, nhưng đối với các TREASURE MAKER (tên fan nhóm) thì đây chính là câu khẩu hiệu vô cùng có ý nghĩa và gắn liền với sự nghiệp của nhóm. YG cũng đã đăng ký thương hiệu cho câu 'Find Your TREASURE', thế nên dù chỉ là khác một từ thì phía show sống còn của HYBE và Mnet cũng bị cho là 'ăn cắp' ý tưởng.

Mnet và HYBE sử dụng câu slogan 'FIND YOUR I'...

...Khiến fan TREASURE vô cùng tức giận vì đó là một phần thương hiệu của nhóm.

Bên cạnh đó, cụm từ 'Find Your...' là format tên của nhiều chương trình hoặc vật phẩm liên quan đến TREASURE, ví dụ như show 'Find Your Korea', quảng cáo 'Find Your Skin', hay chuỗi nhân vật 'Find Your TRUZ' của TREASURE và hơn thế nữa.

Cụm 'FIND YOUR...' gắn liền với nhiều hoạt động của TREASURE từ khi mới debut

Nhóm cũng có show 'FIND YOUR KOREA' để quảng bá du lịch Hàn Quốc. 

Vụ việc này một lần nữa khiến các fan nhà YG có ác cảm với Mnet bởi họ cho rằng đây không phải lần đầu tiên nhà đài này 'đạo nhái' ý tưởng của YG. Trước đó, netizen cho rằng chiếc cúp trong show 'Street Woman Fighter' nhìn giống với lightstick của WINNER, và chiếc cúp của show 'Kingdom' trông giống với lightstick của BIGBANG. Và vụ việc 'I-LAND' mùa 2 sử dụng slogan na ná thương hiệu của TREASURE lại càng giống như 'giọt nước làm tràn ly'.

Mnet bị cho rằng nhiều lần 'đạo nhái' ý tưởng các nhóm nhạc nhà YG

Trên Twitter và dưới video của 'I-LAND' mùa 2, các fan TREASURE đang bình luận hàng loạt để phản đối việc HYBE x Mnet sử dụng câu 'FIND YOUR I' vì đạo nhái TREASURE.

Bạn nghĩ gì về tranh cãi lần này xoay quanh việc show 'I-LAND' mùa 2 sử dụng slogan na ná câu nói thương hiệu của TREASURE?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Show 'I-LAND' mùa 2 của HYBE và Mnet vừa tung teaser đầu tiên đã dính phốt 'đạo nhái' nhóm nhạc nhà YG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO