Show diễn Áo dài đặc biệt của dàn thí sinh Miss Grand International

M.Mai (Vietnam+)| 15/10/2023 11:41

Tiếp nối Vietnam Beauty Fashion Fest tại Hạ Long, show diễn thời trang trong khuôn khổ Miss Grand International 2023 tiếp tục được gần 70 thí sinh Miss Grand International 2023 trình diễn tại Đà Nẵng.

Thiết kế trong bộ sưu tập

Thiết kế trong bộ sưu tập "Họa sắc non sông." (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Sau khi có màn trình diễn ấn tượng ở Hạ Long, hơn 70 thí sinh Miss Grand International 2023 tiếp tục có buổi trình diễn bộ sưu tập áo dài tại Đà Nẵng với chủ đề “Flying Vietnam - Bay cao, vươn xa cùng Việt Nam,” trong khuôn khổ Vietnam Beauty Fashion Fest 6. Dàn người đẹp đã góp phần quảng bá vẻ đẹp Áo dài, văn hóa và thời trang Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Bộ sưu tập “Hoa quốc văn phong” của nhà thiết kế Trần Thiện Khánh lấy ý tưởng từ vẻ đẹp văn hóa 3 miền tổ quốc. Những tà áo dài tứ thân cách điệu cùng nón quai thao đặc trưng vùng Bắc bộ, những chiếc Áo dài mang hơi hướng cung đình đến những tà áo mang phom dáng truyền thống của phụ nữ miền Nam đều được Trần Thiện Khánh đặt để nhằm quảng bá đến bạn bè quốc tế.

Trong khi đó, bộ sưu tập thứ hai “Họa sắc non sông” của nhà thiết kế Lan Hương mang đến vẻ đẹp cổng làng quê Việt Nam ở miền xuôi và văn hóa vùng Tây Bắc trên từng tà áo. Mỗi thiết đế được làm hoàn toàn thủ công và thực hiện trước từ 6 tháng đến một năm với sự lao động kỳ công của hơn 20 thợ may và 200 thợ thêu.

Đặc biệt, một số thiết kế còn được chính người dân Tây Bắc thêu tay. Vì thế, “Họa sắc non sông” là tổng hòa của những giá trị về mặt văn hóa, thời trang và nghệ thuật, được 23 thí sinh Miss Grand International trình diễn.

Show dien Ao dai dac biet cua dan thi sinh Miss Grand International hinh anh 1Thí sinh Miss Grand International trình diễn thiết kế trong bộ sưu tập "Họa sắc non sông. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Bộ sưu tập thứ ba “Trầm ngư lạc nhạn” của nhà thiết kế Vũ Lan Anh - thương hiệu áo dài La Sen Vũ đậm chất văn hóa Bắc bộ. Vũ Lan Anh luôn mang đến nét đẹp hiện đại, hội nhập nhưng vẫn giữ được tính nghệ thuật, truyền thống của tà Áo dài Việt Nam.

Nhà tạo mẫu cho biết “Trầm ngư lạc nhạn” được gần 30 thợ may thực hiện trong hai tháng. Bộ sưu tập thiết kế công phu với hiệu ứng chuyển màu trên vải, đặc biệt là kỹ thuật cắt dập 3D, đính kết và thêu tay vô cùng tỉ mỉ.

Bộ sưu tập cuối cùng đến từ nhà thiết kế Lê Long Dũng mang tên “Việt Nam rực rỡ gấm hoa” là những tà áo dài đồ sộ, đính kết tỉ mỉ được làm thủ công công phu. Đến với Vietnam Beauty Fashion Fest 6 trong khuôn khổ Miss Grand International 2023 lần này, Lê Long Dũng tiếp tục hoàn thiện và đính kết cầu kỳ với 22 bộ cánh hoành tráng cho 22 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đặc biệt, đương kim Miss Grand International 2022 Isabella Menin là người kết màn trình diễn này với tà áo dài hơn 2m, đính kết lộng lẫy và lấp lánh.

Có thể nói, Vietnam Beauty Fashion Fest 6 với những dấu ấn văn hóa thời trang Việt Nam đã góp phần quảng bá hình ảnh đất nước nói chung và tà Áo dài truyền thống nói riêng đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Show dien Ao dai dac biet cua dan thi sinh Miss Grand International hinh anh 2Thí sinh trình diễn bộ sưu tập "Trầm ngư lạc nhạn." (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Chủ tịch Miss Grand International, ông Nawat Itsaragrisil cho biết trước đây ông nghĩ rằng Áo dài chỉ có một phom dáng nhưng sau khi xem chương trình ông đã rất bất ngờ về trang phục truyền thống của Việt Nam. “Đó là những vẻ đẹp của sự đa dạng văn hóa, đa dạng về thời trang và nghệ thuật, rất nền nã, dịu dàng nhưng vẫn vô cùng hiện đại, ông Nawat chia sẻ.

Đại diện ban tổ chức cho hay, theo dự tính ban đầu show diễn sẽ được diễn ra tại khu vực ngoài trời của công viên Apec, bên vẻ đẹp của dòng sông Hàn lãng mạn cùng cảnh sắc Đà Nẵng về đêm vô cùng hiện đại. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng bão, chương trình buộc phải dời vào sân khấu bên trong để đảm bảo an toàn và sự chỉn chu trong show diễn.

Chia sẻ sau chương trình, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết cũng rất tiếc khi không thể mang những nét đẹp phong cảnh Đà Nẵng vào show diễn lần này. Đặc biệt, việc thay đổi ở phút chót cũng gây nhiều khó khăn trong việc sắp xếp lại sân khấu, bày trí ánh sáng, máy quay…

Về sự cố lần này, chủ tịch Miss Grand International đánh giá: “Tôi đã từng xem nhiều chương trình do Hoàng Nhật Nam dàn dựng với những đường runway dài và sân khấu vô cùng bắt mắt. Chính vì thế, việc thay đổi địa điểm trước ngày diễn ra chương trình mặc dù là rất khó nhưng đội ngũ Việt Nam đã xử lý tình huống rất mượt mà, từ bày trí đến các góc quay, thiết kế…Tất cả rất tuyệt vời.”./.

Show dien Ao dai dac biet cua dan thi sinh Miss Grand International hinh anh 3Bộ sưu tập "Việt Nam rực rỡ gấm hoa." (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Show dien Ao dai dac biet cua dan thi sinh Miss Grand International hinh anh 4

M.Mai (Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Show diễn Áo dài đặc biệt của dàn thí sinh Miss Grand International
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO