Shophouse ở chung cư hạng sang ế ẩm

16/06/2023 09:30

Nhiều căn shophouse ở TP.HCM vắng bóng khách thuê hàng tháng trời, chủ nhà phải quyết định bán đứt để mau chóng thu hồi vốn.

shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 1
Phân khu The Galleria Residence của dự án The Metropole Thủ Thiêm (Khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) gồm 3 tòa tháp 12 tầng đã được bàn giao giữa năm 2021 với 456 căn hộ và 30 căn shophouse. Theo ghi nhận, hiện có một nửa số shophouse vẫn để trống.
shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 2
Một môi giới báo giá thuê shophouse ở đây rơi vào khoảng 30 USD/m2 (hơn 700.000 đồng/m2), người thuê có thể thương lượng về mức 25-27 USD/m2. Với căn có tổng diện tích 190 m2 gồm một tầng trệt và một lầu, giá thuê có thể dao động từ 5.600 đến 5.800 USD/tháng (từ 131,6 triệu đồng đến hơn 136 triệu đồng/tháng). Ngoài ra, người thuê phải đóng phí quản lý với giá 38.000 đồng/m2.
shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 3
Một căn shophouse khác cũng tại The Metropole Thủ Thiêm được chủ nhà báo giá thuê là 7.700 USD/tháng (hơn 180 triệu đồng/tháng) cho diện tích sử dụng 218 m2, căn góc một trệt, một lầu có 3 cửa thông thoáng. Chủ nhà hy vọng tìm được khách thuê là những thương hiệu có tên tuổi, mong muốn thuê lâu dài. Mức giá nói trên có thể được thương lượng thêm nếu người thuê có thiện chí thanh toán trước tiền thuê từ 6 tháng đến 1 năm.
shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 4
Tương tự như The Metropole Thủ Thiêm, 50% số lượng shophouse ở dự án Empire City cách đó không xa cũng chưa tìm được khách thuê.
shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 5
Dù đã có lượng lớn cư dân chuyển về sinh sống, tình hình kinh doanh tại các shophouse dưới những tòa tháp này vẫn khá ảm đạm. Theo ghi nhận của Tri Thức Trực Tuyến trong một buổi chiều tối cuối tuần đầu tháng 6, một quán cà phê bên trong dự án gần như không có khách ghé tới. Môi giới cho biết giá thuê shophouse tại đây ở mức 25-30 USD/m2 tùy căn có diện tích từ 170 m2 đến 360 m2.
shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 6
Shophouse ở chung cư One Verandah (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) cũng có khá nhiều căn còn để trống.
shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 7
Một môi giới khu vực này cho biết giá thuê mỗi căn shophouse tại đây rơi vào khoảng 35-40 triệu đồng/tháng, lần lượt cho căn nhà thô hay căn đã hoàn thiện cơ bản. Ngoài ra, khách thuê phải trả phí quản lý là 20.000 đồng/m2.
shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 8
Ở khu Nam thành phố, các chung cư trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7 và Nhà Bè) cũng có rất nhiều shophouse còn bỏ trống. Thậm chí, có căn không thể tìm được khách thuê suốt 2 năm nên chủ nhà chỉ muốn bán đứt để thu hồi vốn.
shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 9
Chủ của căn shophouse rộng 230 m2 tại chung cư Phú Hoàng Anh (quận 7) mong muốn bán với giá 17 tỷ đồng hoặc cho thuê với giá 1.800 USD/tháng (31,5 triệu đồng).
shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 10
Chủ một căn shophouse khác tiết lộ vừa bán đứt một căn shophouse với giá 4 tỷ đồng. “Tôi từng cho thuê căn này với giá 30 triệu đồng/tháng nhưng người ta không buôn bán được nên trả mặt bằng lâu rồi. Tìm mãi không có người thuê nên tôi bán luôn dù giá 4 tỷ đồng cũng chỉ đủ thu hồi vốn", người này kể.
shophouse,  thue shophouse,  chung cu anh 11
Cạnh đó, chung cư The Park Residence (Nhà Bè) cũng có nhiều shophouse hiện không được sử dụng khiến mặt tiền trông rất nhếch nhác. Trong ảnh là mặt bằng từng làm địa điểm kinh doanh của một nhà hàng Nhật Bản và một cửa hàng nội thất nhưng bị bỏ trống nhiều tháng qua.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Shophouse ở chung cư hạng sang ế ẩm
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO