Shipper nhanh trí cứu người đàn ông uống 60 viên thuốc ngủ tự tử

21/12/2021 13:15

Nhận thấy dòng tin nhắn trong đơn đặt hàng đáng nghi, shipper đã gọi điện báo cảnh sát và cứu được nam khách hàng có ý định tự tử.

Một nhân viên giao hàng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã nhanh trí và kịp thời cứu mạng nam khách hàng đặt đồ ăn trên mạng có ý định tự tử. Trong đơn đặt hàng, nam shipper phát hiện có dòng chữ như điềm báo “bữa ăn cuối cùng của đời tôi”.

Theo tờ Henan Business Daily, vào tối ngày 14/12, một người đàn ông đã đặt món đậu phụ có giá 25,88 nhân dân tệ (5,5 USD).

Shipper nhanh trí cứu người đàn ông uống 60 viên thuốc ngủ tự tử
Shipper nhanh trí cứu người đàn ông uống 60 viên thuốc ngủ và có ý định nhảy cửa sổ tự tử. (Ảnh: Asia One)

“Đây là bữa ăn cuối cùng của cuộc đời tôi. Món ăn cần được chuyển tới cho tôi”, người đàn ông viết trong đơn đặt hàng.

Ban đầu, nam shipper nghĩ rằng đây có thể là trò đùa, nhưng ông vẫn “tận dụng từng phút” để nhanh chóng chuyển hàng tới nhà khách hàng.

Khi tới gõ cửa, khách hàng không ra nhận hàng, shipper đã gọi điện báo cảnh sát. Trong cuộc gọi, ông nói với cảnh sát về việc nghi ngờ có người muốn tự tử. Tới lúc cảnh sát và nhân viên cứu hỏa tới được nơi, người đàn ông ở bên trong nhất quyết không ra mở cửa và còn dọa sẽ nhảy từ cửa sổ xuống dưới.

Cảnh sát đã ra sức thuyết phục và cố gắng trấn tĩnh đối tượng, trong khi đó một nhân viên cứu hỏa âm thầm tìm cách lẻn vào trong căn phòng để cứu mạng người đàn ông.

Cảnh sát đã gửi lời cảm ơn tới nam shipper vì phát hiện kịp thời để cứu mạng người có ý định tự tử. Theo Thời báo Hoàn Cầu, được biết trước khi cảnh sát tới nơi, người đàn ông ở trong phòng đã uống 60 viên thuốc ngủ.

“Anh ta cảm thấy buồn chán và có tội với bố mẹ do đầu tư thua lỗ”, cảnh sát nói về ý định tự tử của người đàn ông.

Sau khi giải cứu và đưa được người đàn ông ra khỏi phòng để chuyển tới bệnh viện, cảnh sát cũng đã liên lạc với bố mẹ của người này để tới nói chuyện.

“Người đàn ông tuyệt vọng đã cố gắng cầu cứu lần cuối trong cuộc đời. Tôi vui vì nam shipper đã nhận ra điều đó”, một cư dân mạng Trung Quốc bình luận sau sự việc.

Vì sự thận trọng và “mong mỏi được cứu người”, ứng dụng đặt đồ ăn đã trao thưởng 2.100 USD cho nam shipper nhanh trí.

Minh Thu (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Shipper nhanh trí cứu người đàn ông uống 60 viên thuốc ngủ tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO