Shipper chạy liên quận ở TP.HCM lúng túng vì đường sá bị phong toả

17/09/2021 07:03

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM diễn ra chiều nay (16/9), Sở Công Thương cho biết, ngày đầu shipper được hoạt động liên quận trong bối cảnh giãn cách xã hội nên còn lúng túng, dẫn đến giao hàng chậm.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, tổng số shipper đăng kí của 33 đơn vị trên địa bàn là 160.000, nhưng đến nay, chỉ khoảng 20.000 shipper hoạt động trở lại, còn rất thấp so với nhu cầu.

Nếu những ngày trước shipper chủ yếu mua hàng thiết yếu cho người dân thì từ ngày 16/9 có nhiều loại hình được phép kinh doanh trở lại nhưng số shipper hoạt động lại chưa nhiều. Điều này khiến việc đặt hàng của người dân khó khăn hơn.

Hiện nay, toàn thành phố có khoảng 30.000 shipper đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và đủ thời gian theo quy định nên Sở cũng sẽ đăng kí thêm trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Nguyên Phương cũng cho rằng, việc cho phép shipper hoạt động liên quận cũng gây một số khó khăn cho shipper trong di chuyển: “Đường sá đang bị phong toả ngăn cách rất nhiều, từng khu vực chỉ có một lối đi vào. Khi chạy liên quận qua quận mới, shipper sẽ rất khó khăn trong tìm đường đi”.

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Sở Công Thương cũng cho hay, từ ngày mai (17/9), hơn 51.000 hộ ở 10 phường trên địa bàn Quận 7 sẽ đi chợ 1 tuần/lần. Mỗi hộ được phát 1 phiếu có quy định rõ thời gian và nơi mua, người đi mua đảm bảo đã tiêm 1 mũi vaccine.

Về hoạt động giao thương buôn bán, thành phố cũng chưa có chủ trương mở lại hoạt động các chợ đầu mối và chỉ mở lại các điểm trung chuyển hàng hoá tại 3 chợ đầu mối: Bình Điền, chợ đầu mối Thủ Đức và chợ đầu mối Hóc Môn./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Shipper chạy liên quận ở TP.HCM lúng túng vì đường sá bị phong toả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO