Shin Min Ah bị đào lại quá khứ xuyên tạc lịch sử Việt Nam: MV từ 10 năm trước tràn ngập bình luận phẫn nộ, fan Việt tức giận tẩy chay cả 'Hometown Cha-Cha-Cha'

Munnie,| 18/10/2021 15:45

Khi mà 'Hometown Cha-Cha-Cha' chỉ vừa hoàn thành chặng đường 16 tập, một vụ việc trong quá khứ bị đào lại khiến những người Việt yêu nước quyết định bỏ qua cả bộ phim kể cả khi nội dung và ý nghĩa của nó được đánh giá là rất hay và nhân văn.

Bất kỳ ai quan tâm đến nền giải trí Hàn Quốc nói chung và phim ảnh Hàn Quốc nói riêng hẳn đều đã ít nhất một lần nghe đến hoặc thậm chí là theo dõi diễn biến từng tập của bộ phim "Hometown Cha-Cha-Cha". Với sự góp mặt của Shin Min Ah và Kim Seon Ho, "Hometown Cha-Cha-Cha" của tvN liên tục ghi nhận rating cao ngất và nhận về hàng loạt phản hồi rất tích cực từ khán giả Hàn Quốc lẫn quốc tế nhờ nội dung ý nghĩa và nhân văn. Thế nhưng đúng vào thời điểm "Hometown Cha-Cha-Cha" chính thức khép lại với 2 tập cuối cùng vừa lên sóng vào thứ Bảy và Chủ Nhật vừa qua, bộ phim bất ngờ đối mặt với một làn sóng tẩy chay nặng nề từ fan Việt khi nữ chính Shin Min Ah bị "đào mộ" quá khứ đóng MV xuyên tạc lịch sử Việt Nam.

Shin-Min-Ah

Vào năm 2000, không lâu sau khi chính thức đặt chân vào ngành giải trí Hàn Quốc, Shin Min Ah đã xuất hiện trong MV "Do You Know" (tựa gốc "아시나요") của nam ca sĩ Jo Sung Mo. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu cộng đồng mạng không phát hiện ra rằng toàn bộ nội dung MV "Do You Know" đã tập trung truyền bá những phân cảnh và thông điệp xúc phạm Quân đội nhân dân Việt Nam và bóp méo sự thật về những gì đã xảy ra trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của quân và dân ta.

Cụ thể, trong gần 10 phút MV, có thể dễ dàng nhận thấy "Do You Know" lấy bối cảnh miền quê Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh nhờ sự xuất hiện của những sự vật quen thuộc trong đời sống người Việt như cây chuối, cây dừa, áo dài, khăn rằng, mũ tai bèo,.... Ngoài ra, nhân vật của Shin Min Ah được xây dựng như một cô gái Việt có cả gia đình bị quân đội Việt Nam ám sát, và đó chỉ là khởi đầu cho sự phẫn nộ của những người Việt yêu nước khi chứng kiến những quan điểm sai lệch về lịch sử nước nhà bị truyền bá rộng rãi thông qua một tác phẩm âm nhạc.

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Xuyên suốt chiều dài MV, ekip sản xuất đã miêu tả quân đội Việt Nam như một vai phản diện không hơn không kém - không chỉ bắt giữ và tàn sát dân thường mà còn đánh đập, tra khảo tù binh Hàn Quốc. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc lại được mô tả như một lực lượng thiện lành đến cứu giúp người dân Việt Nam, và đội ngũ y bác sĩ của lính Hàn cũng xuất hiện như những người tận tình cứu chữa, băng bó vết thương cho người Việt.

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Tất cả những chi tiết nói trên đều đi ngược lại với quá khứ đau thương mà dân tộc Việt Nam đã phải trải qua trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, nơi mà Hàn Quốc với tư cách là đồng minh của Mỹ đã gửi đến hàng trăm ngàn lính đánh thuê để sát cánh cùng quân đội Hoa Kỳ. Trong vòng 10 năm tham chiến, lính đánh thuê Hàn Quốc đã gây nên những vụ thảm sát kinh hoàng mà các thế hệ ngày nay khi được nghe kể lại cũng phải rùng mình đau đớn. Những chiến dịch thảm sát của lính Hàn tại các tỉnh như Phú Yên, Bình Định, Quảng Nam hay Quảng Ngãi vào những năm 1960 được thực hiện với nhiều hành vi vô cùng tàn nhẫn: hãm hiếp phụ nữ rồi đâm chết bằng lưỡi lê, đốt lửa thiêu sống trẻ em, trói người dân vô tội vào những ngôi mộ ở các khu nghĩa địa rồi phơi nắng cho đến chết, dồn dân thường vào một góc rồi nã súng cho đến khi không còn một ai sống sót,.... Những bức ảnh, những thước phim tài liệu, những lời kể của chính các nhân chứng sống sót đã phần nào nói lên nỗi kinh hoàng của dân ta trước lực lượng lính đánh thuê Hàn Quốc trong giai đoạn đó, giống như những gì Trung tướng Nguyễn Quốc Thước từng nhắc đến nhằm phản biện bài phát biểu nhậm chức vào năm 2017 của Tổng thống Moon Jae In trong đó gọi lính đánh thuê là những "anh hùng" đã "hy sinh" cho sự phát triển của nền kinh tế Hàn Quốc.

"Có thể nói, lính đánh thuê Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam là nỗi khiếp đảm của người dân từ Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Chỉ cần một lính Đại Hàn bị giết, họ sẽ đem cả làng bị nghi ngờ ra xử bắn. Xả súng, ném lựu đạn thảm sát hàng loạt, hãm hiếp phụ nữ đến chết. Có những làng mà sau một trận càn của lính Đại Hàn đã hoàn toàn bị xóa sổ" - Trung tướng Nguyễn Quốc Thước

Trước những sự thật lịch sử không thể chối cãi đó, rất nhiều người Việt cực kỳ phẫn nộ khi MV "Do You Know" đã hoàn toàn "đổi trắng thay đen", bóp méo một cách trắng trợn những gì đã diễn ra trong quá khứ. Sau khi biết Shin Min Ah góp mặt trong một MV xuyên tạc lịch sử Việt Nam như "Do You Know", nhiều fan Việt dù chỉ vừa biết đến và yêu thích cô sau bộ phim mới nhất cũng đã quyết định tẩy chay cả Shin Min Ah lẫn "Hometown Cha-Cha-Cha" cũng như tất cả các tác phẩm phim ảnh khác mà cô đã và sẽ tham gia. Không chỉ riêng Shin Min Ah, fan Việt hiện còn đang kêu gọi tẩy chay tất cả những nghệ sĩ có liên quan đến MV này, bao gồm cả ca sĩ Jo Sung Mo.

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Bên dưới MV được đăng tải từ 10 năm trước, rất nhiều bình luận phẫn nộ từ người Việt (được viết bằng cả tiếng Việt, tiếng Hàn lẫn tiếng Anh) vẫn đang liên tục xuất hiện ngày càng nhiều trong khoảng 1-2 ngày gần đây

Tuy nhiên bên cạnh nhiều fan Việt thực sự tỉnh táo và đặt lòng yêu nước lên trên tình cảm dành cho thần tượng, vẫn có một bộ phận người hâm mộ khiến Vnet không khỏi bức xúc vì sự mù quáng của họ. Không chỉ bênh vực Shin Min Ah bất chấp, một số fan còn chỉ trích ngược lại những người lên án nữ diễn viên vì những lý do như "chuyện đã qua lâu không nên nhắc lại", "Shin Min Ah chí đóng theo chỉ đạo chứ không biết gì",.... Bên cạnh đó, cũng có không ít người còn tuyên bố vẫn tiếp tục xem "Hometown Cha-Cha-Cha" vì cho rằng "không nên đạp đổ công sức của cả một ekip chỉ vì lỗi của một người".

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Shin-Min-Ah

Dù có thể chỉ là thiểu số nhưng sự thờ ơ với lịch sử nước nhà và thói "tiêu chuẩn kép" của một bộ phận fan Kbiz tại Việt Nam đang khiến những người Việt yêu nước không khỏi bất bình. Chỉ cách đây chưa đầy 1 tháng, rất nhiều người đã lên tiếng đòi tẩy chay bộ phim "Quân đội Vương Bài" có sự góp mặt của Tiêu ChiếnHoàng Cảnh Du vì những chi tiết xuyên tạc lịch sử Việt nam trong giai đoạn chiến tranh biên giới 1979. Sự phẫn nộ của cộng đồng mạng nghiêm trọng đến mức fanpage lớn nhất của Tiêu Chiến tại Việt Nam đã nhanh chóng "bay màu", trong khi đại diện Bộ Ngoại giao mới đây cũng vừa lên tiếng khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với các vấn đề lịch sử là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, nìn nhận lịch sử một cách đúng đắn, khách quan: "Chúng tôi đề nghị phía Trung Quốc cùng thực hiện nghiêm nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao 2 nước về việc tăng cường tuyên truyền hữu nghị, khách quan, củng cố cơ sở xã hội thuận lợi cho phát triển quan hệ 2 nước". Trong bối cảnh khán giả Việt đã và đang làm rất tốt công tác tẩy chay những tác phẩm phim ảnh Trung Quốc có nội dung xuyên tạc lịch sử hoặc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, cộng đồng mạng tin rằng không có lý do gì để một MV bóp méo quá khứ đau thương của dân tộc lại được tha thứ chỉ vì sự xuất hiện của một diễn viên nổi tiếng được fan Việt (từng) hết lòng yêu mến.

Shin-Min-Ah

Câu chuyện xung quanh nội dung MV "Do You Know" có lẽ sẽ khó mà khép lại chỉ trong một một sớm một chiều khi mà nhiều netizen Việt hiện đang kêu gọi Bộ Ngoại giao vào cuộc như trường hợp của "Quân đội Vương Bài". Tuy nhiên điều mà cộng đồng mạng mong mỏi hơn hết trong lúc này chính là sự tỉnh táo và hâm mộ có lý trí của các fan Việt, bởi gác lại quá khứ không có nghĩa là được phép lãng quên lịch sử, và xuyên tạc thành quả đấu tranh mà các thế hệ cha ông đã phải đánh đổi bằng xương bằng máu cũng chính là sự vong ân bội nghĩa với những người đã nằm xuống cho cuộc sống hòa bình ngày hôm nay.

Xin dẫn lại một câu nói mà các fan Cbiz lẫn Kbiz từng truyền tai nhau rất nhiều trong sự kiện đường lưỡi bò để tạm khép lại bài viết này: "Mất thần tượng không sao nhưng mất nước là mất tất cả!".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Shin Min Ah bị đào lại quá khứ xuyên tạc lịch sử Việt Nam: MV từ 10 năm trước tràn ngập bình luận phẫn nộ, fan Việt tức giận tẩy chay cả 'Hometown Cha-Cha-Cha'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO