Shevchenko bị Genoa sa thải chỉ sau 2 tháng cầm quân

BÌNH AN (tổng hợp)| 15/01/2022 20:41

Genoa đã không còn kiên nhẫn với thành tích bết bát của đội suốt 2 tháng qua và HLV Schevchenko đã bị sa thải

Nhà báo Fabrizio Romano xác nhận Genoa đã quyết định sa thải HLV Shevchenko chỉ sau chưa đầy 2 tháng danh thủ này đến cầm quân.

Tháng 11/2021, Genoa sa thải HLV Davide Ballardini vì thành tích tệ hại khi Genoa xếp áp chót Serie A. Shevchenko được mời đến thay thế với hợp đồng có thời hạn đến năm 2024 và mức lương được cho là 1,7 triệu euro/mùa.

3288681-67253888-2560-1440.jpg
HLV Shevchenko vẫy tay chào CĐV Genoa sasu trận đấu với AC Milan.

Tuy nhiên, thành tích của đội cũng chẳng tốt hơn là bao. Sau 11 trận dưới quyền huyền thoại AC Milan một thuở, đội bóng này chỉ thắng duy nhất 1 trận, hòa 3 và thua đến 7, vẫn đứng thứ 19 với vỏn vẹn 12 điểm và cách nhóm an toàn 5 điểm. Khả năng xuống hạng của Genoa là khá cao.

Trận đấu cuối cùng của Shevchenko với Genoa, mỉa mai thay lại là trận thua 1-3 trước CLB cũ AC Milan tại Coppa Italia. Sân San Siro từng làm nên tên tuổi của ‘Linh dương Đông Âu” nhưng cũng chính tại đây đã kết thúc sự nghiệp HLV ngắn ngủi kể từ khi ông trở lại Ý.

fjjchhlwuaiu9nu.jpg
11 trận cầm quân, Shevchenko chỉ thắng đúng 1 trận.

Trong sự nghiệp của mình, Shevchenko đã ghi đến 173 bàn cho AC Milan, cùng CLB giành Champions League 2003 và Qủa bóng vàng châu Âu. Kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Shevchenko trở thành HLV và tương đối thành công trong cương vị thuyền trưởng ĐTQG Ukraine.

Tại Euro 2020, Shevchenko gây ấn tượng mạnh khi giúp Ukraine lọt vào đến tứ kết. Sau giải, vì mâu thuẫn với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá nước này, HLV 45 tuổi đã quyết định kết thúc hợp đồng và quay lại Ý dẫn dắt Genoa. Đây cũng là lần đầu tiên Shevchenko trở lại Ý làm việc liên quan đến bóng đá kể từ sau khi rời AC Milan.

Theo Goal, Fabrizio Romano
Copy Link
Bài liên quan
  • EURO 2020: Andriy Shevchenko đã hồi sinh Ukraine như thế nào?
    Từng là một cầu thủ xuất sắc, nhưng cựu tiền đạo của câu lạc bộ AC Milan cũng cho thấy anh có thể thành công trong vai trò dẫn dắt đội tuyển Ukraine. Bằng chứng là Shevchenko không chỉ đưa đội tuyển Ukraine lọt vào vòng 1/8 mà họ còn đánh bại cả Thụy Điển được đánh giá nhỉnh hơn để lần đầu tiên vào đến vòng Tứ kết EURO, với những thay đổi dưới đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Shevchenko bị Genoa sa thải chỉ sau 2 tháng cầm quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO