'Shay Nắnggg' của AMEE: sai chính tả để tạo trend?

06/06/2022 06:00

AMEE và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã nhận về nhiều ý kiến phản đối cách đặt tên ca khúc mới.

Mới đây AMEE lại rục rịch cho ra mắt sản phẩm âm nhạc tiếp theo mang tên Shay Nắnggg. Hứa Kim Tuyền cho biết, anh đã mua sample và thực hiện làm mới ca khúc Hai Mươi của Mỹ Tâm để tạo nên tác phẩm này của AMEE.


Teaser "Shay Nắnggg".

Khi teaser vừa được cho ra mắt thì cư dân mạng đã có những bàn luận về tên ca khúc. Dù ý đồ của tác giả là tiếp cận với các bạn trẻ thuộc lứa tuổi GenZ nhưng hầu hết đều phản đối cách đặt tên như vậy.

Shay Nắnggg của AMEE: sai chính tả để tạo trend?-1

Nhiều người cho rằng trong tiếng Việt từ "shay" cũng như phụ âm được ghép "sh" không tồn tại. Thế nên đây như một cách gián tiếp khiến thế hệ trẻ sẽ viết sai chính tả.

Có ý kiến nêu ra nếu tác giả "bắt chước" cách đặt tên như ca khúc See Tình của Hoàng Thùy Linh thì "học tập" chưa tới. Vốn dĩ "See Tình" là cách chơi chữ Anh - Việt mà ở đó "see" nghĩa là nhìn thấy, cách đọc tương đồng với từ "si" trong "si tình". Nếu áp dụng vào "Shay Nắnggg" thì không hợp lý.

Shay Nắnggg của AMEE: sai chính tả để tạo trend?-2

Một số khán giả còn quyết định sẽ không nghe ca khúc cũng như xem MV của AMEE vì tựa đề này. Hiện vấn đề vẫn được netizen bàn tán sôi nổi.

Shay Nắnggg của AMEE: sai chính tả để tạo trend?-3Shay Nắnggg của AMEE: sai chính tả để tạo trend?-4Shay Nắnggg của AMEE: sai chính tả để tạo trend?-5Shay Nắnggg của AMEE: sai chính tả để tạo trend?-6Shay Nắnggg của AMEE: sai chính tả để tạo trend?-7

Shay Nắnggg của AMEE: sai chính tả để tạo trend?-8

Shay Nắnggg của AMEE: sai chính tả để tạo trend?-9Shay Nắnggg của AMEE: sai chính tả để tạo trend?-10

Nghiệp
Theo VietNamNet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Shay Nắnggg' của AMEE: sai chính tả để tạo trend?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO