Shark Thuỷ: Sự nghiệp thăng hoa, đời tư kín tiếng trước khi bị bắt

Ngọc Ánh (T/H)| 26/03/2024 11:42

Trước khi bị bắt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Shark Thủy từng rất được ngưỡng mộ bởi hành trình khởi nghiệp thành công và đời tư kín tiếng.

Shark Thủy là ai?

Nguyễn Ngọc Thủy (thường gọi là Shark Thủy), sinh năm 1982 tại Hà Nội.
Trước khi bị bắt, đang đảm nhận vai trò là nhà sáng lập kiêm vị trí Chủ tịch Tập đoàn Egroup và Tổng giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax.

Shark Thủy bị bắt về tội lừa đảo | Báo Dân trí

Tại Việt Nam, doanh nhân này là một trong những người đi đầu trong việc áp dụng phương pháp giáo dục trên nền tảng công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, Shark Thuỷ cũng là người xây dựng Egroup thành một hệ sinh thái giáo dục tại Việt Nam có liên kết và hợp tác với các tập đoàn lớn như Chungdahm Learning, MegaNext, SK Telecom, Yakson Myungga, Franklin Learning Center (Mỹ), Culture 21,…

Xây dựng được tập đoàn nghìn tỷ từ hai bàn tay trắng

Năm 17 tuổi, ông Thủy bắt đầu con đường khởi nghiệp bằng một trung tâm luyện thi đại học cùng thầy giáo của mình. Sau đó, thử sức nhiều dự án kinh doanh khác nhau và quyết định bảo lưu kết quả học tập tại Đại học Mỏ - Địa chất để tập chung kinh doanh.

Năm 2008, Shark Thuỷ thành lập công ty Egame, tiền thân Tập đoàn Egroup đã phát triển đến nay được 14 năm. Sau đó tiếp tục xây dựng "hệ sinh thái giáo dục" Egroup với chuỗi công ty con phát triển về giáo dục, sức khỏe, thông tin.

Trong khoảng thời gian này, ông Thủy thành công với nhiều dự án giáo dục, điển hình như chuỗi Anh ngữ Apax English và Apax Leaders.

Chân dung Shark Thủy vừa bị bắt về tội lừa đảo

Chỉ trong vòng 4 năm, sự phát triển vượt bậc của thương hiệu Apax đã làm thay đổi bộ mặt thị trường giáo dục tiếng Anh với hơn 100 trung tâm, 800 giáo viên bản ngữ và 75.000 học viên trên toàn quốc.

Năm 2017, Shark Thủy được Enterprise Asia bình chọn là 1 trong 4 doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam. Đồng thời được trao tặng giải thưởng Doanh nhân châu Á – Thái Bình Dương (APEA).

Ông Thuỷ cũng là thành viên trong chương trình Shark Tank Việt Nam với vai trò là nhà đầu tư chính trong chương trình.
Shark Thuỷ có sức ảnh lớn trong chương trình khi nắm giữ kỷ lục đầu tư, trong 9 công ty nhận được lời đề nghị đầu tư trên sóng truyền hình thì có đến 8 công ty được rót vốn và đặc biệt số tiền giải ngân thực tế lớn hơn rất nhiều so với số tiền được cam kết trên truyền hình.

Đời tư kín tiếng trước khi bị bắt

Trong khi các Shark khác như Shark Phú, Shark Hưng hay Shark Bình cởi mở trong việc “khoe vợ” thậm chí lùm xùm về đời tư thì Shark Thủy lại chọn một cuộc sống kín tiếng, và không tham gia mạng xã hội. Kể cả việc ông đã có gia đình hay chưa, cũng đang là một bí mật.

Shark Thủy và chuyện 'cơm không lành, canh không ngọt' với Shark Tank Việt  Nam

Đến năm 2023, Shark Thủy bất ngờ bị nhiều người tố cáo lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng thông qua các loại hợp đồng dưới hình thức tiền gửi.

Bên cạnh đó, hệ thống các trung tâm Anh ngữ Apax Leader của ông Thủy cũng gặp “phốt”. Các phụ huynh của trung tâm này phản ánh được yêu cầu đóng tiền học trước, tuy nhiên sau một thời gian, các trung tâm đột ngột đóng cửa hoặc chuyển sang giảng dạy online.

Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup, Công ty CP đầu tư và phân phối Egame), Đặng Văn Hiển (Trưởng Ban quan hệ cổ đông Công ty CP đầu tư và phân phối Egame) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Shark Thuỷ: Sự nghiệp thăng hoa, đời tư kín tiếng trước khi bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO