Shark Bình tổ chức sinh nhật Phương Oanh: Bố mẹ ngoại tình đứa trẻ chịu đả kích lớn nhất?

MINH AN (t/h)| 26/09/2022 12:06

Mới đây, câu chuyênh Shark Bình tổ chức sinh nhật cho nữ diễn viên Phương Oanh và cả hai có những hành động tình tứ đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Điều mà nhiều phụ huynh quan tâm là trẻ em rất nhạy cảm, chúng hoàn toàn cảm nhận được những thiệt thòi, mất mát khi cha/mẹ có người mới và quan trọng là trong câu chuyện này thì Shark Bình và vợ chưa ra tòa ly hôn.

phuong-oanh1.jpeg
Shark Bình công khai tổ chức sinh nhật cho nhân tình

Nhiều người cho rằng, khi chưa ly hôn mà công khai tình tứ với nhân tình thì đứa trẻ chính là những người chịu đả kích lớn nhất.

Có nhiều bậc cha mẹ thản nhiên cho mình cái quyền được ngoại tình vì hôn nhân không còn tình yêu nhưng cho dù họ có biện minh thế nào đi chăng nữa, ngoại tình cũng là việc không thể nào chấp nhận được, đặc biệt là khi đã làm bố/ mẹ bởi vì những đứa trẻ không đáng bị chịu những mất mát khó bù đắp về tình cảm.

Nhiều người tế nhị cho rằng việc mình ngoại tình một cách "kín đáo" sẽ giữ cho con bớt tổn thương nhưng thực tế không phải thế.

Bởi lẽ, với sự nhạy cảm của mình bố mẹ hoàn toàn có thể cảm nhận sự "đứt gãy" trong tình cảm bố/ mẹ dành cho chúng... Điều này chính là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bất ổn về tâm lý của con. Huống chi là việc bố công khai dành tình cảm cho người phụ nữ khác trên truyền thông chúng khi chưa ly hôn với mẹ chúng.

phuong-oanh2.jpeg
Việc bố công khai ôm ấp nhân tình khi chưa ly hôn với mẹ có thể là sự đả kích với những đứa con

Đứa trẻ nào cũng luôn mong đợi nhận được nhiều yêu thương từ cha mẹ, nếu không được đáp ứng, con sẽ trở nên thất vọng, buồn bã, chán nản và dần dần hình thành tâm lý muốn "vùng vẫy".

Có những đứa trẻ trở nên dễ bị kích động, muốn "xù lông" để gây chú ý, để xua tan cảm giác cô đơn... Đây chính là nguyên nhân khiến rất nhiều đứa trẻ bị rối loạn nhân cách ngày càng trầm trọng vì cha/ mẹ chúng có "người thứ 3", có những đứa trẻ có xu hướng bạo lực, hung hãn và cục cằn hơn những bé được yêu thương đầy đủ, gia đình hạnh phúc.

Ngoài ra, việc những đứa trẻ vừa chứng kiến, vừa trải qua những mất mát do thiếu thốn tình cảm của 1 trong 2 người thân yêu nhất của mình thật không còn gì tồi tệ bằng. Trẻ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm không có lối thoát với rất nhiều áp lực, sự biến động tâm lý,...

Bởi vậy, những mất mát của những đứa con khi bố/mẹ chúng ngoại tình thật không có gì bù đắp nổi. Tuổi thơ, cuộc sống của trẻ chỉ có một lần và không thể trở lại, vì thế người lớn đừng vì niềm vui riêng của bản thân, vì những gì không chính đáng mà cướp mất cả tương lai tươi đẹp của con mình.

Chưa ly hôn mà tổ chức sinh nhật cho nhân tình là phản cảm

TS. LS. Đặng Văn Cường, trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp cho rằng, khi ly chưa ly hôn mà người đàn ông công khai tổ chức sinh nhật cho nhân tình và công khai tình cảm của mình với người thứ ba thì đó là hành vi phản cảm.

Hành vi này, tuy không có chế tài xử lý theo quy định pháp luật nhưng không phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội và có thể sẽ vấp phải phản ứng của dư luận đặc biệt khi họ là những người nổi tiếng.

Luật sư cho rằng, nếu người đang có vợ có chồng mà chung sống công khai "như vợ chồng" với người khác, cùng ăn, ở, sinh hoạt, chung nhau về kinh tế, có con chung hoặc tổ chức đám cưới... thì mới bị xử phạt hành chính, nếu còn vi phạm hoặc gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Còn chuyện tình cảm lén lút hoặc công khai nhưng chưa được xác định là chung sống như vợ chồng thì cũng không có chế tài của pháp luật để xử lý trong tình huống này.

Bởi vậy, trong vụ việc này nếu Shark Bình và Phương Oanh chỉ công khai chuyện tình cảm trước dư luận nhưng không sinh sống cùng nhau, không tổ chức đám cưới, không có con chung... thì chưa có căn cứ để xử lý bằng chế tài của pháp luật mà chỉ có sự đánh giá khen, chê của dư luận xã hội.

“Với những người nổi tiếng, được cho là những người của công chúng thì cần phải có những chuẩn mực đạo đức, lối sống, văn hóa, ứng xử phải phù hợp với chuẩn mực pháp luật và chuẩn mực đạo đức xã hội để không gây ra những hiệu ứng tiêu cực cho xã hội, trở thành những gương xấu, những bài học xấu cho người khác.

Bởi vậy tôi cho rằng việc công khai chuyện tình cảm và tổ chức sinh nhật trong tình huống này là quá vội vàng hoàn toàn không nên, mặc dù chưa đủ căn cứ để xử lý bằng chế tài của pháp luật nhưng sẽ bị nhiều người cười chê, lên án và gây tổn thương đến vợ và những đứa con của Shark Bình”, TS. LS Đặng Văn Cường nhấn mạnh.

Đánh giá những chuyện như vậy trong đời sống xã hội rất nhiều nhưng ít được quan tâm mà dư luận lại quan tâm đến cặp đôi này bởi họ đều là những người nổi tiếng, những người của công chúng, mỗi lời ăn, tiếng nói, cách ứng xử của họ có thể tác động tích cực có tiêu cực đối với xã hội.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Shark Bình tổ chức sinh nhật Phương Oanh: Bố mẹ ngoại tình đứa trẻ chịu đả kích lớn nhất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO