Serie A nhìn Inter thị uy sức mạnh trong ngày tân binh tỏa sáng

BÌNH AN (tổng hợp)| 22/08/2021 22:08

Trái với những lo ngại về chất lượng, tuổi tác, các tân binh của Inter Milan đã tỏa sáng rực rỡ trong ngày khai mạc Serie A để đem về chiến thắng đậm đà.

HLV Simone Inzaghi vui ra mặt không chỉ vì Inter đã phô diễn sức mạnh tuyệt đối trước Genoa trong trận mở màn Serie A 2021/2022 mà còn bởi các tân binh đều chơi tốt và góp công lớn vào chiến thắng 4-0 trước Genoa.

Inter Milan trải qua một cuộc “thay máu” đúng nghĩa khi cả HLV Conte và các trụ cột như Hakimi, Lukaku... đã ra đi. Nhưng đêm qua, tân HLV Simone đã lần lượt trình làng các tân binh: Edin Dzeko, Calhanoglu, Dumfries ra sân và tất cả đã làm hài lòng cổ động viên khi chơi rất tốt. Chính Calhanoglu và Dzeko góp 2 bàn thắng, xen kẽ là các pha lập công của Milan Skriniar, Arturo Vidal giúp Inter thắng đậm 4-0 trước đối thủ khó chịu Genoa.

82183208e641e1b297ffd9b9d6faddc551b0b4c4.jpg
Lão tướng Edin Dzeko đã có bàn thắng đầu tiên cho Inter Milan. Ảnh: France -24

Màn trình diễn tốt của các tân binh khiến nỗi lo của CĐV Inter Milan được nguôi ngoai phần nào khi đội bóng trải qua quá nhiều thay đổi và trong hoàn cảnh giới chủ Trung Quốc đang vật lộn với vấn đề tài chính để tái cấu trúc đội bóng.

“Chúng tôi đã chơi tốt, các cầu thủ đã cho thấy sự hòa nhập tốt dù chưa tập trung cùng nhau lâu dài. Inter Milan có nhiều thay đổi so với mùa giải trước và chúng tôi phải thích ứng với thay đổi đó, và các cầu thủ đã làm rất tốt”, HLV Simone Inzaghi phát biểu sau trận đấu.

Ở trận đấu cùng giờ, Sassuolo vượt qua Verona 3-2 ngay trên sân khách. Dù đồng ý cho Juventus mượn ngôi sao sáng nhất của mình là Manuel Locatelli nhưng đội khách Sassuolo vẫn chơi cực kỳ chủ động và lấn lướt chủ nhà. Lần lượt Raspadori, Filip Djuricic và Hamed Traore ghi bàn giúp Sassuolo chiến thắng.

Cả Lazio và Atalanta dù thi đấu trên sân khách nhưng với lực lượng hơn hẳn cũng giành chiến thắng trước Empoli và Torino để cùng có 3 điểm đầu tiên.

Hôm nay, Serie A sẽ tiếp tục vòng khai màn với nhiều trận đáng chú ý, trong đó có cuộc đối đầu giữa AS Roma và Fiorentina.

roma-vs-fiorentina.jpg
AS Roma (trắng) đang là đội chi nhiều tiền chuyển nhượng nhất Seire A. Ảnh: Football Italia

Trở lại Serie A sau 11 năm, Jose Mourinho đang đầy tham vọng với AS Roma. Ngoài Mourinho, đội bóng “Bã trầu” bỏ ra đến 97 triệu euro để tuyển quân rầm rộ, là đội bóng chịu chi nhất tại Serie A. Hàng loạt bản hợp đồng chất lượng đã được mang về như Tammy Abraham, Rui Patricio, Eldor Shodumorov, Matias Vina nhằm bù đắp cho sự ra đi của Edin Dzeko, Pau Lopez, Pedro, Cengiz Under, Justin Kluivert, Juan Jesus và Bruno Peres.

Với lực lượng xáo trộn không nhỏ, Mourinho đã tận dụng một tháng trước mùa giải để lắp ghép và nhào nặn Roma thành phiên bản của riêng ông. Sơ đồ mới 4-2-3-1 giàu sức tấn công được sử dụng thay cho 3-4-2-1 của người tiền nhiệm Paulo Fonseca. Nhiều khả năng bản hợp đồng 40 triệu euro là Tammy Abraham sẽ vào sân từ ghế dự bị.

Khác với Roma, Fiorentina không đặt tham vọng lớn do lực lượng khiêm tốn. Fiorentina đã toàn thua trong cả 4 lần đối đầu gần đây với Roma tại Serie A. Chuyến làm khách đêm nay nhiều khả năng là một kịch bản tương tự khi đoàn quân thiện chiến của Mourinho đang tràn đầy khí thế.

Làm khách trên sân của Udinese cũng là một thử thách cho Juventus.

1232655824.0.jpg
Ronaldo sẽ "khai hỏa" cho Juve trước Udinese như đã làm mùa trước?

9/10 mùa giải gần đây, Juve khởi đầu Serie A bằng một thắng lợi (5 trận với cách biệt tối thiểu), với ngoại lệ duy nhất là trận thua chính Udinese 0-1 trên sân nhà ở vòng 1 mùa 2015/16. Ngoài ra, Juve cũng thắng 8/9 lần gần nhất đối đầu Udinese ở Serie A và Coppa Italia.

Udinese vào lúc này không còn là cái tên gây nhiều khó khăn cho các ông lớn như nhiều năm trước. Udinese mất tiền vệ nhạc trưởng Rodrigo De Paul (sang Atletico) và thủ môn Juan Musso (Atalanta), đồng thời cũng không có sự bổ sung đáng kể nào trong mùa Hè 2021.

Mặc dù có được lợi thế sân nhà nhưng Udinese không được đánh giá cao. Xét về sức mạnh và tương quan lực lượng thì đối thủ Juventus hơn hẳn về mọi mặt. Juventus nhiều khả năng sẽ thắng, nhưng không quá cách biệt tỉ số.

Kết quả và lịch thi đấu vòng 1 Serie A

Inter Milan – Genoa 4 -0

Verona – Sassuolo 2-3

Empoli – Lazio 1-3

Torino – Atalanta 1-2

23h30 ngày 22/8

Bologna – Salernitana

Udinese – Juventus

1h45 ngày 23/8

Napoli – Venezia

Roma – Fiorentina

Cagliari – Spezia

1h45 ngày 24/8

Sampdoria – AC Milan

Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Serie A nhìn Inter thị uy sức mạnh trong ngày tân binh tỏa sáng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO