Sereie A khai cuộc: Inter Milan và ‘mưu toan lật đổ’ của Juventus

BÌNH AN (tổng hợp)| 21/08/2021 21:28

Serie A 2021/22 sẽ chính thức khởi tranh vào đêm nay. Inter Milan với hàng loạt thay đổi từ HLV đến cầu thủ có đủ sức bảo vệ ngôi vương trước tham vọng của Juventus?

23 giờ 30 đêm nay Inter Milan sẽ tiếp Genoa trên sân Giuseppe Meazza. Đội bóng thành Milan bước vào mùa giải mới với hàng loạt thay đổi. Mùa trước, dưới tài dẫn dắt của HLV Conte, Inter giành lại Scudetto từ tay Juventus với 91 điểm, riêng chân sút Lukaku đã ghi đến 24 bàn thắng. Nhưng cả hai cái tên kể trên đã chia tay để tìm bến đỗ mới, để lại khoảng trống lớn cả trong lẫn ngoài sân cỏ của Inter Milan.

31865672.jpg
Trước mắt HLV Simone Inzaghi là áp lực thay thế Conte tại Inter Milan.

Lukaku trở lại Chelsea, Hakimi sang PSG và Christian Eriksen chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ sau sự cố đột quỵ ở EURO 2020. Bây giờ, Inter đã bổ nhiệm Simone Inzaghi và mang về nhiều bản hợp đồng khá chất lượng như Hakan Calhanoglu, Edin Dzeko (tự do), Denzel Dumfries (12,5 triệu euro) và mượn Zinho Vanheusden từ Genoa.

Tổng cộng, Inter chi ra 31 triệu euro để mua sắm tân binh nhưng chỉ riêng việc bán Lukaku sang Chelsea đã mang về hơn 100 triệu euro, tính luôn việc Hakimi sang PSG, Inter thắng lớn về tài chính nhưng đổi lại là mối lo lớn khi chính các CĐV của họ cũng không mấy tin tưởng vào mùa giải này.

1005648429-scaled.jpg
Ở tuổi 35, Edin Dzeko có trách nhiệm thay thế Lukaku.

Chưa rõ những cái tên này sẽ thể hiện như thế nào nhưng chắc chắn một điều Inter Milan sẽ vô cùng khó khăn trên đường bảo vệ chức vô địch. Ở tuổi 35, lão tướng Edin Dzeko rất khó thuyết phục các CĐV về vai trò thay thế Lukaku trên hàng công.

So về uy tín, kinh nghiệm và bản lĩnh cầm quân, Inzaghi vẫn chưa thể bằng với Antonio Conte. Tuy nhiên, Inzaghi được đánh giá sẽ trở thành vị HLV xuất sắc trong tương lai sau những gì ông làm được tại Lazio. So với Lazio, Inter lúc này mạnh hơn và có trong tay những cầu thủ đủ giúp Inzaghi làm nên đại nghiệp.

Trong bối cảnh nhà ĐKVĐ Inter tan đàn xẻ nghé với nhiều ngôi sao đã bị bán khỏi CLB, Juventus trở thành đối trọng lớn nhất trong cuộc đua đến chức vô địch.

Mùa trước, Andrea Pirlo được kỳ vọng nhiều khi dẫn dắt Juve mùa trước song rốt cuộc chỉ là sự thất vọng cùng cực. Sự non nớt trong chỉ đạo của cựu tiền vệ tài hoa này khiến Juve đang từ chỗ có ưu thế đã tụt lại và chịu thua Inter Milan.

2021-05-19t194015z1080664126up1eh5j1in1kgrtrmadp3soccer-italy-att-juv-report-1621469994473948763110.jpg
Thuyết phục Ronaldo tiếp tục ở lại là một thành công của Juventus

Pirlo ra đi và người trở lại là Max Allegri, cái tên quen thuộc đã từng giúp “Bà đầm già” 5 chức vô địch từ 2014-2019. Trong lần thứ 2 trở lại đội bóng, HLV 54 tuổi được kỳ vọng sẽ giúp Juventus thống trị trở lại đấu trường quốc nội và quan trọng hơn cả là tiến xa nhất có thể tại Champions League - đấu trường mà CLB đã không đoạt chức vô địch kể từ mùa 1995/96.

Có thể nói, cùng với việc Ronaldo tiếp tục ở lại, việc thuyết phục Allegri trở lại nắm đội là thành công lớn nhất của Juventus trong mùa giải mới này. Tính đến thời điểm này của chợ hè 2021, Juventus mới đưa về 1 tân binh là tiền vệ trẻ người Mỹ, Weston McKennie với giá 20,5 triệu bảng, sau một mùa mượn từ Schalke 04 rất thành công. Bên cạnh đó là mượn được nhà vô địch EURO 2020 Manuel Locatelli từ Sassuolo kèm điều khoản mua đứt, hứa hẹn là giải pháp mới trong hàng tiền vệ của Juve.

Ở chiều ngược lại, Juventus đã chia tay 6 cầu thủ gồm Cristian Romero, Merih Demiral, Gianluigi Buffon, Gianluca Frabotta, Stefano Gori và Marko Pjaca.

Với việc nhà ĐKVĐ Inter đã mất nhiều trụ cột ngôi sao vì vấn đề tài chính, cơ hội để Juventus đòi lại ngôi vương Serie A 2021/22 là khả thi.

fbl-eur-c3-ac-milan-celtic-8-1020x680.jpg
Vị trí Á quân mùa trước là động lực để AC Milan khôi phục vị thế tại Serie A?

Được chú ý không kém là AC Milan. Mùa trước, có thời điểm đội bóng này đã dẫn đầu Serie A đến 18 vòng và đứng trước cơ hội vô địch. Nhưng vào đúng lúc “nước sôi lửa bỏng” nhất, bản lĩnh và lực lượng kém hơn hẳn khiến họ tụt lại so với đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, vị trí á quân đã là thành công lớn. Sau 7 năm Milan mới quay trở lại Champions League.

Hè 2021 này, Milan đã để mất trắng 2 thành viên chủ chốt là tiền vệ Hakan Calhanoglu và thủ môn mới đoạt chức vô địch EURO 2020 cùng ĐT Italia là Gianluigi Donnarumma. Thay thế cho “Gigi” là Mike Maignan đến từ Lille.

Cái tên đáng chú ý khác là Olivier Giroud từ Chelsea với giá 1 triệu euro để chơi cùng Ibra trên hàng công với giá. Ở tuổi 34, cũng khó tin tiền đạo người Pháp này sẽ đóng góp nhiều cho Milan. Với Ibra đã 39 tuổi, Milan sở hữu hàng công già nhất châu Âu với…73 tuổi.

olivier-giroud-football-it.jpg
Oliver Giroud đã có bàn thắng đầu tiên cho Milan trong trận giao hữu với Nice.

Không có nhiều sự bổ sung chất lượng, không giữ chân được các nhân sự chủ chốt, Milan khó đua tranh với Inter hay Juve và mục tiêu khả thi nhất của đội bóng này có lẽ là Top 4 để tiếp tục tham dự Champions League.

Cũng như Milan, AS Roma mùa này đóng vai trò là kẻ quấy phá nhiều hơn là cạnh tranh chức vô địch. Mourinho đã quay lại Serie A nhưng vị thế của ông không còn như khi cầm quân Inter Milan hơn 10 năm trước.

mourinho-roma.jpg
Mourinho và Tammy Abraham đã đến với AS Roma.

Tammy Abraham cũng rời Anh để theo Mourinho đến Roma nhưng chỉ với 2 sự tăng cường đáng chú ý này, Roma khó lòng cạnh tranh. Cùng vai trò với họ là Atalanta, Napoli,Lazio.

Tỉ lệ đặt cược cho chức vô địch Serie A 2021/2022 theo BET365, Juventus dẫn đấu với 4/5, Inter thứ 2 với 4/1.

Lịch thi đấu vòng 1 Serie A:


Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sereie A khai cuộc: Inter Milan và ‘mưu toan lật đổ’ của Juventus
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO