Serbia xác nhận thông tin về âm mưu ám sát Tổng thống Aleksandar Vucic

Chu Văn| 22/01/2022 15:57

Một âm mưu ám sát Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã được lên kế hoạch thực hiện vào tháng 2/2022.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình TV Pra, Thủ tướng Serbia - bà Ana Brnabic xác nhận các cơ quan chức năng nước này đã nhận được thông báo về một âm mưu ám sát Tổng thống Aleksandar Vucic, được lên kế hoạch thực hiện vào tháng 2/2022.

Serbia xác nhận thông tin về âm mưu ám sát Tổng thống A.Vucic(Nguồn: AP)
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic. (Nguồn: AP)

Thủ tướng Brnabic tiết lộ: “Một quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) hôm 14/1 đã thông báo cho chúng tôi về âm mưu ám sát Tổng thống Serbia. Âm mưu này dự kiến sẽ được thực hiện trong tháng 2.

Đó là mối đe dọa nghiêm trọng, mọi thông tin chi tiết đã được gửi đến Bộ Nội vụ Serbia thông qua Europol bằng hình thức văn bản. Công tác bảo vệ an ninh cho Tổng thống đã được tăng cường”.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Aleksandar Vulin ngày 21/1 cho biết Serbia đã được thông báo “về sự tồn tại của một nhóm tội phạm có tổ chức nhằm mục đích thực hiện âm mưu ám sát Tổng thống Aleksandar Vucic”.

Theo Bộ trưởng Vulin, nhóm trên nằm dưới quyền kiểm soát của trùm tội phạm Radoje Zvicer - đối tượng cầm đầu cái gọi là “Gia tộc Kavacki”.

Một âm mưu ám sát khác nhằm vào Tổng thống Vucic đã được Bộ trưởng Vulin thông báo hồi đầu năm 2021. Khi đó, hơn 850 lính đặc nhiệm đã được triển khai tại lễ khánh thành tượng đài Stefan Nemanja để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Vucic.

Một mối liên hệ với nước ngoài đã được xác định trong quá trình điều tra vụ nghe lén Tổng thống Vucic và âm mưu tổ chức vụ ám sát nhà lãnh đạo này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Serbia xác nhận thông tin về âm mưu ám sát Tổng thống Aleksandar Vucic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO