Sếp Viber chỉ cách tiếp cận khách hàng qua dịch vụ nhắn tin

HAI LAM (tổng hợp)| 13/09/2023 13:17

Việc giới hạn số lượng tin nhắn marketing chính là chìa khóa để thu hút khách hàng trên các ứng dụng nhắn tin một cách hiệu quả mà không làm họ cảm thấy bị ‘bội thực’.

viber-2.jpg
Các nhãn hàng sử dụng marketing đa phương tiện trên Viber

Noa Bar Shay, Giám đốc cấp cao, Quan hệ đối tác và Bán hàng tại Rakuten Viber, vừa chỉ cách dùng dịch vụ nhắn tin để giúp các nhà tiếp thị tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của họ hiệu quả nhất có thể.

Thứ nhất, theo sếp Viber, lý do tại sao việc cân bằng một nội dung vừa mang tính cung cấp thông tin, vừa hấp dẫn lại vừa mang tính quảng cáo là rất quan trọng. Việc thống nhất một lịch trình marketing cố định có thể giúp bạn cân bằng được các yếu tố trên song song với việc duy trì sự quan tâm của khách hàng đối với nhãn hàng của mình.

Nó cho phép người dùng tương tác với các nội dung marketing của bạn một cách tự do và thuận tiện cũng có thể giúp tăng trải nghiệm khách hàng. Ví dụ, tất cả tin nhắn từ các nhãn hàng trên Viber có thể được tìm thấy trong cùng một thư mục, từ đó việc giữ tương tác với khách hàng trở nên có tổ chức và được sắp xếp hợp lý.

Thứ hai, việc đặt ra giới hạn marketing giúp thúc đẩy một khía cạnh quan trọng khác, đó là giao tiếp hai chiều. Noa Bar Shay khuyên doanh nghiệp hãy tích cực lắng nghe phản hồi của khách hàng và hồi âm họ một cách phù hợp. Hãy cho phép người tiêu dùng nói lên ý kiến và mối quan tâm của họ, điều đó cho thấy rằng bạn coi trọng ý kiến của họ và sẵn sàng điều chỉnh các chiến lược tương tác với khách hàng của bạn.

Ngoài ra, hãy tôn trọng các phản hồi của khách hàng và có những sự điều chỉnh, thay đổi dựa trên các phản hồi đó: bạn sẽ làm hài lòng nhiều khách hàng hơn, chính là những người có khả năng tiếp tục tương tác với nhãn hàng của bạn.

viber-1.jpg
Ví dụ về việc cá nhân hóa nội dung tiếp thị của Viber

Cuối cùng, theo Noa Bar Shay, điều quan trọng là phải liên tục theo dõi cách mọi người phản ứng với những nỗ lực marketing của bạn và điều chỉnh các chiến lược marketing đó nếu cần. Hãy theo dõi các chỉ số như tỷ lệ mở xem, tỷ lệ nhấp vào và những phản hồi của người dùng: chúng có thể cung cấp cho bạn những thông tin vô cùng giá trị về hiệu quả hoạt động của chiến lược marketing hiện tại của bạn.

Bằng cách chú ý đến sở thích và phản hồi của khách hàng, bạn có thể quyết định tần suất, nội dung và thời gian thể hiện của các tin nhắn marketing một cách sáng suốt.

Việc khiến khách hàng chú ý đến nhãn hàng của bạn thông qua các ứng dụng nhắn tin mà không làm họ cảm thấy “ngộp” là điều mà bạn có thể làm được; phương thức marketing ấy giúp tăng đáng kể phạm vi tiếp cận nhãn hàng của bạn, thúc đẩy mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và nhãn hàng.

Bằng cách duy trì cách tiếp cận có sự cân bằng, xây dựng nội dung hấp dẫn và quan tâm đến sở thích của khách hàng, bạn có thể tận dụng sức mạnh của các ứng dụng nhắn tin để kết nối với tất cả mọi người: đó là một cơ hội mà nếu quay ngược lại thời gian, bạn sẽ không bao giờ có được.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sếp Viber chỉ cách tiếp cận khách hàng qua dịch vụ nhắn tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO