Sedan hạng B ưu đãi hàng chục triệu đồng, Vios 2023 cũng góp mặt

25/05/2023 09:13

Phân khúc sedan bình dân tại Việt Nam đang khá nhộn nhịp khi Toyota Vios 2023 mới ra mắt và Honda City sắp có bản facelift.

Toyota Vios 2023 vừa ra mắt thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 5. Ảnh: Minh Quân.

Cùng giảm doanh số tương tự tình hình chung của toàn thị trường ôtô Việt Nam, phân khúc sedan hạng B đang được các hãng xe và đại lý triển khai ưu đãi nhằm lôi kéo sức mua từ khách hàng trong nước.

Honda City khuyến mại chờ bản facelift

Trong tháng 4, Honda City là một trong 2 mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sedan hạng B sở hữu mức tăng trưởng dương về doanh số.

Thành tích này đạt được nhờ chương trình ưu đãi phí trước bạ đến tối đa 100% dành cho mẫu sedan của thương hiệu Honda đã được triển khai liên tục từ cuối năm 2022.

Bước sang tháng 5, các đại lý thông báo tiếp tục triển khai ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ dành cho khách hàng mua Honda City. Bên cạnh đó, gói phụ kiện chính hãng trị giá 50 triệu đồng cũng được dành cho khách hàng chọn mua mẫu sedan hạng B này trong tháng 5.

“Honda City vẫn đang được ưu đãi 100% phí trước bạ, tặng kèm bảo hiểm vật chất một năm hoặc gói phụ kiện chính hãng. Tuy nhiên, số lượng xe City hiện còn rất ít”, nhân viên bán hàng cho biết.

khuyen mai sedan hang B anh 1
Honda City vẫn đang được khuyến mại 100% phí trước bạ. Ảnh: Toàn Thiện.

Tính đến hiện tại, Honda City đang tạm thời là mẫu sedan bình dân bán chạy thứ nhì thị trường Việt Nam. Sau 4 tháng đầu năm, Honda City thu về mức doanh số 3.588 xe, tương đương sức tiêu thụ 897 xe/tháng.

Hiện, thông tin về Honda City 2023 đã xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm. Theo đó, Honda City các phiên bản L và RS sẽ được nâng cấp lên phanh đĩa thay vì phanh tang trống như thế hệ hiện tại. Ngoài ra, các tư vấn bán hàng cho biết Honda City 2023 sẽ được trang bị gói an toàn Honda Sensing.

Theo lời các tư vấn bán hàng, Honda City 2023 nhiều khả năng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 7.

Hiện, Honda City đang được lắp ráp tại Việt Nam với tổng cộng 3 phiên bản, giá niêm yết từ 529 triệu đến 599 triệu đồng.

Hyundai Accent hỗ trợ phí trước bạ, quyết giữ ngôi đầu

Sau cuộc so kè doanh số hấp dẫn cùng Toyota Vios trong suốt 12 tháng của năm 2022, Hyundai Accent đang tạm thời bứt lên khỏi đối thủ và dẫn đầu về doanh số trong phân khúc sedan bình dân.

Sau 4 tháng đã qua, Hyundai Accent đạt doanh số 4.993 xe, bỏ xa đến hơn 1.400 xe so với thành tích bán hàng của đối thủ xếp sau là Honda City.

khuyen mai sedan hang B anh 2
Hyundai Accent nỗ lực giữ vị trí dẫn đầu doanh số trong phân khúc sedan bình dân. Ảnh: TC Group.

Trong tháng 5, Hyundai Accent cùng với nhiều dòng xe thương hiệu Hyundai khác đang được triển khai chương trình hỗ trợ 50% phí trước bạ cùng nhiều phần quà có giá trị khác như gói bảo hiểm vật chất một năm hoặc camera hành trình.

Như vậy dù được niêm yết trong khoảng 426-542 triệu đồng ở 4 phiên bản, giá bán thực tế của Hyundai Accent hiện thấp hơn tối đa 40 triệu đồng sau ưu đãi cùng nhiều quà tặng đi kèm.

Qua trao đổi, tư vấn bán hàng cho biết Hyundai Accent hiện có sẵn tại đại lý với số lượng lớn, đầy đủ các màu sắc ngoại thất cũng như phiên bản.

Loạt sedan bình dân ưu đãi hàng chục triệu đồng

Tương tự Hyundai Accent, các mẫu xe còn lại trong phân khúc sedan hạng B như Mitsubishi Attrage và Kia Soluto cũng đang được ưu đãi trong tháng 5.

Trong đó, Kia Soluto và Mitsubishi Attrage được hưởng chương trình ưu đãi 50% phí trước bạ. Với giá niêm yết 409-489 triệu đồng dành cho Kia Soluto và 380-490 triệu đồng đối với Mitsubishi Attrage, mức ưu đãi tối đa dành cho khách hàng của 2 mẫu xe này trong tháng 5 là gần 30 triệu đồng.

Trong khi đó, các xe Mazda2 biến thể sedan sản xuất trong năm 2023 cũng được hưởng chương trình giảm giá 45-54 triệu đồng. Đối với phiên bản Sport, mức ưu đãi tăng lên cao nhất 57 triệu đồng.

khuyen mai sedan hang B anh 3
Mazda2 đạt sức tiêu thụ trung bình gần 356 xe mỗi tháng. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Một số đại lý còn tồn kho Mazda2 sản xuất trong năm 2022 cho biết mức ưu đãi tiền mặt dành cho dòng xe này lên đến 65 triệu đồng, đưa giá thực tế của phiên bản sedan tiêu chuẩn về mức 414 triệu đồng.

Đối với Suzuki Ciaz, mặc dù vẫn đang là cái tên bán chậm nhất thị trường ôtô Việt Nam, mẫu sedan nhập khẩu Thái Lan cũng được triển khai chương trình ưu đãi tặng gói bảo hiểm vật chất một năm. Tuy nhiên, khuyến mại này chỉ dành cho các xe Ciaz có số VIN 2022.

Toyota Vios 2023 vừa ra mắt cũng có khuyến mại

Sau thời gian dài chờ đợi, khách hàng Việt Nam cũng đã được giới thiệu Toyota Vios 2023 với đôi chút chỉnh sửa ở ngoại thất và trang bị.

Qua trao đổi, nhân viên bán hàng tại một đại lý Toyota khu vực TP.HCM cho biết mẫu xe này đang được đại lý triển khai chương trình ưu đãi 15-20 triệu đồng.

“Đây là khoản ưu đãi tiền mặt dành cho khách hàng mua Toyota Vios 2023 trong tháng 5. Tuy nhiên, nếu khách hàng có nhu cầu chuyển sang nhận quà tặng hoặc phụ kiện, đại lý sẵn sàng hỗ trợ”, người này cho biết.

khuyen mai sedan hang B anh 4
Toyota Vios 2023 vừa ra mắt cũng được áp dụng ưu đãi. Ảnh: Đức Trần.

Sau 4 tháng đầu năm, Toyota Vios chỉ thu về doanh số 2.890 xe. Do đó, mẫu sedan hạng B từng là cái tên bán chạy toàn thị trường ôtô Việt Nam nay đang tạm xếp sau Honda City và Hyundai Accent trong phân khúc sedan bình dân.

Tính trung bình từ đầu năm đến nay, khách hàng Việt Nam chỉ mua khoảng 722 xe Vios mỗi tháng, tức chỉ nhỉnh hơn một phần ba doanh số trung bình mà Toyota Vios từng đạt được trong năm 2022.

Ở thế hệ mới vừa được ra mắt thị trường Việt Nam, giá niêm yết của Toyota Vios có sự điều chỉnh nhẹ ở các phiên bản E. Cụ thể, Toyota Vios đang được niêm yết trong khoảng 479-592 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sedan hạng B ưu đãi hàng chục triệu đồng, Vios 2023 cũng góp mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO