Dù thị trường xe đã có nhiều khởi sắc trong tháng 10/2024 nhưng điều đó đã không diễn ra ở phân khúc xe sedan cỡ D khi có tới 3 trong 4 mẫu xe có doanh số giảm.
Nhờ tác động của gói hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, doanh số của toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc xe sedan cỡ D đều đã ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng tích cực.
Với giá bán chưa đến 750 triệu đồng, "tân binh" MG7 1.5T Luxury đang được nhiều người đặt lên bàn cân so sánh với đối thủ Mazda6 2.0 Luxury có giá bán chỉ nhỉnh hơn chút ít. Vậy, với tầm giá này, hai mẫu xe này hơn kém nhau ở những điểm gì?
Việc tháng 8 trùng với thời điểm tháng Ngâu đã khiến doanh số của hầu hết các mẫu xe thuộc phân khúc xe sedan cỡ D bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh số Toyota Camry rơi tự do khi tụt thê thảm.
Doanh số bán hàng sụt giảm cho thấy phân khúc xe sedan cỡ D tại Việt Nam đang rơi vào thoái trào. Một số mẫu xe mới ra mắt ở phân khúc này sẽ khó đảo ngược lại tình hình, khi thị hiếu người dân chuyển sang xe SUV nhiều hơn.
Trong tháng 7 vừa qua, các mẫu xe ở phân khúc xe sedan tiền tỷ đều ghi nhận mức tăng trưởng so với tháng trước ngoài trừ Honda Accord. Trong khi vị thế của Toyota Camry đã quá vững chắc.
Kết thúc tháng 6/2024, Toyota Camry vẫn là mẫu xe có doanh số bán tốt nhất phân khúc sedan cỡ D, vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký dù mức giá bán cao hơn đáng kể.