SEA Games 31: Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng vợ giành Huy chương vàng SEA Games

17/05/2022 18:56

Chiều 17/5, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và bà xã là kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên cùng giành Huy chương Vàng (HCV) nội dung cờ nhanh nam, nữ. Ở vòng bảng, Trường Sơn giành 2 điểm (hòa 2, thắng 1), còn Thảo Nguyên giành được 2,5 điểm (thắng 2, hòa 1).

Thảo Nguyên (trái) và Trường Sơn (bên trái phía xa) trong môn thi đấu cờ vua tại SEA Games 31 (Ảnh ITN)
Thảo Nguyên (trái) và Trường Sơn (bên trái phía xa) trong môn thi đấu cờ vua tại SEA Games 31 (Ảnh ITN)

Từ khi SEA Games 31 diễn ra, đã có rất nhiều hình ảnh về hạnh phúc gia đình khi chồng, hay vợ giành được HCV, như vận động viên (VĐV) Thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành, VĐV dancesport Phan Hiển hay VĐV Đặng Thu Hương. Đặc biệt hơn, còn có đôi uyên ương cùng nhau dự SEA Games 31 đó là Trường Sơn, Thảo Nguyên và cả hai đều giành HCV.

Trường Sơn và Thảo Nguyên kết hôn từ năm 2015 và cùng nhau tập trung cho sự nghiệp cờ vua. Hai kỳ thủ đã phải tạm gác lại chuyện sinh con, để cố gắng mang lại niềm vinh quang cho nước nhà. Tại SEA Games 2019 ở Philippines, vợ chồng kỳ thủ nổi tiếng cũng tham dự và Trường Sơn giành 1 HC Bạc cá nhân cờ chớp. Nhưng lần này, SEA Games được tổ chức tại quê nhà và cả hai đều giành được HCV. Đó là thành quả to lớn mà họ đã đạt được, sau những cống hiến quên mình.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn sinh năm 1990, nổi tiếng từ năm 10 tuổi, khi giành chức vô địch thế giới. 14 tuổi, anh đạt chuẩn Đại kiện tướng. 15 tuổi được Liên đoàn cờ thế giới phong tặng danh hiệu Đại kiện tướng quốc tế.

Còn bà xã Phạm Lê Thảo Nguyên là gương mặt nổi tiếng làng cờ vua nữ và cũng là một Đại kiện tướng. Thảo Nguyên từng giành HC Bạc giải vô địch nữ châu Á 2011, lọt vào top 50 thế giới 2012.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
SEA Games 31: Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng vợ giành Huy chương vàng SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO