SEA Games 31: Cờ Vua Việt Nam giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á

21/05/2022 12:47

Sáng nay (21/5), tại Cung quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm tỉnh Quảng Ninh diễn ra nội dung thi đấu cờ chớp đồng đội. Đây cũng là nội dung thi đấu cuối cùng của bộ môn cờ vua trong khuôn khổ SEA Games 31.

Bước vào thi đấu nội dung cờ chớp đồng đội có 6 quốc gia với 22 kỳ thủ tham dự tranh tài. Các kỳ thủ thi đấu 5 ván vòng tròn tính điểm tìm ra người chiến thắng chung cuộc.

Góp mặt ở nội dung cờ chớp đồng đội, Việt Nam có 4 kỳ thủ là Lê Quang Liêm, Lê Tuấn Minh ở bảng nam; bảng nữ có Phạm Lê Thảo Nguyên và Phạm Thị Mai Hưng. Trải qua 5 vòng đấu, 2 kỳ thủ Lê Quang Liêm, Lê Tuấn Minh đã xuất sắc vượt qua các đối thủ và mang thêm 1 HCV về cho thể thao Việt Nam; 2 kỳ thủ nữ cờ vua Việt Nam cùng chia sẻ HCĐ với đội Malaysia ở nội dung này.

Như vậy, sau 11 ngày thi đấu từ 10 đến 21/5, ở 10 nội dung, các kỳ thủ cờ vua Việt Nam đã mang về 7 HCV, vượt mục tiêu ban đầu đặt ra là 5 HCV. Thành tích này không chỉ mang vinh quang về cho thể thao nước nhà mà còn khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á của cờ vua Việt Nam.

Ông Lâm Minh Châu, HLV Đội tuyển cờ vua Việt Nam cho biết: "Tham dự SEA Games 31 chúng tôi nhận chỉ tiêu khá cao nhưng không đặt nặng vào một VĐV nào cả. Vì vậy mà các VĐV thi đấu rất thoải mái và có thành tích như hôm nay. Rất tiếc là ASIAD tại Hàng Châu, Trung Quốc bị tạm hoãn do dịch Covid-19 nên chúng tôi sẽ tham dự Olympiad thế giới vào tháng 8 tại Ấn Độ và cuối năm các VĐV sẽ trở về tham dự Đại hội thể dục thể thao toàn quốc"./.

    • Lịch thi đấu bóng chuyền (19/3)
      Tâm điểm trận đấu là cuộc chạm trán giữa Xi măng Long Sơn Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An, cả hai đều là những đội bóng có thành tích bất bại tính đến thời điểm hiện tại.
    • Lịch thi đấu giải bóng chuyền VĐQG 2024
      Vòng I diễn ra từ 16 đến 23/3 tại Bình Phước, trong khi vòng II và vòng Chung kết diễn ra từ 7 đến 17/11 tại Lào Cai. Đây cũng là năm đầu tiên giải VĐQG diễn ra theo thể thức 9 đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm thay vì chia bảng như các năm trước.
    • Lịch thi đấu bóng chuyền (18/3)
      Trận đấu chú ý ngày hôm nay là cuộc chạm trán giữa BTL Thông Tin và Vietinbank
    • Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells 2024
      Carlos Alcaraz xuất sắc đánh bại đàn anh Daniil Medvedev sau hai set với điểm số 7-6(7-5) và 6-1 để lên ngôi vô địch Indian Wells 2024.
    • Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay (17/3)
      ĐKVĐ Ninh Bình LP Bank có trận ra quân vào ngày hôm nay, đối thủ chỉ là một Hà Nội mới lên hạng.
    • Lịch thi đấu bóng chuyền (16/3)
      Giai đoạn 1 giải bóng chuyền nữ VĐQG 2024 - Cúp Hóa chất Đức Giang diễn ra từ 16/3-23/3.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    SEA Games 31: Cờ Vua Việt Nam giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO