Sẽ xử lý bằng biện pháp kỹ thuật nếu Snapchat không gỡ bỏ đường lưỡi bò

07/11/2023 15:44

Đây là động thái quyết liệt của Bộ TT&TT trước phản ánh của dư luận về việc ứng dụng nhắn tin Snapchat có chứa hình ảnh 'đường lưỡi bò' phi pháp.

Mới đây, dư luận trong nước đang bất bình khi nhiều người dùng phát hiện trên ứng dụng Snapchat có hình ảnh bản đồ 'đường lưỡi bò' phi pháp. Dù không thực sự phổ biến tại Việt Nam, Snapchat là ứng dụng nhắn tin và chia sẻ ảnh lớn với khoảng 400 triệu người dùng trên toàn cầu.

Theo ghi nhận của VietNamNet, “đường lưỡi bò” phi pháp xuất hiện ở phần bản đồ vệ tinh của ứng dụng Snapchat. Đơn vị cung cấp dữ liệu bản đồ cho Snapchat là OpenStreetMap. Đây cũng là nền tảng dịch vụ bản đồ xuất hiện trong các vụ việc từng được phát hiện liên quan đến hình ảnh “đường lưỡi bò”.

W-snapchat-duong-luoi-bo-1.jpg
Hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp trên bản đồ của ứng dụng Snapchat. 

Hiện nay, nhiều fanpage, hội nhóm lớn trên các nền tảng mạng xã hội đã chia sẻ, lên án, đồng thời kêu gọi người dùng tẩy chay ứng dụng Snapchat. Song song với hành động trên, người dùng mạng Việt Nam cũng đã liên tục “vote” một sao cho Snapchat trên các kho ứng dụng.

Đến sáng ngày 7/11, trên chợ ứng dụng Google Play của Android, điểm đánh giá trung bình của Snapchat đã tụt xuống còn 3,5 sao. Trên chợ App Store của Apple, điểm trung bình của Snapchat hiện chỉ còn ở mức 2,8 sao.

Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều bình luận của người dùng khẳng định “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam” và yêu cầu Snapchat phải chỉnh sửa lại hình ảnh bản đồ.

Trước câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về vụ việc này, tại họp báo tháng 11 của Bộ TT&TT, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT, Bộ TT&TT) cho hay, cơ quan quản lý đã nắm được thông tin, tuy nhiên Snapchat hiện không có đầu mối tại Việt Nam.

Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử đã liên hệ với một số cơ quan đại diện cho các công ty Mỹ và nhận được phản hồi rằng Snapchat hiện không quan tâm tới thị trường Việt Nam nên không có đại diện.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu không liên hệ được với Snapchat, Bộ TT&TT sẽ có biện pháp kỹ thuật để xử lý”, Cục trưởng Lê Quang Tự Do khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý bằng biện pháp kỹ thuật nếu Snapchat không gỡ bỏ đường lưỡi bò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO