Sẽ mở rộng thành phố Nha Trang

Trung Thi| 31/03/2024 16:57

Theo quy hoạch được phê duyệt, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ mở rộng về phía tây, lấy quỹ đất từ huyện Diên Khánh với diện tích hơn 1.300ha.

Ngày 31/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040.

Quy mô lập quy hoạch thành phố có tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 26.700ha, trong đó quy hoạch cũ của thành phố Nha Trang có hơn 25.400ha, diện tích tăng mới từ huyện Diên Khánh là hơn 1.300ha.

Thời hạn lập quy hoạch đến năm 2040.

Sẽ mở rộng thành phố Nha Trang - 1

Một góc trung tâm thành phố Nha Trang (Ảnh: Trung Thi).

Mục tiêu của quy hoạch là phát huy thương hiệu thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển đối với quốc gia và quốc tế; thông qua nâng cấp chất lượng không gian và du lịch đô thị, hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch đẳng cấp quốc tế; đa dạng hóa sản phẩm du lịch, khai thác bền vững tài nguyên du lịch hiện có, với nét nổi bật đặc hữu là chuỗi không gian ven biển, không gian đảo và không gian sinh thái.

Định hướng đến năm 2050, thành phố Nha Trang là đô thị hạt nhân, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực; phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò một cực tăng trưởng quan trọng, cửa ngõ hội nhập quốc tế của tỉnh Khánh Hòa.

Dự báo quy mô dân số đến năm 2040 khoảng 750.000-780.000 người.

Sẽ mở rộng thành phố Nha Trang - 2

Nha Trang có thế mạnh về chuỗi không gian ven biển (Ảnh: Trung Thi).

Theo quy hoạch được duyệt, mô hình, cơ cấu đô thị của thành phố được tổ chức đa trung tâm, trọng tâm là dải đô thị ven biển và các trung tâm gắn với các khu vực cảnh quan, các trục chính đô thị, các hệ sinh thái đặc thù.

Định hướng phát triển các phân vùng đô thị của thành phố, gồm 14 khu vực, với các định hướng quy hoạch chính về quy mô, diện tích, dân số, tính chất, chức năng; các chỉ tiêu kiểm soát về quy hoạch được quy định tại quy định quản lý quy hoạch theo đồ án.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sẽ mở rộng thành phố Nha Trang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO