Sẽ có MacBook lắp ráp tại Thái Lan

12/10/2022 14:35

Nhằm đa dạng hóa các chuỗi cung ứng, Apple sẽ mở rộng dây chuyền lắp ráp MacBook sang Thái Lan.

Hiện toàn bộ các mẫu MacBook Air và MacBook Pro của Apple hiện được lắp ráp tại các nhà máy Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities, Apple sẽ mở rộng dây chuyền lắp ráp MacBook sang Thái Lan. Động thái này nhằm giúp hãng tiếp tục đa dạng hóa các chuỗi cung ứng.

Trong các bài đăng trên mạng xã hội Twitter, ông Kuo cho biết Apple đang thay đổi chiến lược quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu để đối phó với xu hướng phi toàn cầu hóa. Cụ thể, chiến lược này nhằm giảm hoạt động sản xuất, lắp ráp tại các sản phẩm của hãng tại Trung Quốc.

Theo kế hoạch của Apple, công ty Tata Group tại Ấn Độ có thể hợp tác với Pegatron hoặc Wistron để phát triển việc lắp ráp iPhone. Hiện tại có hơn 80% lượng iPhone được sản xuất tại Ấn Độ.

Cú bắt tay này có thể đẩy nhanh gia tăng tỷ trọng sản xuất của iPhone ngoài thị trường Trung Quốc.

Ông Kuo cũng tiết lộ, Thái Lan sẽ là địa điểm được hãng chọn để lắp ráp các mẫu MacBook Air và MacBook Pro.

Nhà phân tích này chia sẻ trong vòng 3-5 năm tới Apple đang có kế hoạch tăng 25-30% các lô hàng từ nhà máy lắp ráp mới đến thị trường Mỹ và toàn cầu.

Hiện không rõ các lô hàng này có bao gồm các mẫu MacBook được lắp ráp tại Thái Lan hay không. Tuy nhiên đơn vị gia công MacBook lâu năm của Apple là Quanta Computer đã mở rộng các hoạt động sản xuất, lắp ráp tại Thái Lan trong vài năm qua.

Trước đó, Apple cũng đã chuyển nhiều dây chuyển sản xuất và lắp ráp sang Ấn Độ và Việt Nam. Nhà phân tích này cho biết sự đa dạng hóa này giúp Apple tránh được những rủi ro như thuế quan của Mỹ đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có MacBook lắp ráp tại Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO