Sẽ có 126 nghìn tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm, gia hạn

23/08/2022 09:19

Sẽ có 126 nghìn tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm, gia hạn trong năm nay. Đây là mục tiêu theo Nghị quyết 43 của Quốc hội và Nghị quyết 15 của Chính phủ về hỗ trợ thuế.

Sự nỗ lực của các cơ quan nhà nước sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có thêm nguồn vốn để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19 góp phần đảm bảo tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

7 tháng đầu năm nay, ngành thuế đã thực hiện miễn, giảm, gia hạn hơn 78 nghìn tỷ đồng tiền thuế. Riêng Cục Thuế Hải Phòng, từ năm 2021 đến nay đã thực hiện giãn, giảm, gia hạn gần 4 nghìn tỷ đồng tiền thuế.

"Cục Thuế thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp và trực tuyến để giải thích, hướng dẫn cụ thể về đối tượng, điều kiện, trình tự, thủ tục hồ sơ để người nộp thuế được thụ hưởng chính sách hỗ trợ. Các ứng dụng công nghệ thông tin, các nền tảng mạng xã hội được huy động tối đa, qua đó giúp người nộp thuế hiểu rõ và thực hiện nhanh, đúng quy định", ông Vũ Huy Khuê - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP Hải Phòng nói.

Bà Phạm Thị Tuyết Lan - Vụ trưởng Vụ Dự toán thu thuế, Tổng cục Thuế cho biết: "Chúng tôi tuyên truyền cho người dân hiểu và nắm được chính sách của Nhà nước, đăng ký nộp thuế gia hạn trên hệ thống, tổ chức tiếp nhận qua rất nhiều kênh như giấy đề nghị gia hạn, thậm chí là khai điện tử".

Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ về thuế trong năm nay sẽ làm giảm thu ngân sách nhà nước trên 51 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, đây được coi việc làm cần gấp rút được triển khai để góp phần khôi phục lại nền kinh tế của đất nước sau dịch bệnh và góp phần thực hiện an sinh xã hội.

(Theo VTV)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có 126 nghìn tỷ đồng tiền thuế được miễn, giảm, gia hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO