Scotland chia điểm, chia hy vọng cùng với Thụy Sĩ

20/06/2024 07:16

Với kết quả hòa 1-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng Euro 2024, Scotland và Thụy Sĩ đều giành thêm một điểm và còn hy vọng tranh chấp suất vào vòng 1/8.

Sau khi Đức vượt qua Hungary 2-0 ở trận đấu sớm thuộc lượt trận thứ 2 bảng A, Thụy Sĩ bước vào trận đấu với Scotland tại RheinEnergieStadion (Cologne, Đức) rạng sáng 20/6. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của HLV Yakin giành vé dự vòng 1/8 Euro 2024. Scotland hiểu rằng họ không được phép trắng tay để tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Thụy Sĩ đẩy cao đội hình sau tiếng còi khai cuộc và tạo được thế trận nhỉnh hơn đối thủ. Tuy nhiên, đội bóng của Clarke lại trở thành những người mở tỷ số trận đấu. Phút 13, Scotland lên bóng phản công nhanh, McTominay dứt điểm căng từ đầu vòng cấm địa, cầu thủ của Thụy Sĩ tung chân ngăn cản khiến trái bóng đổi hướng đi vào lưới và bàn thắng vẫn được tính cho tiền vệ đang khoác áo Man Utd.

Scotland chia điểm, chia hy vọng cùng với Thụy Sĩ - 1

McTominay ăn mừng sau khi có bàn thắng mở tỷ số (Ảnh: Getty).

Không chấp nhận việc bị dẫn bàn, Thụy Sĩ gia tăng áp lực tấn công nhưng Scotland chống đỡ khá tốt. Đáng tiếc, ở phút 26 hậu vệ Ralston mắc sai lầm nghiêm trọng khi chuyền về không nhìn và đường chuyền của anh kiến tạo để Shaqiri băng xuống dứt điểm quyết đoán từ đầu bên ngoài vòng cấm địa. Cú sút uy lực đưa bóng đi vào góc cầu môn khiến thủ thành Gunn không thể cản phá.

Trút bỏ được gánh nặng sau khi tìm được bàn gỡ hòa, Thụy Sĩ tiếp tục xông lên tấn cong. Phút 33, lưới của các cầu thủ Scotland rung lên sau pha dứt điểm của Ndoye. Đáng tiếc, trọng tài đã bắt lỗi việt vị với cầu thủ Thụy Sĩ, VAR cũng vào cuộc và khẳng định các trọng tài quyết định đúng.

Trong hiệp hai, hai đội thi đấu khá chặt chẽ và không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn thực sự về phía khung thành của nhau. Phút 67, Hanley lên tham gia quả đá phạt đã đánh đầu đưa bóng đập cột dọc khung thành Thụy Sĩ bật ra. Khá đáng tiếc cho Hanley, chỉ cần thêm chút may mắn anh đã giúp Scotland ghi bàn.

Scotland chia điểm, chia hy vọng cùng với Thụy Sĩ - 2

Embolo bị từ chối bàn thắng vào lưới Scotland (Ảnh: Getty).

Phút 83, Embolo thoát xuống hạ gục thủ thành Gunn nhưng trọng tài tiếp tục từ chối bàn thắng của Thụy Sĩ do lỗi việt vị. Hai đội không thể tạo ra đột phá về tỷ số nên đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 và mỗi đội giành một điểm.

Sau lượt trận thứ 2, Thụy Sĩ có 4 điểm đứng thứ 2 bảng A và sẽ thi đấu với Đức ở lượt trận cuối. Khả năng đi tiếp khá rộng mở với Thụy Sĩ ngay cả khi họ thua Đức ở lượt trận cuối. Scotland có điểm số đầu tiên, sẽ thi đấu với Hungary ở lượt cuối, cặp đấu này gần như chắc chắn sẽ xác định vị trí đội đứng thứ 3 tại bảng A.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Scotland chia điểm, chia hy vọng cùng với Thụy Sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO