Schefller tái hiện kỳ tích Tiger Woods ở Memorial

10/06/2024 18:05

Golfer số 1 thế giới, Scottie Scheffler xuất sắc giành Memorial Tournament 2024, đồng thời tái hiện kỷ lục mà Tiger Woods từng đạt được năm 2001.

Scottie Scheffler, thường được biết đến với hình ảnh bình thản trong cách ăn mừng, có cách thể hiện khác khi anh đánh dấu chiến thắng trong sự kiện Memorial Tournament.

Người hâm mộ ở Muirfield Village (Par72) phấn khích khi chứng kiến Scheffler tung cú đấm để khẳng định mình.

Khoảnh khắc của chiến thắng lịch sử, cũng như trút bỏ những vấn đề đè nặng trong tâm trí anh vài tuần vừa qua, đặc biệt là rắc rối về tham gia giao thông khi đang tranh tài PGA Championship.

Cách mà Scheffler vừa thể hiện là hình ảnh quen thuộc của Tiger Woods. Trong thời đỉnh cao, những cử chỉ như cú đấm khi ăn mừng chiến thắng của “Siêu Hổ” được ví là đã được cấp bằng sáng chế.

scottie scheffler 2 memorial 2024.jpg
Khoảnh khắc ăn mừng của Scheffler

Scheffler có lý do để học theo Woods, một trong những tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại, người có 82 danh hiệu PGA Tour - 15 trong số đó là Major.

Trên sân Muirfield Village, tay golf số 1 thế giới giành tổng điểm gậy -8 sau 4 ngày tranh tài. Anh có chiến thắng quan trọng trước Collin Morikawa, người một lần nữa lỡ hẹn danh hiệu khi đạt tổng điểm -7.

Đây là danh hiệu thứ 5 trong năm 2024 của anh, một sự thống trị gần như tuyệt đối. Các danh hiệu trước đó của anh là Arnold Palmer, The Players, The Masters, RBC Heritage.

Điều thú vị, cả 5 sự kiện đều có quỹ thưởng tối thiểu 20 triệu USD. Riêng The Players có mức thưởng kỷ lục ở PGA Tour: 25 triệu USD.

Danh hiệu Memorial giúp Scheffler trở thành tay golf đầu tiên đạt 5 danh hiệu trong một mùa giải PGA Tour, kể từ Justin Thomas thời điểm 2016-17.

Không chỉ vậy, với cú putt đạt par ở hố 18 trong ngày chung kết cũng giúp tay golf người Texas, Mỹ, tái hiện kỳ tích của Woods năm 2001.

scottie scheffler Nicklaus memorial.jpg
Scheffler nhận giải thưởng từ huyền thoại Nicklaus

Theo đó, Scheffler trở thành người đầu tiên sau hơn 2 thập kỷ giành chiến thắng các sự kiện Arnold Palmer, The Players, The Masters và Memorial trong cùng một năm.

Đích thân Jack Nicklaus chúc mừng Scottie với chiến thắng trên sân Muirfield Village mà ông thiết kế.

Scheffler đang thể hiện trình độ mà rất ít golfer làm được trong lịch sử môn thể thao này. Nicklaus và Woods là số ít những người như vậy.

Đây là bước tiến quan trọng của Scheffler trước khi bước vào U.S. Open, giải Major thứ 3 trong năm diễn ra trong tuần này ở Pinehurst Resort (Par70).

Memorial 2024.png
Xếp hạng và tiền thưởng Memorial 2024
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Schefller tái hiện kỳ tích Tiger Woods ở Memorial
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO