Scandal của Viên Băng Nghiên bất ngờ bị 'đào' lại, fan kêu oan liền bị CCTV 'bịt miệng'

Ngọc Lý| 09/09/2023 22:00

Sau vụ việc trốn thuế hơn 3,4 tỷ đồng vào năm 2022, tên tuổi Viên Băng Nghiên được chính đài truyền hình quốc gia Trung Quốc chỉ đích danh.

Những ngày gần đây, ồn ào trốn thuế của Viên Băng Nghiên dần nóng trở lại giữa thời điểm các nữ diễn viên trẻ tuổi như Tống Tổ Nhi hay Tưởng Y Y bị phát hiện có hành vi tương tự. Ngoài ra, một số ngôi sao lớn như Phạm Băng Băng và Đặng Luân cũng nhanh chóng bị kéo vào các cuộc bàn tán của cư dân mạng.

saostar-59mlmgp8hoowzuf6.jpeg

Nhân cơ hội scandal của thần tượng bị 'đào' lại, fan của Viên Băng Nghiên ồ ạt vào cuộc giải thích nhằm tẩy trắng cho cô. Họ cho rằng đó là do công ty của nữ diễn viên quên nộp thuế, làm liên lụy tới Viên Băng Nghiên, trong khi cô hoàn toàn không có ý định vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, từ khi sự việc nổ ra, chưa có bất kỳ văn bản xử phạt nào dành cho Viên Băng Nghiên nên không được tính là cố ý trốn thuế.

Giữa cuộc chiến thanh minh của fan nữ diễn viên và cư dân mạng, CCTV (đài truyền hình quốc gia Trung Quốc) bất ngờ vào cuộc khiến cộng đồng fan Viên Băng Nghiên 'tắt điện'. Cụ thể, CCTV chỉ đích danh tên của nữ diễn viên và giải thích rằng, cô đã đem thu nhập cá nhân chuyển vào tài khoản công ty, sau đó dùng khoản tiền đó để tiêu. Thế nên, hành vi này vẫn bị gọi là trốn thuế.

Sau khi CCTV lên tiếng, nhiều người cũng nhắc lại hành động "lách luật" chối bỏ trách nhiệm của Viên Băng Nghiên. Được biết, khi bị phanh phui, cô không hề đưa ra bất kỳ lời xin lỗi hay giải thích nào mà chỉ thông báo qua văn phòng đại diện. Sau đó nhanh chóng rút khỏi công ty, nên chỉ bị truy cứu là người có liên quan thay vì là người đại diện pháp luật của công ty.

vien-bang-nghien-bat-ngo-hoa-giai-voi-hoan-thuy-con-tinh-tranh-gianh-thanh-nghi-voi-duong-tu-va-canh-diem-327-5415624.jpg

Viên Băng Nghiên (1992) là một nữ diễn viên Trung Quốc, tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Sao nữ từng rất được yêu mến qua vai diễn Chử Toàn Cơ trong bộ phim Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, đóng cặp cùng Thành Nghị.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Scandal của Viên Băng Nghiên bất ngờ bị 'đào' lại, fan kêu oan liền bị CCTV 'bịt miệng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO