Sau vụ chó dữ cắn nam sinh, Lào Cai tiêu hủy chó vô chủ

Phạm Ngọc Triển| 26/02/2023 11:41

UBND thị trấn Mường Khương (tỉnh Lào Cai) vừa tổ chức tiêu hủy 8 con chó thả rông vô chủ, bị cơ quan chức năng bắt giữ trước.

Sau vụ chó dữ cắn nam sinh, Lào Cai tiêu hủy chó vô chủ - 1

Lực lượng chức năng tiêu hủy 8 con chó thả rông bị bắt giữ không có người tới nhận (Ảnh: Trung tâm VHTTTT Mường Khương).

Theo Trung tâm Văn hóa thể thao truyền thông huyện Mường Khương, ngày 20/2, tổ cơ động ra quân kiểm soát, bắt giữ chó thả rông trên địa bàn thị trấn huyện lỵ đã bắt giữ được 8 con chó thả rông ngoài đường, không đeo rọ mõm.

Ngay sau đó, UBND thị trấn đã ra thông báo tìm chủ nuôi của các con chó này nhưng sau 72 giờ ra thông báo, không có hộ gia đình, cá nhân nào đến nhận chó. Do đó thị trấn ra quyết định tiêu hủy 8 con chó thả rông bị bắt giữ theo quy định.

Việc bắt giữ chó thả rông, không đeo rọ mõm trong khu dân cư và nơi công cộng nhằm hạn chế tối đa những nguy cơ mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông bởi đã có không ít trường hợp bị tai nạn do tránh và đâm phải chó hoặc bị chó đuổi theo cắn người gây thương tích.

Không chỉ vậy, một số chủ nuôi chó chưa thực hiện việc khai báo với chính quyền địa phương theo quy định, không tiêm phòng dại, không xích nhốt, không đeo rọ mõm, để chó phóng uế bừa bãi gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Ngày 23/2, UBND tỉnh Lào Cai đã ra công văn khẩn chỉ công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, trong đó có việc quản lý chặt chẽ việc nuôi chó sau khi xảy ra vụ một nam sinh 16 tuổi chạy bộ bị 2 con chó dữ  tấn công bị thương phải vào viện cấp cứu.

Trước đó, trong lúc chạy bộ tập thể dục sau giờ học chiều ngày 18/2, nam sinh H.V. (16 tuổi) bị 2 con chó thả rông rất hung dữ bất ngờ xông vào cắn xé gây thương tích nặng.

H.V. được chẩn đoán bị đa chấn thương phần mềm do chó dữ cắn.

Ngày 20/2, chủ nhân của con chó cắn nam sinh đã bị xử phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau vụ chó dữ cắn nam sinh, Lào Cai tiêu hủy chó vô chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO