Sau 'tai nạn', thầy Park nắn U23 Việt Nam thế nào?

11/05/2022 07:18

U23 Việt Nam vẫn là đội bóng khiến tất cả đối thủ kiêng nể, vậy nhưng từ "tai nạn" ở trận hoà U23 Philippines, HLV Park Hang Seo phải thay đổi để tốt và hiệu quả hơn.

1. Sau 2 trận đấu ở SEA Games 31, U23 Việt Nam vẫn là đội bóng sáng cửa nhất cho cuộc chạy đua tấm vé vào bán kết hay chung kết với giàn cầu thủ chất lượng cao mà HLV Park Hang Seo đang sở hữu.

Nhìn tổng thể màn thể hiện trước U23 Indonesia, Philippines rõ ràng U23 Việt Nam không hề yếu nếu dựa trên con số thống kê về thời lượng kiểm soát bóng, cú dứt điểm cho tới thế trận.

Hai trận đấu giành được 4 điểm trước những đối thủ được coi khó nhất trong bảng đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đạt được mục tiêu cho tới thời điểm hiện tại.

Có khác chăng, đội bóng mà thuyền trưởng người Hàn Quốc có chút hụt hẫng vì chia điểm đối thủ tưởng như cầm chắc chiến thắng hoặc xáo trộn vị trí đua tranh tại bảng A. Chính vì vậy, điều quan trọng vẫn là giữ được sự tự tin, thả lỏng thay vì căng cứng bởi một trận hoà trước U23 Phlippines.

u23-viet-nam.png
U23 Việt Nam vẫn rất mạnh để buộc các đối thủ dè chừng

2. U23 Việt Nam chơi không tồi nếu dựa trên những thông số thống kê, thế nhưng cũng từ đây đoàn quân của HLV Park Hang Seo lại khá tệ với câu chuyện làm thế nào để ghi bàn.

HLV Park Hang Seo trong cả 2 trận đấu vừa qua đều cho các học trò chơi tấn công phủ đầu nhằm có thể tìm kiếm bàn thắng sớm, qua đó đưa ra những phép thử về con người.

Nhưng cầm bóng và dứt điểm nhiều lại không mang về hiệu quả, trong khi thực tế những tình huống để có thể mang về bàn thắng hay cơ hội lại quá ít bởi thiếu đi tính đột biến trong cách phát động tấn công đến con người làm điều này.

Tiến Linh, Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng lẫn Hồ Thanh Minh rõ ràng không phải mẫu tiền đạo có thể tự tạo ra cơ hội hoặc sở hữu kỹ thuật cá nhân vượt trội để mang về cho U23 Việt Nam những bàn thắng đẹp mắt.

Mọi con đường dẫn tới khung thành đối thủ hầu như na ná nhau với những tình huống leo biên rồi tạt vào trong như đã thấy rất nhiều ở trận hoà trước U23 Philippines.

3. Cách tấn công phủ đầu, ào ạt nhưng thực tế lại không khó đoán trong bài vở, con người thực hiện... vì vậy các đối thủ dễ dàng bắt bài. Và khi không thể đưa ra những “bài vở” trong các buổi tập, U23 Việt Nam bế tắc.

u23-viet-nam-.png

nhưng HLV Park Hang Seo phải thay đổi để mọi thứ tốt hơn 

Vậy nên, với 5 ngày nghỉ HLV Park Hang Seo tìm ra nhiều phương án cả về nhân sự cho tới lối chơi nhằm tạo ra một U23 Việt Nam mới mẻ hơn cho những trận còn lại ở vòng bảng và xa hơn là bán kết, chung kết.

Cụ thể hơn, U23 Việt Nam với những nhân tố có trong tay, đặc biệt ở hàng tiền vệ hoàn toàn đủ năng lực kéo tốc độ của trận đấu thuộc quyền kiểm soát của mình thay vì tấn công ồ ạt cả trận nhưng lại thiếu đi hiệu quả cuối cùng.

U23 Việt Nam vẫn cần kiểm soát bóng nhưng phải biết cách chơi “nhấn nhá” từng thời điểm nhằm kéo đối thủ rời xa vòng 16m50 trước khi tung ra những đường chuyền có tính sát thương cao lẫn chính xác để ghi bàn.

Điều này rõ ràng rất cần thiết, bởi cứ nhìn số lượng đường chuyền cuối cùng bị hỏng từ U23 Việt Nam trong những trận đấu vừa qua là đủ thấy, bất chấp các học trò của HLV Park Hang Seo dư thời gian, con người tổ chức lại một đợt tấn công khác hiệu quả và có thể khó lường hơn.

Phải thay đổi thôi HLV Park Hang Seo, nếu không con đường bảo vệ ngôi vương SEA Games 31 rất khó.

M.A

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau 'tai nạn', thầy Park nắn U23 Việt Nam thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO