Sau sinh tới nhà anh trai ở cữ, nửa đêm con tôi khóc ré lên, nghe chị dâu nói mà xấu hổ

23/07/2023 08:33

Ai lại đến nhà anh trai ở cữ bao giờ nên tôi ngượng ngùng từ chối, nhưng hôm sau chị lại đến tận nơi đón hai mẹ con nên tôi đành theo chị về nhà.

Trên tôi có một anh trai, sau khi cưới vợ thì anh chị xin phép ra ở riêng chứ không sống chung với bố mẹ. Không nỡ để anh chị sống nhà thuê nên bố mẹ đã gom góp một khoản tiền cho anh chị mua nhà. Thấy không đủ, mẹ còn hỏi vay tiền tiết kiệm của tôi. Dù không thích nhưng cuối cùng tôi vẫn đồng ý cho anh trai chị dâu vay 150 triệu, đó là toàn bộ tiền tiết kiệm của tôi.

Hai năm sau khi anh trai và chị dâu kết hôn, tôi cũng đi lấy chồng. Thế nhưng chẳng thấy anh chị đả động gì tới chuyện trả nợ cho tôi cả, lúc mừng cưới cũng được mỗi nửa chỉ vàng, trong khi ngày trước anh chị cưới tôi mừng 1 chỉ. Dù không vui nhưng tôi chẳng dám nói gì, hay thúc giục chuyện anh chị trả nợ.

Cưới xong tôi cấn bầu luôn, không lâu sau thì hạ sinh con gái đầu lòng. Tuy nhiên tôi gặp biến chứng khi sinh nên sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mẹ chồng sợ vất vả nên viện lý do bận nọ bận kia rồi nói tôi về nhà mẹ đẻ ở cữ.

Thực ra ngay từ trước khi sinh tôi đã muốn về nhà ngoại ở cữ rồi, nếu mẹ chồng không mở lời trước thì tôi cũng xin xuất viện về thẳng nhà bố mẹ đẻ. Bởi lẽ ngày thường tôi và bà đã hay xảy ra mâu thuẫn, nếu để bà chăm con dâu chăm cháu những ngày cữ chắc còn nhiều chuyện hơn.

Sau sinh tới nhà anh trai ở cữ, nửa đêm con tôi khóc ré lên, nghe chị dâu nói mà xấu hổ-1

Thế nhưng sức khỏe của mẹ tôi vốn yếu, chăm tôi chăm cháu ngoại được 5-7 ngày mẹ đã đổ bệnh. Tôi bàn với chồng thuê giúp việc 1-2 tháng để tôi có thời gian hồi phục sức khỏe, cũng là để học hỏi thêm một vài kinh nghiệm chăm con. Biết chuyện, chị dâu liền rủ đến ở cùng để chị chăm hai mẹ con.

- Người ta đi sinh vất vả một thì em đau đớn, khó khăn 10, sức khỏe như thế về nhà sao tự chăm con, chăm sóc bản thân được. Thuê giúp việc thì tốn kém, thôi hai mẹ con cứ về đây chị chăm cho một thời gian.

Ai lại đến nhà anh trai ở cữ bao giờ nên tôi ngượng ngùng từ chối, nhưng hôm sau chị lại đến tận nơi đón hai mẹ con nên tôi đành theo chị về nhà. Sang nhà chị dâu tôi mới biết, hóa ra chị xin làm ở nhà một thời gian hưởng 85% lương để chăm hai mẹ con tôi. Điều này khiến tôi vừa xúc động vừa áy náy với chị.

Ban đêm có khi chị sang phòng ngủ cùng với tôi và con, có khi chị lại đưa con gái sang phòng anh chị ngủ để tôi có giấc ngủ ngon. Một lần khi con ngủ bên phòng anh trai và chị dâu, nửa đêm nghe tiếng con khóc, tôi vội choàng dậy định sang phòng anh chị dỗ con.

Vừa đến cửa, tôi liền nghe thấy giọng nói sốt ruột xen lẫn bực dọc của anh trai:

- Không hiểu sao em lại rước việc vào người như thế. Con của cái Mai thì để nó tự dỗ, tự chăm lấy chứ. Em chiều nó mãi, Mai ỷ lại em đấy.

Chị dâu vừa dỗ con gái tôi vừa mắng anh trai:

- Hôm nay cái Mai mệt, lại phải truyền thuốc. Em sợ đêm bé quấy khóc nên mới sang đây để Mai nghỉ ngơi. Mà anh nữa, em không đồng ý anh nói mấy lời như thế đâu nhé.

Mấy năm nay Mai giúp nhà mình rất nhiều, em nó đã vét hết cả tiền tiết kiệm cho vợ chồng mình vay không lấy lãi để mua nhà, đến nay mình chưa trả được em nó cũng chẳng đòi. Với lại, nếu không có việc đó thì chúng ta cũng là người một nhà mà, giúp em nó một chút thì đã sao chứ? Anh chị em trong nhà không giúp nhau những lúc này thì giúp nhau lúc nào nữa?

Nghe chị dâu nói mà tôi cúi mặt xấu hổ. Thực ra từ trước đến nay tôi luôn coi chị dâu là người ngoài, luôn giữ khoảng cách với chị, không ngờ chị lại lo lắng và quan tâm tôi như vậy. Con gái đã ngừng khóc, chị dâu đặt con tôi lại vào nôi, còn tôi im lặng đi về phòng, lòng thầm nghĩ sau này phảo đối xử tốt với chị dâu.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau sinh tới nhà anh trai ở cữ, nửa đêm con tôi khóc ré lên, nghe chị dâu nói mà xấu hổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO