Sầu riêng Malaysia 4,5 triệu đồng/quả, trái cây Trung Quốc giá rẻ giật mình

13/11/2022 15:28

Sầu riêng Musang King có nguồn gốc từ Malaysia có giá tới 4,5 triệu đồng/quả. Trong khi đó, trái cây Trung Quốc tại chợ đầu mối có giá rẻ giật mình.

Sầu riêng ngon nhất thế giới về Việt Nam giá 4,5 triệu đồng/quả

Sầu riêng Musang King có nguồn gốc từ Malaysia ngon nhất thế giới. Vài năm lại đây, sầu Musang King được bán nhiều tại Việt Nam dưới dạng cơm đông lạnh. Cơm sầu riêng Musang King có giá trên dưới 1 triệu đồng/kg.

Sầu Musang King nguyên trái giá đắt đỏ (Ảnh: Mạnh Khương)

Nhưng muốn thưởng thức loại sầu riêng tươi này, nhiều người phải chi vài triệu đồng để mua 1 quả. Sầu Musang King nguyên trái xách tay từ Malaysia có giá 1,5 triệu đồng/kg.

Trái cây Trung Quốc tại chợ đầu mối giá rẻ giật mình

Các loại trái cây Trung Quốc được bán la liệt ở chợ truyền thống, phủ sóng khắp các chợ online. Giá các loại trái cây Trung Quốc đều tương đối rẻ, thậm chí là siêu rẻ so với hàng cùng loại nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc.

Tại các chợ đầu mối online, nhiều loại trái cây Trung Quốc được rao bán với mức giá còn rẻ giật mình. Đơn cử, lựu Mông Tự (Trung Quốc) giá 99.000 đồng/rành, tức khoảng 7.600 đồng/kg. Dưa lưới vàng giá sỉ từ 18.000-25.000 đồng/kg...

Thịt lợn Nhật Bản về Việt Nam giá 2,5 triệu đồng/kg

Tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, "chợ mạng", các loại thịt lợn nhập khẩu được bán với giá tương đối rẻ, từ 45.000-125.000 đồng/kg. Loại thịt lợn này chủ yếu được nhập về từ Nga, Đức, Ba Lan, Brazil,...

Ngoài dòng thịt lợn nhập khẩu trên, thị trường còn có những loại thịt nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Nhật Bản với giá vô cùng đắt đỏ. Thịt lợn iberico giá từ 350.000 đồng đến 1,75 triệu đồng một kg. Một số cửa hàng rao bán thịt lợn Nhật với giá đắt đỏ, có loại tới gần 2,5 triệu đồng/kg.

Cá nướng Tây Bắc đắt hàng ở Hà Nội

Trên các chợ online, món ăn Tây Bắc như gà nướng, thịt lợn nướng hay cá sông nướng,... được rao bán la liệt, giá từ 110.000-270.000 đồng/con/kg.

Cá nướng Tây Bắc thành món ăn được ưa chuộng tại Hà Nội (Ảnh: Đào Hoa)

Trong đó, món cá nướng Tây Bắc được nhiều người ưa chuộng. Chị Đào Hoa, đầu mối đặc sản Tây Bắc cho biết, để cho ra được món ăn này, chị chọn cá rô phi suối trọng lượng từ 0,7-1,2 kg/con. Sau khi giết mổ và làm sạch sẽ, cá được tẩm ướp các gia vị mà người dân tộc Thái hay sử dụng rồi nướng trên than hoa. Cá nặng 5-6 lạng chị bán 60.000 đồng/kg, cá nặng 7-8 lạng giá 70.000 đồng/kg.

iPhone 14 Lock giá “siêu rẻ” vẫn ế

Dù đa dạng màu sắc, mẫu mã, giá lại rẻ hơn hàng chính hãng từ 10-12 triệu đồng/chiếc nhưng hàng iPhone 14 Lock Mỹ vẫn ế ẩm, không có người mua. Theo Người Đưa Tin, iPhone 14 Pro Max 128GB máy lock Mỹ giá chỉ 22 triệu đồng, thấp hơn gần 11 triệu đồng hàng chính hãng. iPhone 14 Pro 128GB hàng chính hãng có giá 29,9 triệu đồng, bản lock giá chỉ 20 triệu đồng.

iPhone 14 lock Mỹ giá rẻ là do không có khay SIM nên không thể nghe gọi bình thường, chỉ hoạt động như một chiếc iPod Touch cấu hình cao.

Dịch vụ cho thuê tivi, máy chiếu 'nóng' cùng World Cup

Mùa World Cup, nhiều cửa hàng điện máy, siêu thị ở TP.HCM tung khuyến mãi, giảm giá sập sàn đẩy hàng tivi. Trong khi đó, theo Báo Tiền Phong, nhiều điểm cho thuê tivi, máy chiếu cũng đắt hàng.

Giá cả thuê tivi, máy chiếu trong mùa World Cup không tăng so với ngày thường. Cụ thể, tivi 32-70 inch có giá từ 500.000-2,5 triệu đồng/ngày. Màn hình từ 85 inch trở lên: sử dụng màn hình LED hoặc màn hình máy chiếu giá tầm 3 triệu đồng/ngày.

Món bào ngư chỉ dành cho nhà giàu giảm giá mạnh

Trước đây, bào ngư Bích Hổ được nhập chính ngạch từ Australia về Việt Nam dưới dạng tươi, đông lạnh hoặc đóng hộp với giá vô cùng đắt đỏ. Báo Tiền Phong cho hay, gần đây, nhiều cửa hàng hải sản đang có chương trình giảm giá mạnh cho mặt hàng này.

Bào ngư Bích Hổ tươi sống hiện được bán với giá 1,4-2,2 triệu đồng/kg loại khoảng 10 con/kg. Cùng size đó, hàng đông lạnh giá từ 800.000-1,5 triệu đồng/kg.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sầu riêng Malaysia 4,5 triệu đồng/quả, trái cây Trung Quốc giá rẻ giật mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO