Sau một năm ly thân để níu kéo hạnh phúc, tôi đành buông tay

12/10/2022 06:42

Chồng ngoại tình với người yêu cũ, tôi đã tha thứ để giữ gia đình cho con, thế nhưng anh cương quyết ly hôn.

Vậy là cuộc hôn nhân 7 năm của chúng tôi đã kết thúc, dù tôi ra sức níu kéo. Vì còn yêu và vì con, tôi chấp nhận tha thứ, nhưng anh không cần cơ hội quay về. Anh nói anh “còn yêu cô ấy”.

Cô ấy là mối tình đầu 8 năm của anh. Mối tình khiến anh đau khổ suốt thời gian dài. Sau khi anh chia tay người yêu cũ, chúng tôi gặp nhau, nhanh chóng yêu nhau, anh là người yêu đầu tiên của tôi. Chúng tôi kết hôn và sinh con trong sự thúc giục và hài lòng của hai gia đình.

Chồng nói vẫn còn yêu người cũ, và cương quyết dứt áo ra đi - Ảnh minh họa
Chồng nói vẫn còn yêu người cũ, và cương quyết dứt áo ra đi - Ảnh minh họa

Tôi tận hưởng niềm hạnh phúc ấy khi có một người chồng trách nhiệm, có cuộc sống viên mãn, nhà xe đầy đủ, cho đến khi tôi biết mình chỉ là kẻ thế chỗ đáng thương...

Đó là một ngày, tôi vô tình vào laptop của anh khi màn hình chưa kịp khoá. Tôi đã không thể tin được khi lục khắp các folder trong đó không hề thấy tấm ảnh nào của gia đình, ảnh cưới hay ảnh chúng tôi chụp cùng con, mà tràn ngập ảnh anh và người cũ, kể cả hình nền.

Lần đầu tiên chúng tôi cãi vã, tôi yêu cầu anh xóa những bức ảnh kia, anh hứa sẽ làm như vậy, nhưng rồi anh không làm, anh chỉ hứa cho qua chuyện.

Rồi tôi nhờ người đăng nhập tài khoản mạng xã hội của chồng. Hoá ra anh post rất nhiều bài viết lên Facebook, với nội dung yêu thương và nhớ nhung người cũ và để ở chế độ “một mình tôi”. Những bức ảnh trên Facebook chụp chung cùng người cũ, anh không hề xóa mà chỉ ẩn đi. Vậy là, anh chưa hề quên cô ấy.

Vào ngày sinh nhật con trai 4 tuổi, tôi phát hiện anh và cô ta vẫn liên lạc với nhau, anh luôn là người chủ động hẹn hò, họ đưa nhau đi ăn, đi xem phim, đi du lịch. Họ nói với nhau những lời yêu thương, tình tứ, gọi nhau là vợ chồng. Những hành động lãng mạn ấy, những câu tình tứ ngọt ngào ấy, anh chưa bao giờ làm với tôi.

Tôi khóc rất nhiều và anh thừa nhận tất cả. Anh nói vẫn yêu người cũ. Anh sai lầm khi quyết định cưới tôi, vì nghĩ có thể quên cô ấy, nhưng anh chưa bao giờ thôi nhớ thương và nghĩ về cô ta.

Anh khóc, nhận hết lỗi lầm, vậy mà, khi tôi nói với anh rằng tôi tha thứ để giữ gia đình cho con, thì anh lại nói anh phải ra đi.

Anh bảo, nếu thương anh, hãy ly hôn văn minh để anh được sống với con người thật của mình và đến với người anh yêu. Anh còn nói: “Cô ấy chưa lấy chồng, cô ấy muốn chờ anh”. Lúc ấy tai tôi ù đi và mắt tôi nhòa nước.

Sau một năm níu kéo trong vô vọng, tôi
Sau một năm níu kéo trong vô vọng, chúng tôi ly hôn - Ảnh minh họa

Sau một năm ly thân, sau một năm níu kéo trong vô vọng và bất lực, tôi đành soạn đơn đồng thuận ly hôn. Anh nói sẵn sàng bỏ lại tất cả, nhà và xe, sổ tiết kiệm, mọi thứ tôi muốn, tôi cứ liệt kê hết các yêu cầu trong đơn xin ly hôn, anh sẽ ký mà không toan tính...

34 tuổi, tôi bước ra khỏi cuộc hôn nhân tưởng rằng viên mãn, chấp nhận làm mẹ đơn thân với nỗi đau khó nguôi ngoai. Sau những tổn thương này, tôi không biết làm thế nào sống tiếp, không biết bám víu vào đâu...

Tuyết Hằng

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sau một năm ly thân để níu kéo hạnh phúc, tôi đành buông tay
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO