“Sau ly hôn, cuộc sống của vợ cũ không tốt, anh có đau lòng không?” - Lắng nghe sự thật của 5 người đàn ông đã ly dị

13/11/2021 09:30

Anh có liên lạc với vợ cũ sau khi ly hôn không? Anh cảm thấy thế nào về vợ cũ? Anh có hy vọng cô ấy sống tốt không?

01

“Anh có liên lạc với vợ cũ sau khi ly hôn không? Anh cảm thấy thế nào về vợ cũ? Anh có hy vọng cô ấy sống tốt không?”

Ly hôn chỉ là sự kết thúc của một mối quan hệ hôn nhân, khi người vốn “đầu gối tay ấp” dưới cùng một mái nhà trở thành người lạ quen thuộc nhất.

“Sau ly hôn, người đàn ông sẽ để vợ cũ trở thành quá khứ chứ? Nếu vợ cũ không sống tốt, anh có đau lòng không? Nếu vợ cũ cần giúp đỡ, anh có thể giúp đỡ cô ấy không?”

Khi mới đi làm, tôi có một đàn anh đã dẫn dắt tôi trong công việc. Anh là một người đàn ông 35 tuổi, tất nhiên là 6 năm trước đây, bây giờ anh 41. Tôi nhớ rất rõ, lúc đó tôi đã cùng anh thảo luận về vấn đề hôn nhân tình cảm. Điều làm tôi ngạc nhiên là anh đã ly dị, bởi vì theo quan điểm của tôi, một người đàn ông như anh nên có sự nghiệp thành công và gia đình hòa thuận. Sau tất cả, anh là một người rất tài năng và tính cách tương đối nhẹ nhàng.

Tôi hỏi anh có liên lạc với vợ cũ sau khi ly hôn không? Anh nói một cách ngẫu nhiên: "Khi ly dị, chúng tôi không có con. Nhà cửa và xe hơi để lại hết cho vợ, tôi ra khỏi nhà. Cô ấy là phụ nữ, tự mình chống chọi trong xã hội này là quá khó khăn”.

Nghe anh nói như vậy, tôi rất cảm động, không hỏi kỹ nữa mà chỉ cảm thấy người đàn ông có thể đối với vợ cũ của mình như vậy, thực sự nhân phẩm nhất định không tệ.

Nghe các đồng nghiệp tôi kể thì sau ly hôn, anh vẫn giúp đỡ vợ cũ. Nếu vợ cũ cần giúp đỡ, anh giúp. Tôi thấy rất khó hiểu, nếu là đã không còn tình cảm thì vì sao còn muốn thường xuyên liên lạc, nếu cứ liên lạc dù không có thân phận gì, đây không phải là nhớ mãi không quên sao?

Sau đó tôi đem thắc mắc hỏi anh. Anh đáp: “Miễn là một người đàn ông từng nghiêm túc yêu một người phụ nữ, hơn một nửa không muốn để cho cô ấy đau khổ”.

Những lời này càng làm cho tôi thấy cảm khái. Đúng vậy, một người đàn ông nếu thật sự yêu, cho dù ly hôn cũng sẽ không nỡ để người phụ nữ chịu khổ!

“Sau ly hôn, vợ cũ sống không tốt, anh có đau lòng không?”. Cùng lắng nghe bộc bạch của 5 người đàn ông đã ly dị!

02

@ Anh Dương, 35 tuổi, tái hôn sau khi ly hôn

Sau ly hôn, cuộc sống của vợ cũ không tốt, anh có đau lòng không?” - Lắng nghe sự thật của 5 người đàn ông đã ly dị-1

“Tôi nói thẳng sau khi ly hôn nếu vợ cũ cầu xin tôi giúp đỡ, tôi chắc chắn sẽ giúp đỡ. Thật ra vấn đề này rất đơn giản, bởi vì hai người từng sống cùng nhau vài năm, tôi và vợ cũ sống chung 7 năm, chúng tôi còn sinh một đứa con, làm sao tôi có thể thờ ơ với cô ấy?

Đàn ông ghét nhất là bị người ta nói vô tình nhất, nhất là người phụ nữ này là vợ cũ của mình. Phải biết rằng vợ cũ phần lớn đều là người vợ đầu tiên của người đàn ông, tình cảm của họ đối với người vợ đầu tiên rất sâu đậm, đương nhiên sẽ không nỡ để cô ấy chịu khổ.

Tôi sẽ rất đau lòng. Tất nhiên để giúp cô ấy, tôi cùng cần sự đồng ý của người vợ hiện tại.

Nếu vợ cũ tái hôn thì đương nhiên không liên quan gì đến tôi, còn nếu vợ cũ không tái hôn, chuyện của cô ấy chính là chuyện của tôi!”

@Anh Đông, 32 tuổi: “Tôi thấy rất có lỗi với vợ cũ”

Sau ly hôn, cuộc sống của vợ cũ không tốt, anh có đau lòng không?” - Lắng nghe sự thật của 5 người đàn ông đã ly dị-2

“Tôi đã ly dị vợ cũ vì phạm phải sai lầm không thể tha thứ, đó là ngoại tình. Tôi không muốn ly dị, nhưng cô ấy buộc tôi phải ly dị. Sau đó, tôi kết hôn với nhân tình.

Tôi luôn cảm thấy rất có lỗi với vợ cũ. Nếu cuộc sống của cô ấy không tốt, muốn tôi giúp đỡ, tôi sẽ giúp cô ấy. Dù sao, tôi là người nợ cô ấy. Tôi nợ cô ấy một trách nhiệm, nợ con gái của chúng tôi một trách nhiệm.

Tôi và người vợ hiện tại đã có con, cũng là một cô con gái, mỗi khi yêu thương con gái nhỏ, tôi lại nghĩ đến chuyện con gái lớn không có cha mà chạnh lòng”.

Nhưng không thể làm gì khác hơn. Những gì đã xảy ra là không thể đảo ngược. Bây giờ tôi chỉ hy vọng vợ cũ có thể nhanh chóng kết hôn, tìm được một người đàn ông tốt để dựa dẫm”.

@Anh Thanh, 40 tuổi: “Sau khi ly hôn, tôi và vợ cũ là bạn”

Sau ly hôn, cuộc sống của vợ cũ không tốt, anh có đau lòng không?” - Lắng nghe sự thật của 5 người đàn ông đã ly dị-3

“Tôi và vợ cũ có hai đứa con, một trai một gái, vì có con chung, chúng tôi không thể nào không liên lạc với nhau. Nếu vợ cũ gặp khó khăn, cô ấy tìm tôi giúp đỡ, tôi không thể không giúp, dù sao tôi cũng là một người đàn ông, là chồng cũ của cô ấy thì làm sao có thể không giúp? Cô ấy cần tiền tôi sẽ cho, miễn là không quá nhiều, trong khả năng của tôi, tôi sẽ giúp cô ấy.

Sau tất cả, vì những đứa con, xem xét việc cho con có cuộc sống và tương lai tốt nhất, chúng tôi phải duy trì liên lạc. Mặc dù đã ly dị, tôi và vợ cũ vẫn là bạn bè, không có cách nào để trở thành người lạ.

Hai đứa trẻ, mỗi bên nuôi dưỡng một đứa, đứa nào cũng đều cần có cả cha và mẹ. Tôi không thể tước đoạt quyền có cha có mẹ của con cái.

Chỉ là chúng ta không thể ở bên nhau”.

@Anh Tấn, 30 tuổi: “Sau tái hôn, tôi không còn liên lạc với vợ cũ nữa”

“Sau tái hôn, tôi không còn liên lạc với vợ cũ. Bây giờ cũng đã được 3 năm. Cuộc hôn nhân của tôi với vợ cũ kéo dài 2 năm, chúng tôi cũng không có con, sở dĩ ly hôn thuần túy là vì không hợp nhau.

Tôi nói chân thành một điều, một người đàn ông có thể trở thành một người đàn ông tốt sau khi ly dị, nhưng một người phụ nữ xấu thì thực sự không thể trở nên tốt hơn. Cuộc sống hiện tại của vợ cũ là do cô ấy tự làm tự chịu, quá hư vinh lại không độc lập mà còn hay thích so sánh. Tôi không muốn liên hệ với cô ấy chút nào. Hiện tại chỉ cảm thấy may mắn vì mình đã ly hôn”.

Anh Hải, 37 tuổi: “Miễn là không… thì sẽ giúp đỡ”

“Tôi ly dị vợ cũ một cách khá bốc đồng, do mẹ của tôi. Sau đó tôi tìm người tái hôn nhưng người ta không đồng ý. Suy nghĩ lại thì tính cách của mẹ tôi độc đoán, gia trưởng, quan hệ của mẹ tôi và vợ cũ không tốt, nếu có tái hôn thì cũng chưa chắc tốt hơn cuộc hôn nhân trước trước.

Lúc này tôi mới hiểu được một câu, vì sao đàn ông sau khi tái hôn lại lại cảm thấy mọi bà vợ đều giống nhau? Bởi vì vợ nào thì cũng sẽ đối mặt với mẹ chồng như nhau. Nếu bị mẹ chồng quấy nhiễu thì hôn nhân cuối cùng sẽ chỉ rất thảm.

Cuộc hôn nhân của một người đàn ông có hạnh phúc hay không là do hai người phụ nữ quyết định, một là vợ và một là mẹ.

Tôi sẽ đau lòng nếu vợ cũ sống không tốt. Chỉ khi cô ấy sống rất tốt, tôi mới yên tâm”.

03

Khi nghĩ đến người cũ của mình, có một câu tôi đồng ý:

“Chỉ cần là vợ chồng yêu sâu đậm, không có sai lầm đặc biệt lớn đến mức không thể tha thứ, một người đàn ông bình thường, hơn phân nửa đều sẽ giúp đỡ vợ cũ của mình khi được nhờ cậy”.

Đây là chuyện thường tình của con người. Dù sao thì cũng đã từng sống dưới cùng một mái nhà, đa cùng trải qua rất nhiều mưa gió mà cùng nhau đi tới, thậm chí còn có con cái chung, làm sao có thể hoàn toàn dứt bỏ tình cảm?  Một cuộc hôn nhân “đường ai nấy đi” vì hiểu lầm hoặc không thể vượt qua khó khăn trong giai đoạn nhất định, thì càng khó để thờ ơ với nhau.

Sau ly hôn, cuộc sống của vợ cũ không tốt, anh có đau lòng không?” - Lắng nghe sự thật của 5 người đàn ông đã ly dị-4

Nếu vợ cũ đã tái hôn, tôi nghĩ rằng nhiều người đàn ông sẽ tránh rủi ro; còn nếu vợ cũ không tái hôn, nhất là còn đang nuôi con, tôi nghĩ rằng khi cuộc sống của cô ấy khó khăn, nhiều đàn ông sẽ sẵn sàng giúp đỡ. Sau tất cả, cuộc sống của vợ cũ cũng có liên quan đến anh, con của cô ấy cũng là con của anh, không thể phủ nhận mối quan hệ huyết thống này.

Một người đàn ông không thể tàn nhẫn và máu lạnh như vậy. Chỉ cần có con chung, đàn ông và vợ cũ sẽ có một mối liên hệ không có cách nào để từ bỏ.

Trong mọi trường hợp, lời khuyên cho một người đàn ông đã ly dị là: Nếu đã tái hôn và muốn giúp đỡ người cũ thì nên thông qua sự đồng ý của người vợ hiện tại.

Lời khuyên cho một người phụ nữ đã ly dị là: Đừng để mình đắm mình trong quá khứ, thay vào đó tìm cách để làm cho bản thân trở nên tốt hơn, điều này tốt cho chính họ và con cái của họ.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Sau ly hôn, cuộc sống của vợ cũ không tốt, anh có đau lòng không?” - Lắng nghe sự thật của 5 người đàn ông đã ly dị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO