Sau loạt scandal nặng nề, thời đại hoàng kim của ‘Rap Việt’ đã đến lúc lụi tàn?

Tổng hợp,| 17/11/2021 19:05

Sau loạt biến cố ập đến với Rap Việt, liệu chương trình này có tồn tại lâu dài?

Loạt scandal bủa vây “Rap Việt” mùa 2

“Rap Việt” mùa 2 đang rơi vào khủng hoảng truyền thông rất lớn khi vướng vào bản quyền hình ảnh quốc tế.

Cụ thể, một nhà thiết kế đã đưa ra lời chỉ trích khi chương trình “Rap Việt” sử dụng loạt hình ảnh không được phép để sử dụng thương mại. Sự việc ầm ĩ đến mức tác giả của các tác phẩm cũng phải lên tiếng.

rap việt

Ông Jaime Jasso - người sáng lập Công ty CGPrecepto - khẳng định tấm poster của Rap Việt mùa 2 đã sử dụng phông nền phong cảnh 3D thành phố về đêm vốn là sản phẩm độc quyền của công ty. Người này cho biết tấm hình gốc được dựng mới bằng kỹ thuật đồ họa 3D chứ không dựa trên nguồn ảnh có sẵn nào, quy trình thực hiện ảnh gốc cũng được đăng tải lên YouTube từ năm 2016. Đại diện của “Rap Việt” cũng khẳng định sai lầm trên và đang tìm cách khắc phục.

Rap Việt

Bên cạnh, chất lượng của chương trình “Rap Việt” mùa 2 được đánh giá là kém hấp dẫn so với mùa một.  Wowy – huấn luyện viên đình đám – pha trò quá nhiều khiến khán giả cảm thấy anh không thực sự nghiêm túc. Chương trình được đánh giá xoáy sâu vào chuyên môn nhiều hơn nhưng tiết tấu của “Rap Việt” vẫn mang quá nhiều câu hài hước không cần thiết, khiến mỗi tập trở nên lê thê không cần thiết.

wowy

Dàn thí sinh của “Rap Việt” mùa 2 được đánh giá là có nhiều tài năng, nhưng lại thiếu tính chất bất ngờ. Các ngôi sao underground như Blacka, Sol7, đã có nhiều năm hoạt động, khiến công chúng không còn quá bất ngờ trước các sáng tác của các nghệ sĩ trên.

Liệu sau tất cả những lùm xùm trên, “Rap Việt” có phải đã qua thời hoàng kim chỉ sau một mùa?

Rap Việt có đang giảm nhiệt?

"Rap Việt" đến nay đã qua 5 tập, không khó để nhận ra số liệu thống kê ở mùa 2 đều “giảm không phanh”. Tập 1 đến nay chỉ có hơn 13 triệu view trên YouTube, tập 2, 3 thu về từ 9-10 triệu view còn 2 tập sau chỉ có 5,9 và 3,3 triệu view. Bên cạnh đó, hiệu ứng lan tỏa của chương trình Rap Việt trên MXH yếu hơn hẳn so với mùa 1.

Rap Việt

Tuy nhiên, "Rap Việt" mùa 2 ít nhiều vẫn tạo được ấn tượng mạnh mẽ với loạt con số khá khẩm, dù giảm hẳn so với mùa 1. Đứng đầu top Social Trending Keywords của The Influencer với 51,113 lượt mentions trong thời gian 29/10 đến 7/11, chương trình này đã tạo nên làn sóng bình luận lớn từ scandal, tranh luận đến phốt đạo nhái.

Mặt khác, hiệu ứng giảm vì nhiều nguyên nhân khách quan. Trước hết, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi thứ đã bị đảo lộn, các chương trình giải trí đều bị ảnh hưởng theo. BTC quyết định vẫn ghi hình mùa 2 nhưng không có khán giả nhằm đảm bảo sự an toàn.

Bắt đầu từ tập 4 trở đi, dàn thí sinh mới xuất hiện đã phần nào hâm nóng không khí của "Rap Việt" mùa 2 với các gương mặt trẻ tài năng Seachains, Lil’s Wuyn, Dlow, Xám, Coldzy…

Sau tất cả, "Rap Việt" liệu có lụi tàn?

"Rap Việt" vẫn tạo ra được màu sắc riêng, là sự kết hợp giữa HLV, thí sinh và cả tên tuổi của ê-kíp phía sau. Thành công của gameshow này còn có Trấn Thành, vốn được biết đến bởi sự duyên dáng, hài hước kết nối thí sinh, giám khảo cùng khán giả. Trước đây, ông xã Hari Won từng cho biết làm việc với thí sinh không phải điều dễ dàng, bởi rapper thường rất kiệm lời nên anh phải chủ động để họ bộc lộ bản thân nhiều hơn.

Mặt khác, đặc trưng của Rap luôn là yếu tố khiến người xem thú vị. Đây là thể loại có thể biến tấu đa dạng và đặc biệt gần gũi với giới trẻ. Trong thời điểm Rap đang thịnh hành trên toàn cầu, việc "Rap Việt" tiếp tục sống sót vẫn là điều dễ hiểu.

Chính vì thế, "Rap Việt" vẫn là chương trình đầy cơ hội và thách thức. Trong những mùa sau, ekip và các HLV buộc phải thay đổi linh hoạt để có thể đưa "Rap Việt" lên một tầm cao mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau loạt scandal nặng nề, thời đại hoàng kim của ‘Rap Việt’ đã đến lúc lụi tàn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO