Sau loạt ồn ào, Ngọc Mai tự nhận mình là 'Cánh sen cô độc'?

30/12/2023 14:30

Sau “Theo em về nhà”, ca sĩ Ngọc Mai tiếp tục trình làng dự án mới mang tên “Cánh sen cô độc?” kết hợp giữa xu hướng âm nhạc hiện đại với chất liệu cổ điển.

Cánh sen cô độc? ra mắt mới đây tiếp tục là sự gắn kết giữa ca sĩ Ngọc Mai và nhóm Man Child Prodigy của nhà sản xuất JIMI Trần. Ca khúc có giai điệu bắt tai khi kết hợp giữa xu hướng âm nhạc hiện đại với chất liệu cổ điển, vừa tạo nên sự mới lạ vừa gần gũi người nghe.

Với đứa con tinh thần này, Ngọc Mai và ê kíp đặt để tiếng đàn bầu - loại nhạc cụ truyền thống, đậm chất Việt Nam - một cách khéo léo, tinh tế. Chính điều đó mà yếu tố dân gian trong ca khúc càng thêm nổi bật.

Sau loạt ồn ào, Ngọc Mai tự nhận mình là Cánh sen cô độc?-1
Ca sĩ Ngọc Mai tiếp tục bắt tay với Man Child Prodigy sau thành công của “Theo em về nhà”.

Trong MV, Ngọc Mai đóng vai trò người kể chuyện, bộc bạch hết thảy những tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ trong cuộc sống. Hình ảnh giọng ca 8X từ một cô gái đơn giản, mộc mạc với chiếc áo yếm cách điệu, sau đó khoác lên mình phụ kiện, trang sức rồi lại tự tay cởi bỏ là cách O Sen lan tỏa thông điệp tích cực, tìm về những giá trị cốt lõi của bản thân.

Cánh sen cô độc?Theo em về nhà đều là những sản phẩm Ngọc Mai ấp ủ và lên kế hoạch sản xuất kỹ lưỡng trong hơn 1 năm. Cô cho biết lần đầu tiên thực hiện mọi khâu trong quá trình thực hiện MV nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ, thiếu kinh nghiệm.

"Hành trình này có nhiều khó khăn, nhưng Mai may mắn khi có một ê kíp tâm huyết, thấu hiểu. Cả hai MV đều là thành quả của cả ê kíp chứ không riêng gì mình", Ngọc Mai nói.

Sau loạt ồn ào, Ngọc Mai tự nhận mình là Cánh sen cô độc?-2

Nhiều khán giả thắc mắc rằng tại sao nữ ca sĩ không tận dụng sức nóng của cuộc thi để trình làng dự án mới mà gác lại đến 1 năm sau mới ra mắt. Chia sẻ về điều này, Ngọc Mai cho rằng mỗi sản phẩm âm nhạc đến với cô là một cái duyên và cô trân trọng điều đó.

Song chính vì sự trân trọng nên nữ ca sĩ luôn mong muốn làm những điều tốt nhất trong khả năng cho đứa con tinh thần của mình. Đây cũng là một trong những lý do khiến Ngọc Mai có nhiều đắn đo, cân nhắc và mãi đến giờ mới ra mắt.

"Mai xúc động khi thấy nhiều khán giả ngóng chờ mình ra sản phẩm mới. Thế nhưng chính vì sự kỳ vọng này nên Mai không cho phép bản thân hời hợt với “đứa con tinh thần" của mình. Thực tế Cánh sen cô độc? đã trải qua nhiều lần chỉnh sửa và thời gian đó kéo dài cả năm trời. Đến hiện tại, khi có được bản phối khiến mình ưng ý nhất, Mai mới tự tin mang đến với khán giả", cô bày tỏ.

Sau loạt ồn ào, Ngọc Mai tự nhận mình là Cánh sen cô độc?-3

Trước đó, sản phẩm Theo em về nhà của Ngọc Mai được khán giả và nhiều người trong nghề như nhạc sĩ Dương Thụ, NSƯT Hồng Vân, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong… đánh giá cao. Ngọc Mai nói cô cảm kích, trân trọng những nhận xét của mọi người cho đứa con tinh thần của mình.

Điều nữ ca sĩ tâm đắc là mang đến những sản phẩm chất lượng, chỉn chu trong khả năng của mình chứ không bị áp lực về thành tích. "Được mọi người yêu thương, Mai càng có thêm động lực để tiếp tục sáng tạo", cô nói.

Giọng ca 8X cho biết mỗi dự án đến với mình là một cái duyên và khi sản xuất, cô luôn tâm đắc việc lan tỏa những thông điệp tích cực đến người nghe. Còn về việc hát ca khúc tình yêu hay định hướng trong tương lai, Ngọc Mai chia sẻ cô không ngại thử sức và tin thời gian sẽ là câu trả lời cho thắc mắc này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau loạt ồn ào, Ngọc Mai tự nhận mình là 'Cánh sen cô độc'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO