Sau loạt căng thẳng với Paris, Tổng thống Algeria gửi 'lời khuyên' tới Pháp

Việt Hà| 11/10/2021 07:46

Ngày 10/10, kênh truyền hình Ennahar TV đưa tin, Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune tuyên bố, điều kiện để Đại sứ quốc gia Bắc Phi trở lại Paris phụ thuộc vào việc Pháp thể hiện được rằng nước này hoàn toàn tôn trọng Algeria.

Sau loạt căng thẳng với Paris, Tổng thống Algeria khuyên 'Pháp cần quên đi việc Algeria từng là một thuộc địa'
Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune cho rằng, việc giảm căng thẳng với Pháp phụ thuộc vào thái độ của Paris. (Nguồn: Miđle East in 24)

Phát biểu trong cuộc họp thường kỳ với đại diện các hãng truyền thông địa phương, Tổng thống Tebboune nêu rõ: "Pháp cần quên đi việc Algeria từng là một thuộc địa".

Hồi tuần trước, Algeria đã triệu hồi Đại sứ tại Paris, viện dẫn những bình luận của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đăng trên tờ Le Monde rằng, giới lãnh đạo Algeria đã viết lại lịch sử về quá trình thực dân hóa dựa trên "lòng hận thù với Pháp".

Algeria cũng phản ứng về việc Pháp thông báo sẽ giảm đáng kể số lượng thị thực cấp cho công dân các nước Algeria, Morocco và Tunisia.

Phía Paris cho rằng, quyết định này là cần thiết vì các nước trên chưa có biện pháp hiệu quả để tiếp nhận những người nhập cư bất hợp pháp bị trả về nước.

Sau đó, quân đội Pháp cho hay, Algeria đã đóng không phận với máy bay quân sự của Pháp.

Tổng thống Macron bày tỏ hy vọng căng thẳng ngoại giao với Algeria sẽ sớm được xoa dịu, đồng thời khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh France Inter rằng, ông có mối quan hệ thân mật với Tổng thống Tebboune.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau loạt căng thẳng với Paris, Tổng thống Algeria gửi 'lời khuyên' tới Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO