Sáu loại thực phẩm làm sạch chất thải tích tụ trong gan

27/09/2022 23:30

Chuyên gia khuyên bạn nên ăn rau lá xanh, tỏi, nghệ, các loại quả có múi như cam, quýt…

Làm sạch hoặc thải độc giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giảm cân hoặc cải thiện sức khỏe. Gan là một trong những cơ quan lớn nhất với chức năng đẩy chất thải ra ngoài và xử lý các chất dinh dưỡng, thuốc.

Thỉnh thoảng bạn cũng phải làm sạch chính lá gan để bộ phận này hoạt động tốt, giúp tránh được nhiều bệnh tật.

Nhà dinh dưỡng học Nitika Tanwar gợi ý những thực phẩm mọi người nên ăn để thanh lọc gan:

Các loại rau

124.png

Những loại rau lá xanh có đặc tính làm sạch vì chứa chất diệp lục, có tác dụng hút chất độc ra khỏi máu. Ăn nhiều rau cũng không gây cảm giác nặng bụng nên không có vấn đề gì trong việc tiêu hóa. Do đó, bạn có thể ăn rau chân vịt, cải kale, rau mùi…

Chất xơ rất cần thiết để giữ sạch cho toàn bộ cơ thể. Các loại rau họ cải rất giàu chất xơ giúp thải độc tố và chất gây ung thư ra khỏi cơ thể. Có rất nhiều lựa chọn cho bữa ăn như bắp cải, bông cải xanh, súp lơ…

Cam, quýt, chanh

Hầu hết các loại trái cây đều chứa vitamin C tốt cho quá trình giải độc. Cam và chanh có chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan bằng cách giảm viêm. Ngoài ra, bạn có thể ăn các loại quả mọng như dâu, mâm xôi, nho chứa anthocyanin hoạt động như chất chống oxy hóa.

Tỏi

Tỏi rất giàu tính chất kháng khuẩn và có tác dụng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Tỏi cũng chứa selen kích hoạt các enzym giải độc gan.

Dầu ô liu

hhfgfd.png

Các nghiên cứu chỉ ra rằng dầu ô liu tăng cường đặc tính chống oxy hóa của các enzym. Vì vậy, tốt hơn, bạn nên lựa chọn sử dụng dầu ô liu thay cho các loại dầu khác. Loại dầu này loại bỏ vấn đề gan nhiễm mỡ.

Nghệ

Chất curcumin có trong nghệ tốt cho các tế bào gan và loại bỏ độc tố. Hợp chất này cũng chống lại tổn thương gan và sản xuất mật.

Các loại hạt

Các loại hạt, đặc biệt là quả óc chó, có nhiều axit béo omega-3 và glutathione giúp làm sạch gan một cách tự nhiên và cải thiện men gan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sáu loại thực phẩm làm sạch chất thải tích tụ trong gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO