Sau khi kết hôn, chồng thường về nhà rất muộn, một hôm, tôi dở khóc dở cười khi nhìn thấy tin nhắn trên điện thoại của chồng trong bữa tối

29/10/2021 09:00

Để không căng thẳng, hai vợ chồng tôi tâm sự bàn bạc với nhau, ban ngày đi làm nhưng tối về có chuyện là phải nói chuyện với nhau, trao đổi nhiều hơn. Nhưng chỉ được câu trước câu sau là chồng lại lăn ra ngủ.

Tôi và chồng hẹn hò được hơn hai năm trước khi cưới. Chồng là người đàn ông thật thà và tốt bụng. Thời yêu nhau bố mẹ tôi rất ưng con rể tương lai nên mối quan hệ của chúng tôi suôn sẻ và thuận lợi. Hoàn cảnh hai bên gia đình tương đương nên chẳng có gì phải phàn nàn. Tôi chỉ mong ước, hai đứa yêu thương đùm bọc nhau và ngày càng gắn bó hơn.

Sau khi kết hôn, hai bên gia đình gom góp tiền mua cho chúng tôi một căn nhà. Chúng tôi tính vì cả hai còn trẻ nên 3 năm nữa mới sinh con. Giờ là lúc hai vợ chồng chăm chỉ làm việc để tích góp tiền của, sau này con cái cũng đỡ vất vả.

Nhưng kể từ khi về chung một nhà, tôi thấy chồng ngày càng keo kiệt và bủn xỉn khác hẳn lúc yêu. Thời yêu nhau, anh thường đưa tôi đi xem phim, hẹn hò ở những quán cà phê lãng mạn, đôi lúc lại đi ăn nhà hàng. Nhưng giờ đây, tất cả chỉ ở nhà. Tôi cảm giác vợ chồng ngày càng mất đi sự lãng mạn, ngọt ngào. Nhiều lúc thấy bạn bè xung quanh được chồng chiều, tặng quà trong dịp lễ tôi lại thấy tủi thân.

Có nhiều đêm nằm nghĩ, tại sao cưới nhau rồi chồng lại thay đổi nhanh chóng đến vậy? Anh không có thời gian cho tôi, lịch làm việc thì dày đặc, về đến nhà cũng bận rộn. Tính ra cả ngày vợ chồng tôi chỉ nói chuyện với nhau được vài câu.

Sau khi kết hôn, chồng thường về nhà rất muộn, một hôm, tôi dở khóc dở cười khi nhìn thấy tin nhắn trên điện thoại của chồng trong bữa tối-1

Thời gian trôi đi, số lần chồng đi công tác ngày càng nhiều và đi sớm về khuya. Tôi đâm ra nghi ngờ anh có người phụ nữ bên ngoài. Một lần, tôi phàn nàn với anh về cách sống và tình cảm đang nhạt dần đi nhưng anh không quan tâm điều đó, anh nói: "Em đừng nghĩ lung tung, đang rảnh quá rồi đấy".

Thấy chồng không thay đổi, tôi đâm ra chán nản và ngày càng không muốn nói chuyện với chồng. Sau đó, để không căng thẳng, hai vợ chồng tôi tâm sự bàn bạc với nhau, ban ngày đi làm nhưng tối về có chuyện là phải nói chuyện với nhau, trao đổi nhiều hơn. Nhưng chỉ được câu trước câu sau là chồng lại lăn ra ngủ.

Gần đây, vào cuối tuần chồng cũng đi làm, tôi ở nhà cả ngày chán nản vô cùng. Đến khi anh về hỏi tôi "nấu cơm chưa", tôi trả lời "không muốn nấu". Anh cũng chẳng nói năng gì mà tự vào bếp nấu nướng cho tôi ăn. Dù có chút giận hờn nhưng bữa cơm của anh khiến tức giận trong lòng tôi tan biến. Hôm đó, ăn xong anh còn đòi rửa bát và nói: "Em mệt thì nghỉ ngơi đi, để anh làm mọi việc cho".

Trong lúc chồng rửa bát, tôi ngồi nhâm nhi ly cà phê và xem tivi, bỗng thấy điện thoại của anh sáng lên. Tôi tò mò mở ra xem thì có tin nhắn: "Anh ơi, có căn nhà to đẹp, rất phù hợp với nhu cầu của anh đang tìm, em hẹn anh mai đi xem nhà nhé". 

Đọc được tin nhắn, tôi bất giác mỉm cười, sau đó lại rơm rớm nước mắt. Nghĩ lại, sau khi lấy nhau, anh lao vào công việc, cố gắng kiếm tiền để muốn đổi sang một ngôi nhà to hơn. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, lại còn giận hờn và nghi ngờ tình cảm của anh. Lúc nào anh cũng âm thầm lặng lẽ làm mọi việc, chưa bao giờ tạo áp lực kinh tế cho tôi. Đúng là người đàn ông luôn có cách thể hiện tình yêu riêng. Tôi thầm cảm ơn vì đã có được người chồng tốt, sống có trách nhiệm như vậy.

(thulinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau khi kết hôn, chồng thường về nhà rất muộn, một hôm, tôi dở khóc dở cười khi nhìn thấy tin nhắn trên điện thoại của chồng trong bữa tối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO