Sau khi đi tẩm quất, người phụ nữ Hải Dương lây Covid-19 cho chồng, con và giúp việc

Ngọc Hân| 18/02/2021 10:29

Việt BáoSáng 18/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương (CDC) thông tin về chùm ca bệnh 4 người ở phường Hải Tân, thành phố Hải Dương.

Theo đó, chùm ca bệnh 4 người này có yếu tố dịch tễ lây truyền từ ổ dịch Công ty Poyun tại TP Chí Linh, thông qua ca bệnh là nhân viên Hội người mù TP Hải Dương, bệnh nhân 1734.

Trước đó, Bệnh nhân 2278 ở phường Hải Tân bị nhiễm Sars CoV-2, Bộ Y tế công bố ca bệnh này ngày 14/2. Sau đó, ca bệnh này khiến chồng, con và người giúp việc trở thành F1. Mấy ngày sau, các trường hợp F1 này đều dương tính với Covid-19.

Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy bệnh nhân 2278 có quá trình di chuyển phức tạp, đi lại nhiều và không nhớ hết mình đã đến những nơi đâu….

Ảnh: VGP.

Quá trình điều tra dịch tễ, lực lượng truy vết tỉnh Hải Dương tập trung rà soát kỹ lưỡng trường hợp bệnh nhân 2278 đã xác định đây chính là nguồn lây cho 3 người còn lại trong gia đình và khẳng định người này có yếu tố dịch tễ lây nhiễm từ ổ dịch TP Chí Linh.

Thông tin thể hiện như sau: ngày 21/1, bệnh nhân 2287 đến Hội người mù TP Hải Dương để tẩm quất, bấm huyệt. Người trực tiếp tẩm quất cho bệnh nhân 2287 là bệnh nhân 1734.

Trước đó, bệnh nhân 1734 tham dự đám cưới tại ổ dịch xã Nam Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương và được xác định bị nhiễm Sars-CoV-2 từ em chồng là công nhân Công ty Poyun (TP Chí Linh) trong khi dự đám cưới ở xã Nam Tân.

CDC cho biết, việc tìm ra F0 tạo "chùm" lây nhiễm đã giúp Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hải Dương xác định rõ được yếu tố dịch tễ và các những trường hợp liên quan, giúp kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để lây nhiễm trong cộng đồng, tạo sự yên tâm cho người dân thành phố trong những ngày cùng toàn tỉnh quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch tại Hải Dương vẫn còn phức tạp, số ca Covid-19 trong toàn tỉnh hiện là 557, có khả năng còn tiếp tục tăng. Hiện, dịch đã xuất hiện ở tất cả 12 huyện, thị xã, thành phố. Toàn tỉnh ghi nhận 5 ổ dịch lớn gồm Chí Linh, Cẩm Giàng, Kinh Môn, Nam Sách và TP Hải Dương. Riêng ổ dịch tại Cẩm Giàng vẫn diễn biến phức tạp.

Tỉnh Hải Dương đề nghị chi viện, tăng công suất xét nghiệm lên 4 lần, tức 1.000 mẫu một ngày; chuyển 1.625 công nhân Công ty Poyun đang ở các điểm cách ly tập trung đến 9 địa điểm mới trong chưa đầy 24 giờ.

Từ ngày 28/1 đến nay, 13 tỉnh, thành ghi nhận ca Covid-19 cộng đồng, trong đó Hải Dương 557 ca, Quảng Ninh 60 ca, TP HCM 36 ca, Hà Nội 35 ca, Gia Lai 27 ca, Bình Dương 6 ca, Bắc Ninh 5 ca, Điện Biên 3 ca, Hòa Bình, Hưng Yên, Bắc Giang mỗi nơi 2 ca, Hà Giang, Hải Phòng mỗi nơi một ca.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau khi đi tẩm quất, người phụ nữ Hải Dương lây Covid-19 cho chồng, con và giúp việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO