Sau khi biết khoản vợ biếu Tết nhà ngoại mà tôi “chết ngất”

Minh An| 31/01/2021 16:26

Việt BáoTôi và Thương cưới nhau khi cả hai đã bước vào tuổi 27. Thương làm việc trong công ty luật còn tôi làm IT cho tập đoàn viễn thông.

Năm nay dịch bệnh ảnh hưởng nên lương thưởng của tôi cũng không được như mọi năm. Hai vợ chồng trẻ, quê tỉnh lẻ nên tôi cũng muốn tiết kiệm tiền sau này mua lấy một căn hộ chung cư để sau khi sinh con, con cái cũng đỡ khổ chịu cảnh đi thuê nhà.

Trước khi cưới, hai vợ chồng tôi đều thỏa thuận với nhau rất rõ chuyện kinh tế, tôi không muốn bị vợ ràng buộc kinh tế nên có đề nghị tiền của ai người nấy giữ. Chi tiêu trong gia đình tôi sẽ lo 70% còn lại vợ lo, sau này chúng tôi mua nhà hay mua xe cũng thế.

Tôi nghĩ rằng mình là đàn ông sức dài vai rộng nên mọi việc tôi lo 70% chi phí cũng là quá hợp lý. Thương vui vẻ với đề nghị đó của tôi và giờ sau gần một năm cưới nhau chúng tôi vẫn chúng sống rất đỗi hòa bình.

Mỗi lần lấy lương thấy những đồng nghiệp của tôi mặt ngắn như cái bơm vì lương chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng của vợ tôi lại cười thầm mình thật tỉnh táo khi ngay từ đầu đã đề nghị rõ với vợ chuyện tiền nong.

Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên, tôi cũng không phải người đàn ông tiêu hoang phí, tôi khá tiết kiệm vì tôi cũng mong muốn hai vợ chồng sớm mua được nhà...

Tết này chúng tôi sẽ về nội ăn tết rồi mùng 2 sẽ về ngoại sau đó trở về thủ đô làm việc luôn. Mấy hôm trước, mẹ có gọi điện cho tôi muốn tết này nhà mình đổi cái ti vi màn hình phẳng to hơn chứ cái cũ cậm cạch quá rồi cứ đang xem lại tắt mất ông bà cũng chán.

Thấy mẹ đề nghị thế tôi vui vẻ nhận lời nhưng không nói với vợ. Tối qua, trước khi đi ngủ tôi có nói với vợ về chuyện tết nội, tết ngoại, hỏi cô ấy có kế hoạch thế nào thì Thương nói mọi thứ làm theo ý muốn của tôi.

Chỉ chờ Thương nói câu ấy, tôi bảo Tết này biếu ông bà nội 20 triệu mua cái ti vi mới, tôi bảo vợ cầm tiền đưa cho ông bà lấy tiếng để bố mẹ quý vợ tôi hơn, tôi cũng đỡ đau đầu vì chuyện mẹ chồng- nàng dâu.

Sau đó, tôi bảo Thương chỉ biếu ông bà ngoại 5 triệu vì Tết mình chủ yếu ở nhà nội mà tôi lại là con trưởng nên phải lo cho bố mẹ, làm thế Thương cũng được tiếng hiếu thuận với bố mẹ tôi. Tất nhiên, chuyện biếu tiền Tết bố mẹ hai bên chúng tôi vẫn chia tôi chi 70% còn vợ tôi chi 30%.

Sau khi nghe tôi nói vợ tôi vui vẻ đồng ý làm tôi cũng mở cờ trong bụng và thấy mình phục mình quá khi chu toàn được mọi thứ chứ không như mấy ông cơ quan tôi, năm nào cũng bị vợ cằn nhằn chuyện tết nội, tết ngoại.

Thế nhưng, hôm đó, về nhà sớm sau bữa tất niên cơ quan, tôi mua tặng vợ một bó hoa hồng định làm cô ấy bất ngờ thì cô ấy lại làm tôi bất ngờ hơn.

Thấy cửa phòng khép hờ, tôi định ôm hoa vào làm vợ giật mình nhưng nghe cô ấy đang nói chuyện điện thoai với ai đó nên tôi dừng chân chờ xong cuộc điện thoại mới vào.

Thì ra Thương gọi điện cho bố mẹ cô ấy ở quê. Sau khi hỏi thăm sức khỏe ông bà, Thương nói: “Mẹ thích gì thì cứ mua, mai con chuyển cho mẹ 40 triệu nhé, năm nay con là nhân viên xuất sắc nên được thưởng lớn, bố mẹ cứ mua thoải mái”.

Ngay sau câu nói của cô ấy mà tôi chết ngất, thì ra cô ấy vui vẻ đồng ý việc tôi đề xuất biếu bố mẹ cô ấy 5 triệu là để tôi vui sau đó lại lén lút cho bố mẹ cô ấy thêm 40 triệu.

Khi vợ cúp máy đi vào, tôi nói thẳng mình đã nghe hết mọi chuyện rồi. Lúc ấy vợ mới thở dài thú nhận rằng thực ra lương của cô ấy là 40 triệu.

Tôi tức giận chất vấn tại sao nói dối, vợ cãi cùn rằng chẳng có nghĩa vụ phải khai báo thu nhập. Vì chúng tôi tiền ai người đấy giữ, mức đóng góp phân chia rõ ràng, tôi có đưa lương cho cô ấy cầm đâu. Tôi cậy làm ra nhiều hơn nên biếu nhà nội hẳn 20 triệu, “bố thí” cho nhà ngoại 5 triệu, vậy cô ấy có tiền và biếu bố mẹ bao nhiêu cũng là quyền của cô ấy...

Tôi làm thế có phải đã sai rồi không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau khi biết khoản vợ biếu Tết nhà ngoại mà tôi “chết ngất”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO