Sau cuộc gọi động viên vợ chiến sĩ tử vong Rào Trăng bị mất 100 triệu

Minh An| 21/10/2020 21:06

Việt BáoKẻ gian đã lừa chị Lê Thị Thu Thảo (vợ nạn nhân tử vong ở thủy điện Rào Trăng 3) truy cập vào một trang web rồi rút hết 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng, sau khi chị nghe 1 cuộc gọi và hứa sẽ chuyển tiền ủng hộ vào tài khoản.

Chị Thảo là vợ anh T.V.L. (25 tuổi), một trong số các nạn nhân tử vong trong sự cố sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3 tại Thừa Thiên - Huế ngày 12/10.

Theo lãnh đạo UBND xã Nam Nung, anh L. gặp nạn đã bỏ lại chị Thảo cùng 2 đứa con thơ dại (cháu lớn 3 tuổi, cháu nhỏ 2 tháng tuổi). Hiện chị Thảo và 2 con đang sống cùng bố mẹ anh L. trong một căn nhà gỗ xập xệ.

Vừa qua, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Nông truy tìm đối tượng đã chiếm đoạt 100 triệu đồng của chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú thôn Nam Tiến, xã Nam Nung).

Khi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh L., nhiều người đã gửi tiền hỗ trợ, san sẻ phần nào khó khăn để giúp chị Thảo trang trải cuộc sống.

Vào ngày 20/10, có một người đàn ông dùng số điện thoại 0799xxxx07 gọi điện đến gặp chị, xưng tên Nghị, ở Đà Nẵng. Sau khi hỏi vài câu động viên, hỏi thăm, người đàn ông kia đã gửi đường link “Ngan hang Lienviet.Weebly.com” và đề nghị chị nhập thông tin đầy đủ để hoàn tất việc nhận tiền ủng hộ.

Do gia đình đang khó khăn cộng với sự mất mát đột ngột của chồng, chị mất tập trung và cũng không đề phòng nên đã làm theo hướng dẫn của người đàn ông kia. Khi chị đã hoàn tất các yêu cầu của trang web và kiểm tra tài khoản Vietcombank của mình thì phát hiện đã bị rút 100 triệu đồng.

Chị Lê Thị Thu Thảo:(Trần Nhân)

“Thời gian qua, tôi đang rất đau khổ trước sự ra đi của chồng nên không tỉnh táo. Cũng một phần là vì trong thời gian này có nhiều người động viên và hỏi thăm nên tôi không cảnh giác. Khi phát hiện thì người kia đã rút hết 100 triệu đồng trong tài khoản. Đó là số tiền mà các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho gia đình tôi trong suốt thời gian qua sau khi sự việc đau lòng xảy ra ”.Chị Thảo đau buồn kể lại

Ngay khi xảy ra sự việc, chị Thảo đã trình báo công an để tìm ra kẻ lừa đảo và gọi đến đường dây nóng của ngân hàng Vietcombank đề nghị tạm thời khóa tài khoản cá nhân của mình .

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau cuộc gọi động viên vợ chiến sĩ tử vong Rào Trăng bị mất 100 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO