Sau cú trượt tay follow Jennie, netizen phát hiện V (BTS) từng dùng Instagram từ 1 năm trước: Anti chỉ trích 'giả nai', fan bênh dùng lâu vẫn có thể nhầm

YJB (Tổng hợp),| 08/12/2021 13:17

Drama xung quanh vụ việc này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây nhiều người vừa lan truyền một bức ảnh cắt từ một buổi V Live của V trong năm 2020.

Không giống với hầu hết các nhóm nhạc Kpop nổi tiếng khác, phải mất đến 8 năm kể từ khi debut các thành viên BTSmới tạo tài khoản Instagram cá nhân cho riêng mình. Với độ phủ sóng rộng rãi của BTS ở thời điểm hiện tại, không mấy ngạc nhiên khi tài khoản Instagram của các thành viên nhanh chóng mang về lượng người theo dõi cao ngất ngưỡng, thậm chí còn phá sâu kỷ lục của những nghệ sĩ đình đám khác.

Tuy nhiên điều khiến nhiều người không khỏi bất ngờ là việc BTStạo tài khoản Instagram cá nhân lại vô tình mang đến không ít rắc rối cho chính họ lẫn những đồng nghiệp xung quanh. Chỉ trong vòng 1 ngày, đã có ít nhất 3 nữ nghệ sĩ phải đối mặt với làn sóng "khủng bố" từ một bộ phận ARMY vì những lý do "trời ơi đất hỡi" từ sử dụng cùng một biểu tượng cảm xúc với BTS cho đến chỉ follow 1 thành viên mà không phải cả 7 người. Trong đó, vụ trượt tay follow Jennie (BLACKPINK) của V đã và đang gây ra nhiều sóng gió hơn cả suốt từ hôm qua đến nay.

V-follow-Jennie

Sáng sớm ngày 7 tháng 12, nhiều người ngỡ ngàng phát hiện ra Jenniebỗng nằm trong danh sách follow của Vbên cạnh các thành viên còn lại của BTS. Được biết, V đã unfollow ngay sau đó và lên Weverse hỏi fan cách tắt tính năng đề xuất trên Instagram, gián tiếp chứng minh vụ follow này chỉ là do anh vô tình trượt tay bấm nhầm. Mọi chuyện có lẽ sẽ nhẹ nhàng dừng lại tại đây nếu như nhiều ARMY không kéo vào "khủng bố" Instagram của Jennie bằng những lời lẽ khó nghe, yêu cầu cô "đừng ảo tưởng" hay "để yên cho V".

V-follow-Jennie

Khi sóng gió giữa 2 fandom lớn của Kpop ngày càng trở nên căng thẳng hơn, nhiều người đã đào lại một buổi V Live mà Vtừng thực hiện trong năm 2020. Trong một khoảnh khắc, V đã cho thấy màn hình điện thoại trong đó chứa biểu tượng noti Instagram. Điều này có nghĩa là rất có thể V đã có Instagram (tài khoản bí mật hoặc nick clone) từ 1 năm trước chứ không phải mới tập tành sử dụng như fan vẫn nói.

V-follow-Jennie

Cũng từ đây, không ít fan BLACKPINK cảm thấy khó chịu vì Jennie bị chửi rủa vô lý trong tình huống này cũng như đông đảo anti của BTS đã lên tiếng chỉ trích động thái mà họ cho là "giả nai" và "thảo mai" của V. Luồng ý kiến này cho rằng chuyện bấm follow ban đầu có thể đúng là do trượt tay nhưng sau đó, việc anh lên Weverse (nơi vốn chỉ có fan tương tác) than vãn gọi Instagram là một "ứng dụng đáng sợ" đã kích động một bộ phận người hâm mộ quá khích lao vào tấn công tài khoản của Jennie dù cô hoàn toàn không làm gì sai.

V-follow-Jennie
V-follow-Jennie
V-follow-Jennie
V-follow-Jennie
V-follow-Jennie
V-follow-Jennie
V-follow-Jennie
V-follow-Jennie

Tất nhiên, những nhận định này đã nhanh chóng khuấy động một làn sóng giận dữ trong cộng đồng ARMY khi nhiều fan không thể hiểu được vì sao chỉ một cú trượt tay follow cũng có thể khiến idol của mình ngập chìm trong những lời chế nhạo, mỉa mai nặng nề đến vậy. Rất nhiều người hâm mộ đang liên tục lên tiếng bênh vực Vbằng cách lý giải rằng kể cả khi anh thực sự dùng Instagram từ 1 năm trước (thông qua tài khoản bí mật hoặc nick clone) đi chăng nữa thì vẫn có thể xảy ra sơ suất bởi ngay cả những người đã sử dụng Instagram 5-6 năm cũng chưa thể biết hết tất cả các tính năng của ứng dụng này.

Bên cạnh đó, một số ARMY còn cho rằng cũng có khả năng chiếc điện thoại có noti Instagram xuất hiện trong V Live không phải là của Vmà là của nhân viên, bởi các thần tượng Kpop thường có xu hướng không mang điện thoại cá nhân lên sóng trực tiếp. Ngoài ra, vài ý kiến còn cáo buộc bức ảnh này đã bị chỉnh sửa, không phải là ảnh gốc được cắt ra từ V Live của V.

V-follow-Jennie
V-follow-Jennie
V-follow-Jennie
V-follow-Jennie
V-follow-Jennie
V-follow-Jennie

Hiện tại, chủ đề này không chỉ gây xôn xao trong cộng đồng mạng Việt Nam mà cũng đã bắt đầu được nhắc đến trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc. Trong một bài viết đang trending trên diễn đàn Nate Pann với tựa đề: "Nhưng sao V lại giả vờ như chưa từng dùng Instagram vậy..?", một netizen cũng đã đăng tải bức ảnh tương tự cùng với ảnh chụp màn hình lời than thở của nam thần tượng trên Weverse. Kèm theo đó, tác giả bài đăng gốc còn viết thêm: "Xem trên V Live thì thấy có Instagram từ trước rồi mà... Nếu ngồi yên không nói gì thì mọi người sẽ nghĩ là mình lỡ tay follow rồi cho qua thôi, nhưng vì cứ giả vờ mới dùng lần đầu rồi không thành thạo nên mới rước thêm cả mớ rắc rối như vậy đấy... ㅠㅠ".

V-follow-Jennie
V-follow-Jennie

Cho đến nay, bài viết này đã ghi nhận 333 lượt vote up và 223 lượt vote down, và phản ứng của netizen Hàn cũng chia làm 2 nửa giống hệt như netizen Việt. Một số người khẳng định việc sử dụng lâu không có nghĩa là đã biết hết các tính năng của Instagram trong khi một số khác lại tuyên bố vấn đề không phải là sử dụng lâu hay chưa, cũng không phải là việc trượt tay follow, mà chính là cách Vlên Weverse than vãn rằng Instagram quá đáng sợ.

V-follow-Jennie

Bạn nghĩ gì về tình huống sóng gió này?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau cú trượt tay follow Jennie, netizen phát hiện V (BTS) từng dùng Instagram từ 1 năm trước: Anti chỉ trích 'giả nai', fan bênh dùng lâu vẫn có thể nhầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO