Sau bao năm hiếm muộn tôi lại trót mang bầu với người yêu cũ

MINH AN (t/h)| 15/06/2023 09:32

Thật éo le, tôi với chồng mình suốt mấy năm không có thai, vậy mà với người cũ chỉ một lần lại cho ra kết quả. Khi que thử thai hiện lên hai vạch tôi không biết mình nên cười hay nên khóc.

Tôi 32 tuổi, lấy chồng được 5 năm, chưa có con. Vì khá xinh xắn, nói chuyện có duyên nên tôi có nhiều người theo đuổi từ rất sớm. Mối tình đầu của tôi là cậu bạn học cấp 3. Ngày ấy gọi là yêu nhưng chúng tôi chỉ viết thư trao tay và thỉnh thoảng đưa nhau đi dạo trên xe đạp.

Lên đại học, tôi chia tay tình đầu và yêu người khác. Tính đến năm cuối, tôi trải qua 3 mối tình và bỏ thai một lần. Sau khi ra trường, tôi còn trải qua 3 mối tình nữa, trong đó có những người chỉ yêu vài tháng bởi tôi không còn cảm giác với họ. Tôi phải bỏ thai thêm 2 lần.

Tôi gặp chồng hiện tại. Anh là đối tác trong một dự án của công ty tôi. Ngay từ đầu chúng tôi đã bị thu hút nhau. Anh không theo đuổi nhiệt tình, chiều chuộng hoặc nói những lời ngon ngọt nhưng lại thường xuất hiện mỗi khi tôi cần giúp đỡ.

nguoi-yeu-cu.jpeg
Tôi sẵn sàng kể cho chồng quá khư của mình nhưng giấu chuyện từng phá thai.

Tôi thấy anh khác hẳn những người bạn trai trước. Anh chín chắn, có sức hút riêng, bao dung và chấp nhận quá khứ của tôi. Tôi kể hết cho anh những mối tình trước kia của mình nhưng giấu chuyện phá thai.

Nghe tôi kể, anh chỉ im lặng, rồi anh bảo rằng ai cũng có quá khứ, cũng từng yêu người này, người kia nên không để tâm lắm và anh là người sống với hiện tại nên chỉ quan tâm hiện tại tôi thế nào....

Xem thêm: Ngỡ ngàng khi biết người yêu cũ sống khổ sở suốt 1 năm qua

Được gia đình hai bên ủng hộ, chúng tôi làm đám cưới sau 9 tháng tìm hiểu. Vì chồng là con một nên sau khi cưới chúng tôi vẫn ở chung với bố mẹ chồng dù tôi cảm giác không được thoải mái nhưng cũng không có cách nào k.

Quãng thời gian sau cưới, sống chung với mẹ chồng quả thực rất ngột ngạt. Mẹ chồng tôi luôn tỏ ra khắt khe với con dâu nhưng lại cực kỳ chiều chuộng con trai. Ví dụ, trong nhà có đám giỗ, bà bắt tôi phải nghỉ từ hôm trước để cùng bà đi chợ, nấu nướng, trong khi chồng tôi thì chỉ cần đến bữa về ăn là đủ.

Xem thêm: Cảm thấy có lỗi với vợ vì lỡ qua đêm với người yêu cũ

Quan trọng nhất là cưới nhau đã lâu nhưng mãi vợ chồng tôi vẫn chưa có con khiến bà càng ác cảm với tôi hơn.

Tôi biết cũng vì mong cháu nên bà mới thế nên cũng cố gắng không suy nghĩ để tăng khả năng đậut hai. 3 năm sau cưới, tôi bắt đầu thấy lo sợ hậu quả từ những lần phá thai trước nên lặng lẽ đi khám một mình. Bác sĩ nói tôi khó thụ thai và dễ bị sảy do trước đó phá thai nhiều lần.

Tôi biết rằng nếu tôi không mang thai, sinh con, sớm muộn gì tôi cũng bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà.

Thời gian đầu chồng cũng động viên tôi con cái là trời cho nhưng qua mấy năm hôn nhân chồng tôi cũng đã bắt đầu mong con, mong được làm cha. Điều ấy càng khiến tôi quyết tâm bằng mọi giá phải có con ngay.

Một chiều, trên đường đi làm về, tôi không may bị đụng xe. Trái đất tròn, người va chạm với tôi lại là người yêu cũ. Cũng may cả hai chỉ bị thương nhẹ nên ngồi hỏi han nhau một lúc rồi về.

Từ khi chia tay chúng tôi không hề liên lạc, không ngờ gặp lại nhau trong tình huống này. Sau đó anh lấy số điện thoại của tôi và bảo tôi cứ về kiểm tra sức khỏe nếu có vấn đề gì thì nhắn cho anh.

Qua lần tình cờ ấy, chúng tôi thường xuyên nhắn tin, tôi kể cho anh nghe về cuộc sống của mình, về việc hai vợ chồng hiếm muộn con. Anh cảm thông và an ủi khiến tôi cảm giác dễ chịu hẳn.

Sau lần đó chúng tôi gặp nhau vài lần nữa, kỉ niệm xưa nhắc lại, tình cảm cũ khơi dậy.

Thời gian ấy chồng tôi đi theo công trình 3 tháng và tôi thường xuyên gặp người yêu cũ, một lần khi tôi chán nản buồn khóc, anh ôm tôi vào lòng, mọi chuyện đã không dừng lại ở đó.

Thật éo le, tôi với chồng mình suốt mấy năm không có thai, vậy mà với người cũ chỉ một lần lại cho ra kết quả. Khi que thử thai hiện lên hai vạch tôi không biết mình nên cười hay nên khóc.

Bao năm kết hôn với bao chờ mong mòn mỏi, nay tôi sắp được làm mẹ rồi. Không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn niềm hạnh phúc này nữa nhưng đắng cay thay, đứa bé trong bụng không phải con của chồng tôi.

Tôi đã nghĩ đến chuyện bỏ đứa bé. Nếu con không được sinh ra, bí mật này có thể mãi mãi chôn kín nhưng có con là khát khao, là mong mỏi tột cùng của tôi, tôi không thể bỏ c.

Nhưng nếu tôi giấu chồng thì cả cuộc đời này của tôi sẽ sống trong đau khổ và day dứt. Giờ đây tôi đang rất hoang mang không biết phải làm thế nào cho đúng, xin hãy cho tôi lời khuyên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau bao năm hiếm muộn tôi lại trót mang bầu với người yêu cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO