Sau 6 năm ly hôn, tôi tình cờ gặp chồng cũ trong trung tâm thương mại, nhìn thấy những người bên cạnh anh tôi mới biết mình bị lừa

28/06/2021 09:14

Một hôm đang đi lang thang mua sắm ở trung tâm thương mại, tôi vô tình nhìn thấy bóng dáng quen thuộc, nhìn kỹ thì đó là chồng cũ.

Người ta nói một gia đình hạnh phúc phải có người vợ hiểu chuyện, nhẫn nhịn và người chồng bao dung, giỏi kiếm tiền. Tôi rất vinh dự khi chồng là người biết chăm lo cho mình về mọi mặt trong cuộc sống. Mặc mưa gió, anh sẵn sàng lao ra đường vào tối muộn chỉ để mua món ăn mà tôi yêu thích. Hết giờ tan sở, chồng lại đón tôi như những ngày yêu nhau khiến ai cũng ngưỡng mộ, nhưng có điều cưới nhau 3 năm rồi mà tôi chưa có thai.

Tôi rất thích trẻ con, luôn nghĩ rằng mình có thể giáo dục con trở thành người tốt như bố chúng và hạnh phúc nhìn chúng lớn lên trong yêu thương. Mỗi lần sốt ruột chuyện con cái, chồng lại an ủi tôi rằng: "Con cái là lộc trời cho nên em không phải vội làm gì. Hơn nữa thời điểm này chưa thích hợp em ạ". Bản thân tôi thì lo sợ, càng lớn tuổi sẽ càng khó sinh nở. Tôi sốt ruột quá nên thúc giục chồng cùng nhau đến viện kiểm tra sức khỏe. Sau khi kiểm tra, chồng nói với tôi rằng đó là vấn đề từ anh, do thể lực của anh không tốt.

Mặc dù tôi không nghĩ đến chuyện ly hôn nhưng trong lòng vẫn không thể vượt qua được những suy nghĩ lo sợ. Tôi sợ rằng lỡ mãi mãi không có con thì khó có thể sống với nhau được. Cuộc sống mà không có con làm sợi dây kết nối thì quá vô nghĩa. Từ đây, thái độ của tôi đối với chồng cũng lạnh nhạt hơn. Tôi đoán, anh cũng cảm nhận được điều này nên ngày càng đi sớm về khuya không một lý do hay lời giải thích nào. Tôi không thể chịu đựng được nên đệ đơn ly hôn rồi chồng cũng miễn cưỡng đồng ý. Vậy là chúng tôi chia tay trong êm đẹp.

Sau khi ly hôn, chồng để lại cho tôi căn nhà rộng rãi và theo lời anh thì đây như một món quà bù đắp thời thanh xuân mà tôi đã hi sinh cho anh. Dù vật chất đầy đủ nhưng tôi đã trải qua quãng thời gian khó khăn hụt hẫng, buồn bã trống vắng kinh khủng. Bao nhiêu ý định rằng xây dựng một gia đình hoàn hảo, con cái đề huề giờ tan biến hết. Với tôi, giờ chẳng còn gì cả và không biết bắt đầu lại từ đâu.

Sau 6 năm ly hôn, tôi tình cờ gặp chồng cũ trong trung tâm thương mại, nhìn thấy những người bên cạnh anh tôi mới biết mình bị lừa-1

Tôi lao vào công việc như một con thiêu thân, không biết tháng ngày trôi qua và cũng chẳng nghĩ đến tìm một nửa mới của riêng mình. Sáu năm trôi qua, chuyên môn của tôi hoàn thiện, tôi được thăng chức tăng lương lên làm sếp. Nhưng có điều, tôi vẫn chưa quên được người chồng cũ năm xưa. Tôi còn trốn tránh cảm xúc bằng cách không bao giờ dám đặt chân tới những nơi chúng tôi có nhiều kỉ niệm bên nhau. Tôi sợ rằng, mình lại một lần nữa gục gã và chìm đắm mãi trong những kí ức lãng mạn đó.

Một hôm đang đi lang thang mua sắm ở trung tâm thương mại, tôi vô tình nhìn thấy bóng dáng quen thuộc, đó là chồng cũ. Bên cạnh anh còn có một đứa trẻ và một cô gái xinh đẹp. Nghe cách họ xưng hộ tôi mới biết chồng cũ đã lập gia đình mới, vợ con đàng hoàng. Tôi giật mình không tin vào mắt mình bởi trước đây rõ là bệnh viện kết luận anh khó có khả năng có con kia mà.

Tôi một mình lái xe đến bệnh viện nhờ bác sĩ xem lại hồ sơ bệnh án của vợ chồng tôi trước đây. Bác sĩ nói chồng cũ tôi sức khỏe bình thường. Giờ tôi mới biết mình thật ngu ngốc, trước đây một lòng tin tưởng anh nhưng đã bị lừa dối nhiều năm như vậy.

Sau này hỏi dò qua một đồng nghiệp của chồng cũ, tôi mới biết rằng trong thời gian cưới tôi, anh vẫn qua lại với người yêu cũ. Việc anh chiều chuộng tôi như vậy chỉ để che lấp tội lỗi của mình. Khi chúng tôi ly hôn, chồng cũ nhanh chóng quay lại với người mình yêu. Và việc chúng tôi không có con là do anh cố tình trì hoãn để chờ cơ hội thực hiện ý định riêng của mình.

Sau 6 năm ly hôn, tôi tình cờ gặp chồng cũ trong trung tâm thương mại, nhìn thấy những người bên cạnh anh tôi mới biết mình bị lừa-2Tâm sự
Cô hàng xóm giúp tôi đưa đón con đi học cả chục năm, một hôm chồng say xỉn, anh vô tình "vạch trần" thân phận của cô

(haiyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau 6 năm ly hôn, tôi tình cờ gặp chồng cũ trong trung tâm thương mại, nhìn thấy những người bên cạnh anh tôi mới biết mình bị lừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO