Hơn bốn năm thi công, nhánh cầu đầu tiên của dự án 515 tỷ đồng giải quyết tình trạng ùn tắc ở cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM đang gấp rút hạng mục cuối để chờ thông xe.
Dự án xây mới cầu Bưng khởi công hồi tháng 7/2017 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 514 tỷ đồng, thời gian dự kiến hoàn thành sau 20 tháng và được kỳ vọng giảm tải áp lực giao thông tại khu vực; đồng bộ dự án tiêu thoát nước, xử lý ô nhiễm tuyến kênh Tham Lương - Bến Cát - Rạch Nước Lên.
Tuy nhiên, do vướng mắc về bồi thường giải phóng mặt bằng, tổ chức thi công và dịch bệnh Coivd 19 khiến dự án bị chậm tiến độ kéo dài.
Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Giao thông cho biết từ ngày 1/10 vừa qua, công trình đã khởi động lại và tập trung khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công.
Đến nay, công trình đang chạy nước rút hoàn thành Nhánh cầu 1 để đưa vào khai thác. Việc này rất có ý nghĩa khi một công trình giao thông đầu tiên hoàn thành sau thời gian thành phố khôi phục các hoạt động sau đại dịch, là tín hiệu tích cực trong quá trình TP.HCM khôi phục sản xuất, phục hồi kinh tế.
Hiện nay, Ban đã có kiến nghị UBND TP tổ chức thông xe Nhánh cầu 1 vào 8h sáng 5/12 tới đây.
 |
Nhánh cầu Bưng theo hướng quận Tân Phú đi quận Bình Tân đang được hoàn thiện, đưa vào sử dụng |
 |
Công tác trải nhựa đã cơ bản xong |
 |
Trên công trường, công nhân đang lắp đặt phần cuối các hạng mục hạ tầng kỹ thuật |
 |
Theo thiết kế, cầu Bưng bắc qua kênh Tham Lương, tổng chiều dài 560 m |
 |
Trong đó cầu dài 212 m, thiết kế 6 làn xe lưu thông với mỗi nhánh 3 làn. Phần đường dẫn và xây dựng đường dân sinh ở hai bên cầu dài 630 m |