Sau 3 trận hòa, Chelsea thua đội bét bảng Southampton

Hạo Minh| 19/02/2023 06:43

Sau ba trận hòa liên tiếp tại Premier League, Chelsea tiếp tục gây thất vọng lớn hơn khi để thua 0-1 trước đội bét bảng Southampton ở vòng 24 Premier League.

Được thi đấu trên sân nhà, đối thủ lại là đội bét bảng Southampton, tuy nhiên Chelsea trắng tay. Đó là điều khó có thể tưởng tượng được với cổ động viên Chelsea, đặc biệt sau khi các ông chủ mới của đội bóng này đã chi ra tới hơn 500 triệu bảng chiêu mộ cầu thủ trong mùa giải 2022/23.

Trên thực tế Chelsea vượt trội hơn Southampton mọi mặt ở trong hiệp hai khi đội chủ nhà bị dẫn bàn. Tuy nhiên, độ chính xác trong khâu dứt điểm của Chelsea quá kém, khi họ cũng chỉ có 5 lần dứt điểm trúng cầu môn của đối phương như Southampton.

Xét về chỉ số bàn thắng trông đợi, Chelsea đạt 1,67, của Southampton là 0.9. Điều đó cho thấy các cầu thủ Southampton đã chắt chiu tốt cơ hội được tạo ra còn Chelsea phung phí quá nhiều.

Sau 3 trận hòa, Chelsea thua đội bét bảng Southampton - 1

Southampton đã chiến đấu nỗ lực để thắng Chelsea (Ảnh: GI).

Southampton bước vào trận đấu với Chelsea với sự quyết tâm lớn. Phút thứ 3, tận dụng sự chệch choạc của hàng thủ đội chủ nhà, các cầu thủ đội khách đã dứt điểm liên tục khiến khung thành của Arrizabalaga. Thủ thành người Tây Ban Nha đã một lần cản bóng và một đồng đội của anh hỗ trợ phá bóng trước vạch vôi ở pha dứt điểm thứ hai của đội khách.

Lối chơi quyết tâm của đội khách đã tạo nên một thế trận cân bằng với đội chủ nhà, hai đội không tạo được nhiều pha dứt điểm trong hiệp một. Các cầu thủ Chelsea chơi thiếu gắn kết, cũng như thiếu những miếng đánh sắc nét để có thể xuyên thủng hàng thủ của đối phương.

Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 45+ 1, Ward-Prowse đứng trước quả phạt ở trung lộ cách khung thành Chelsea chừng 24m. Cầu thủ người Anh thực hiện cú sút phạt chân phải hoàn hảo đưa bóng cuộn vào bên trái cầu môn khiến Arrizabalaga bị khuất phục.

Sau 3 trận hòa, Chelsea thua đội bét bảng Southampton - 2

Ward-Prowse sút phạt ghi bàn vào lưới Chelsea (Ảnh: GI).

Sau 3 trận hòa, Chelsea thua đội bét bảng Southampton - 3

Các cầu thủ Southampton ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: GI).

Bước vào hiệp hai, HLV Potter đưa Sterling vào sân và lối chơi tấn công của Chelsea khởi sắc hơn hẳn hiệp một. Đội chủ nhà đã tạo ra thế trận áp đảo toàn diện, khiến Southampton co cụm phòng thủ.

Liên tục dứt điểm song các cầu thủ Chelsea cũng ít khi sút bóng trúng cầu môn. Tiêu biểu cho sự vô duyên trong khâu dứt điểm của Chelsea tới ở phút 71, Sterling đón quả tạt từ bên trái vào và đánh đầu ở gần cột dọc phải, anh đưa bóng vào giữa cầu môn, đập trúng một cầu thủ đội khách lùi về phòng thủ. Bóng bật ra, Sterling lao vào lấy bóng dứt điểm, cú sút từ cự ly gần của anh đưa bóng vọt xà.

Sau 3 trận hòa, Chelsea thua đội bét bảng Southampton - 4

Sterling và các đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn (Ảnh: GI).

Chelsea đã có tới sáu sự thay đổi người ở trận đấu này (Azpilicueta dính chấn thương vùng đầu ở phút 84 nên đội chủ nhà có thêm một quyền thay người), tuy nhiên The Blues vẫn không hết vô duyên. Southampton đã chiến đấu ngoan cường trong cả hiệp hai và 13 phút bù giờ để bảo vệ chiến thắng.

Có thêm ba điểm, Southampton vẫn đứng ở cuối bảng xếp hạng nhưng rút ngắn khoảng cách với nhóm phía trên, họ hiện có 18 điểm. Chelsea vẫn chỉ có 31 điểm , giậm chân ở vị trí thứ 10. giữa tuần họ đã thua Dortmund ở Champions League.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau 3 trận hòa, Chelsea thua đội bét bảng Southampton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO