Sau 1 năm đội bóng giải thể, cầu thủ Than Quảng Ninh giờ ra sao?

AN NGUYÊN| 08/08/2022 13:53

Gần 1 năm kể từ ngày câu lạc bộ Than Quảng Ninh quyết định dừng hoạt động, nhiều cầu thủ của đội bóng vùng mỏ có những lối đi cho riêng mình.

Những người thành công

Với một tập thể tốt như Than Quảng Ninh, việc cầu thủ của họ tìm kiếm đội bóng mới không quá khó khăn. Những cầu thủ như Trần Trung Hiếu, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Tiến Duy, Trịnh Hoa Hùng, Hai Long, Văn Quý… nhanh chóng tìm được bến đỗ mới với thu nhập cao hoặc chí ít cũng khá ổn định.

Dàn cầu thủ trẻ như Vũ Hồng Quân, Bùi Ngọc Long, Phan Minh Thành hay Phạm Trung Hiếu cũng có lối đi riêng. Hồng Quân và Ngọc Long được gửi sang "du học" ở các hạng đấu thấp hơn của Nhật Bản. Đây là nơi mà họ có thể trau dồi trình độ trước khi trở về V.League và bùng nổ trong màu áo câu lạc bộ Sài Gòn.

Tiền vệ trẻ Ngọc Long đang thi đấu tại Nhật Bản. Ảnh: FBNV
Tiền vệ trẻ Ngọc Long đang thi đấu tại Nhật Bản. Ảnh: FBNV

Phan Minh Thành sau những ngày tháng làm công nhân cũng có được bản hợp đồng với đội Bình Dương. Phạm Trung Hiếu giờ có suất đá chính ở đội bóng “hàng xóm” là câu lạc bộ Hải Phòng.

Người để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất có lẽ là tiền vệ trung tâm Nguyễn Hải Huy. Anh được xem là cầu thủ “hot” bậc nhất trên thị trường chuyển nhượng trước mùa giải năm nay. Tiền vệ sinh năm 1991 quyết định cập bến Hải Phòng và tiếp tục để lại dấu ấn.

Tiền vệ Hải Huy là đội trưởng câu lạc bộ Hải Phòng. Ảnh: H.A
Tiền vệ Hải Huy là đội trưởng câu lạc bộ Hải Phòng. Ảnh: H.A

Anh là đội trưởng của đội chủ sân Lạch Tray và giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong lối chơi của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Trong nhóm cầu thủ ngoại mùa giải ấy, Eydison đang có việc làm tại Bình Dương nhưng thi đấu không mấy ấn tượng. Diogo không còn chơi bóng tại Việt Nam và Gustavo vừa kí hợp đồng với câu lạc bộ Thanh Hoá và cho thấy chuyên môn khá tốt.

Bộ đôi Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú tiếp tục sát cánh cùng nhau trong màu áo câu lạc bộ Bình Định, Văn Khoa đến Bình Dương, thủ môn Hoài Anh gia nhập Sài Gòn...

Mạc Hồng Quân chuyển đến Bình Định. Ảnh: BĐFC
Mạc Hồng Quân chuyển đến Bình Định. Ảnh: BĐFC

Còn đó những khó khăn

Nhưng không phải ai cũng may mắn như các cầu thủ được nhắc tên kể trên. Hồ Hùng Cường, Phùng Kim Trường hay Nguyễn Thanh Hiền giờ đã không còn thi đấu ở các sân chơi chuyên nghiệp. Họ xuất hiện ở các giải phủi vừa để thoả mãn đam mê, duy trì sức khoẻ và có thêm thu nhập.

Tiền vệ Lê Thế Mạnh đang chơi cho Hải Nam Vĩnh Phúc ở giải hạng Nhì Quốc gia. Anh cùng đồng đội để tuột tấm vé lên hạng trước Bình Thuận một cách đáng tiếc. Đến thời điểm này, Mạnh “đen” vẫn chưa rõ tương lai của mình bởi anh chỉ kí hợp đồng 1 mùa giải với đội bóng này. Nhưng ít nhất, Thế Mạnh vẫn có 1 quán phở để tạo nguồn thu.

Lê Thế Mạnh đi đá phủi để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: TQN
Lê Thế Mạnh đi đá phủi để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: TQN

Tiền vệ Nguyễn Văn Điều quyết định theo bước người thầy Hoàng Thọ đến với Bình Phước. Tuy nhiên, họ đang gặp rất nhiều khó khăn ở đội bóng mới. Bình Phước mới có được 6 điểm và đứng áp chót trên bảng xếp hạng.

Nhưng ngay cả các cầu thủ có được bản hợp đồng ở đội bóng V.League thì không phải ai cũng thành công. Có người phải ngồi dự bị, người khác chưa thể hoà nhập và toả sáng đúng như kì vọng.

Tựu trung lại, các cầu thủ dường như hướng tới cuộc sống mới và quên đi những ngày tháng buồn tại Cẩm Phả. Nhưng người viết vẫn đau đáu câu hỏi, hàng chục tỉ đồng tiền nợ lương, thưởng rồi sẽ đi về đâu?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau 1 năm đội bóng giải thể, cầu thủ Than Quảng Ninh giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO